Bánh Trung thu bành trướng vỉa hè 'ngóng' khách

Bánh Trung thu với bao bì, hộp đựng có mẫu mã cầu kỳ và đẹp mắt được bán ở các ki-ốt ế ẩm, còn sản phẩm "truyền thống nhà làm" hình thức đóng gói đơn giản tại một tuyến phố nổi tiếng lại luôn được đón lượng khách ra vào mua đông hơn.

Mặc dù mới đầu tháng 7, nhiều ki-ốt bán bánh Trung thu sớm đã xuất hiện, chiếm lĩnh vỉa hè nhiều tuyến đường phố ở Hà Nội. Tại đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2) có 8 quầy nhưng theo quan sát của phóng viên trong 20 phút, tất cả đều ế ẩm, gần như không có khách nào bước vào hỏi. 

Những năm gần đây, mẫu mã, bao bì của bánh Trung thu được thiết kế rất đẹp mắt, hấp dẫn thực khách, thu hút sự quan tâm của những người muốn mua đem đi biếu xén. Trong ảnh, hộp bánh Hà Thành, Thăng Long lần lượt có giá 890.000, 990.000 đồng/6 cái bánh. Nhiều người vẫn nhận xét, loại bánh này đắt ở cái vỏ, còn chất lượng bên trong khá khó để phân biệt. 

Ngoài ra, có những nhãn hàng bán combo bánh kèm rượu vang, giá gần 2 triệu đồng (trong ảnh) trở lên. 

"Mặc dù thay đổi thiết kế liên tục mỗi năm, hộp đựng bánh trông sang trọng, bắt mắt hơn mà lượng khách đến xem và mua khá ít. Những ngày này chúng tôi mở bán từ 8h đến 22h nhưng chỉ bán được khoảng 4-5 hộp, doanh thu hơn 2 triệu/ngày", anh Nguyễn Mạnh Hòa (nhân viên) nói. 

Theo bảng giá niêm yết của một thương hiệu nổi tiếng, giá bánh Trung thu tăng nhẹ khoảng 3.000-5.000/chiếc so với năm ngoái. "Năm nay, bánh của cửa hàng chúng tôi dùng một số loại nhân như cua bát bửu, phô mai và gà quay giúp khách có nhiều lựa chọn", nhân viên cửa hàng chia sẻ. 

Tại gian hàng gần chợ Hàng Da (quận Hoàn Kiếm), nhân viên bán hàng cho biết, trung bình chỉ bán được vài chiếc bánh lẻ mỗi ngày trước thời điểm Rằm tháng 7.

Hình ảnh tương tự trên nhiều tuyến phố như Miếu Đầm (phường Mễ Trì), Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình), phía ngoài rất đông người, bên trong nhân viên rảnh rỗi ngồi bấm điện thoại. 

Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) là tuyến phố có nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu mở kinh doanh khá sát nhau. Thời gian này người bán bày tủ tràn ra chiếm cả mét vỉa hè để mời gọi khách. Do lượng khách vắng dần, chủ cửa hàng bên phải đã phải sang nhượng mặt bằng để làm quán bia. 

Tuy nhiên, cũng có cửa hàng bánh Trung thu ở tuyến phố này tấp nập khách ra vào hơn so với các tiệm khác. Cảnh này diễn ra từ chiều tới tối muộn. 

Bánh Trung thu tại đây có giá bán từ 40.000-80.000 đồng. Hạn sử dụng trong 5 ngày đối với bánh dẻo, còn bánh nướng là 10 ngày. 

"Các con các cháu biếu đủ các loại của nhiều cơ sở uy tín nhưng tôi vẫn thấy bánh Trung thu ở đây vẫn là hợp khẩu vị nhất, đúng kiểu người xưa", ông Trạc (quận Tây Hồ) nói. 

Anh Hoàng mới từ nước ngoài về, do thèm bánh trung thu nên đã mua 8 cái bánh, 4 cái để ăn và 4 cái đem biếu bố mẹ. "Hồi bé được bố mẹ cho ăn bánh kiểu truyền thống nên lâu lâu không ăn cũng thèm. Bánh ở đây hình thức không được đẹp lắm, trình bày bao bì, đóng gói đơn giản nhưng nhân đầy đặn, có vị rất đặc biệt", anh chia sẻ. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/banh-trung-thu-banh-truong-via-he-ngong-khach-2182088.html

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.