Bánh trung thu 'lạ' bán sớm, tưởng không ai mua hóa ra 'cháy' hàng

Dù còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết trung thu, nhưng thời điểm này trên chợ mạng khắp nơi đã rao bán bánh nướng, bánh dẻo. Ngoài bánh nhân thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ,… năm nay thị trường còn xuất hiện nhiều loại biến tấu bánh trung thu hấp dẫn, đang khiến nhiều khách hàng mê mẩn và săn tìm.

Bánh dẻo lạnh sầu riêng

Loại bánh nhập khẩu từ Malaysia này đã làm mưa, làm gió thị trường trong vài năm trở lại đây. Một hộp gồm 6 bánh, trong đó 3 bánh vỏ trắng với nhân sầu riêng Musang King, 3 bánh vỏ đen tinh than tre, nhân sầu riêng Black Thorn.

Chị Ngọc, một người bán hàng nhập khẩu online, cho biết: “Với những tín đồ của sầu riêng thì không thể bỏ qua món bánh này mỗi dịp trung thu. Vỏ bánh dẻo như tuyết được làm từ bột nếp trắng nhồi với đường và nước hoa bưởi. Chúng được chế biến thủ công với khuôn đúc. Phần nhân sầu riêng tan chảy, quyện với vỏ bánh dẻo tạo nên chiếc bánh với vị ngon được ví như “đánh rơi” từ thiên đường”.

Bánh trung thu lạ bán sớm, tưởng không ai mua hóa ra cháy hàng-1

Bánh dẻo lạnh sầu riêng giá 210.000 đồng/chiếc, 1.200.000 đồng/hộp, nhưng vẫn cháy hàng (Ảnh: N.Long).

Giá của hộp bánh dẻo sầu riêng lên đến 1.200.000 đồng/hộp 6 chiếc, bán lẻ là 210.000 đồng/chiếc. Dù giá cao là thế, nhưng theo chị Ngọc, chưa năm nào mà mặt hàng này ế cả. “Hộp bánh 2 loại sầu riêng là hàng limited, nên năm nào cũng cháy hàng, chúng có vẻ ngoài sang trọng nên nhiều người mua làm quà biếu, còn những ai vốn thích sầu riêng thì món này rất dễ gây nghiện.

Mua về ăn thì khách hàng thường không lấy hộp, mà có khi mua cả chục cái về để tủ lạnh thưởng thức dần. Bánh nên được bảo quản trong ngăn đá, có thể giữ được 6 tháng. Bánh ăn ngon nhất khi vừa lấy trong tủ đá ra, dẻo quánh béo ngậy lại mát lạnh, thời tiết này mà ăn là ngon quên sầu luôn”, chị cho biết thêm.

Sầu riêng Musang King được trồng ở vùng núi lửa Musang tại Malaysia. Không dễ dàng gì khi lên được đến ngọn núi này và lại càng khó khăn, nguy hiểm hơn khi chuyển những trái sầu riêng từ đỉnh núi xuống. Khí hậu ở đây cho ra những trái sầu riêng có cơm màu vàng đậm rất mịn không có sợi, thịt cơm liên kết với nhau rất chắc, hương vị đậm đà, không nồng. Còn sầu riêng Black Thorn thì hiếm, một năm chỉ có một mùa vào tháng 7, tháng 8. Do đó thường chỉ vào dịp trung thu mới có hộp bánh dẻo với hai loại sầu riêng.

Bánh nướng xôi xéo

Vẫn là chiếc bánh với lớp vỏ truyền thống, nhân đậu xanh nhưng ẩn bên trong là lớp hành phi cùng phần thịt băm ướp gia vị. Hành khô cùng đậu xanh giúp người ăn liên tưởng đến vị của món ăn sáng hằng ngày - xôi xéo.

Chiếc bánh này xuất hiện vào năm 2020 và từng gây sốt ở thời điểm đó. Là một trong những cửa hàng đầu tiên làm bánh trung thu xôi xéo, chị Bảo Ngọc - chủ cửa hàng bánh Meoda (Bắc Ninh) - chia sẻ: Tôi mới bán bánh trung thu mùa duy nhất năm 2020 và phải sau 3 năm mình mới làm lại. Không ngờ khách hàng vẫn ủng hộ hương vị của chiếc bánh. Năm 2020 tôi bán tầm 10.000 cái bánh trung thu xôi xéo.

Bánh trung thu lạ bán sớm, tưởng không ai mua hóa ra cháy hàng-2

Bánh trung thu xôi xéo giá 65.000 đồng/chiếc 150gr (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ về lý do đưa xôi xéo lên chiếc bánh trung thu, chị Ngọc cho biết: “Tôi là người rất thích ăn thịt, nên tôi rất hứng thú với các loại bánh trung thu thập cẩm vị gà quay, xá xíu… Do vậy nên tôi muốn làm vị bánh trung thu có nhiều thịt. Sau tình cờ ăn được chiếc bánh trung thu vị thịt kho của Đài Loan từ đó tôi đã có cảm hứng làm bánh trung thu xôi xéo. Chắc cũng phải trải qua trên dưới 10 lần thử nghiệm các công thức tôi đã tìm ra công thức ưng ý”.

Mỗi chiếc bánh trung thu xôi xéo nặng khoảng 150gr, giá 65.000 đồng/chiếc, không quá cao so với mặt bằng giá trên thị trường bánh Trung thu hiện nay. Một số người ăn thử thì nhận xét bánh xôi xéo vẫn chủ đạo là đậu xanh nhưng đỡ ngọt và dễ ăn hơn. Nhiều khi một chiếc bánh trung thu là quá nhiều với họ, nhưng bánh xôi xéo thì lại có thể ăn như gói xôi.

Bánh nướng Tomyum hải sản

Đây là sản phẩm bánh trung thu nằm trong bộ sưu tập của một thương hiệu trà và café nổi tiếng của Việt Nam. Ngay từ khi ra mắt, nhiều khách hàng đã bình luận tò mò về hương vị chua cay đặc trưng của Tomyum khi kết hợp trong nhân bánh trung thu sẽ ra sao?

Bánh trung thu lạ bán sớm, tưởng không ai mua hóa ra cháy hàng-3

Bánh Trung thu Tomyum hải sản giá cao - 169.000 đồng/chiếc - nhưng thuộc top mặt hàng bán chạy của cửa hàng.

Bạn Thu Nga, một người tiêu dùng ở Hà Nội, cho biết: “Mình vốn là khách hàng thân thiết của quán, khi thấy có bánh trung thu vị lạ lạ, mình cũng mua ăn thử. Cơ bản thì giống bánh trung thu thập cẩm, nhưng vị chua thanh chứ không bị ngọt như bánh truyền thống”.

Bánh nướng Tomyum hải sản có giá cao, 169.000 đồng/chiếc. Được biết, mặc dù còn gần 2 tháng nữa mới tới trung thu, nhưng loại bánh này đã là sản phẩm nằm trong top bán chạy của cửa hàng trong thời gian gần đây.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/banh-trung-thu-la-ban-som-tuong-khong-ai-mua-hoa-ra-chay-hang-post1557503.tpo?fbclid=IwAR35yv3l-xqONU6FAfyjrcFrGD0kescRhSpz_lZdrcfdkGLXRDORiTnjg

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.