Bán xe mua cây cảnh ở chân núi, sau 12 năm chồng phát giá 60 tỷ, vợ nói 1 câu cực thấm

Cây lâm vồ 'đệ nhất trời Nam' được người chồng phát giá lên đến 60 tỷ đồng, hiện đã có người trả giá 40 tỷ đồng mua cây cảnh độc lạ này.

Mới đây, một kênh Youtube chuyên làm về những nội dung độc lạ đã chia sẻ đoạn video về một cây cảnh độc lạ của gia đình anh chị Phương – Lan ở Bình Dương. Không chỉ bề thế, dáng đẹp mà mức giá của chậu cảnh với tên gọi "đệ nhất trời Nam" cũng gây chú ý.

Theo chủ nhân của chậu cảnh, cây lâm vồ (hay còn gọi là cây đề trắng) trong vườn nhà là dáng tự nhiên không do bàn tay con người can thiệp. Cây cao khoảng 3,3m, chiều ngang thân cây là 1,4m, đường kính gốc 2,8m.

Cây được lấy về từ vùng chân núi Sam (Châu Đốc, An Giang), đến nay đã được trồng tại vườn của anh Phương được 12 năm. Theo suy đoán của anh, tuổi thọ của cây này có thể lên đến hơn 200 năm.

Vì hình dáng và lá khá giống cây bồ đề nên nhiều người từng ngắm cây lâm vồ và nhầm nó với cây bồ đề. Tuy nhiên, theo chủ chậu cảnh, vỏ cây lâm vồ rất mịn và phần lá đẹp, nhìn kỹ sẽ thấy sự khác biệt.

Bán xe mua cây cảnh ở chân núi, sau 12 năm chồng phát giá 60 tỷ, vợ nói 1 câu cực thấm-1

Chậu cây lâm vồ tên gọi "đệ nhất trời Nam" được định giá 60 tỷ đồng.

Bán xe mua cây cảnh ở chân núi, sau 12 năm chồng phát giá 60 tỷ, vợ nói 1 câu cực thấm-2

Theo chủ nhân chậu cảnh, gốc cây được tạo tác hoàn toàn tự nhiên.

Bán xe mua cây cảnh ở chân núi, sau 12 năm chồng phát giá 60 tỷ, vợ nói 1 câu cực thấm-3

Thân cây chắc, đều và tỏa tán đẹp mắt.

Nói về cơ duyên sở hữu cây lâm vồ đặc biệt này, anh Phương cho hay, ban đầu tán cây rất rộng lớn, khi được rao bán, có tới 8 người hỏi mua nhưng không thể bứng được cây về, cho đến khi anh là người thứ 9 mới có thể vận chuyển được. Khi đưa về, cây được tạo dáng lại như hiện tại.

Quá trình lấy cây và đưa được về vườn rất gian nan, có những đoạn đường chỉ dài 80m nhưng phải mất tới 3 ngày mới đưa được cây ra đường lớn.

Thời điểm đó, anh Phương đã bán chiếc Camry của hai vợ chồng để có tiền mua được gốc cây ưng ý này. So với giá trị hiện tại anh đề xuất là 60 tỷ đồng thì số tiền mua cây không nhiều, nhưng dù sao chiếc xe cũng là một tài sản lớn cách đây nhiều năm.

"Phải thực sự tâm huyết mới làm được dáng bonsai cho cây cỡ lớn thế này. Nếu nói về kích thước của cây lên chậu lớn nhất Việt Nam thì cây này là số 1", anh Phương tâm sự.

Ngoài công sức và độ độc lạ của chậu cảnh, theo chủ nhân của cây, vì muốn bán thật sự nên mới phát giá 60 tỷ đồng, bằng không đã nói "vống" lên 100 tỷ đồng.

"Hiện tại có nhiều cây dáng không được như cây này, nhưng vẫn được phát giá cả trăm tỷ vì chủ nhân thật ra chưa muốn bán. Trước đây, có vị khách là chủ vườn lan ở Sài Gòn trả giá cây 40 tỷ nhưng chưa chốt cuối cùng. Tôi cũng chờ nếu họ đồng ý từ nay đến Tết thì sẽ bán, còn không thì thôi, coi như không có duyên", anh Phương chia sẻ.

Bán xe mua cây cảnh ở chân núi, sau 12 năm chồng phát giá 60 tỷ, vợ nói 1 câu cực thấm-4

Gốc cây lâm vồ. (Ảnh chụp từ video độc lạ Bình Dương).

Trước sự tâm huyết của chồng, vợ anh Phương cho biết, chị khá vô tư khi anh dồn hết tiền của vào đam mê cây cảnh, thậm chí bán cả ô tô để mua cây.

Không chỉ anh Phương tin vào cái duyên của những người chơi cây cảnh mà chị cũng vậy. Chị bày tỏ rằng, chuyện phát giá 60 tỷ đồng nếu có khách mua đúng với duyên gặp thì đôi khi chỉ vài phút là có quyết định, bằng không sẽ vì lý do nào đó là chậm trễ lại.

Hơn nữa, việc đổ tiền đầu tư vào cây theo chị thấy là có sinh lời nên hoàn toàn ủng hộ công việc của chồng. "Đó là đam mê, và đổ tiền vào cũng sinh lời, đâu có gì mất mát đâu" - vợ anh Phương tâm sự.

Hiện tại, hình ảnh chậu cảnh đệ nhất trời Nam của cặp vợ chồng ở Bình Dương đang nhận được hàng nghìn lượt quan tâm, thích thú.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.