Bánh Trung thu 'rẻ hơn mớ rau' bán tràn lan chợ mạng, hạn sử dụng lên tới nửa năm khiến nhiều người ngỡ ngàng

Bánh Trung thu mini được quảng cáo là hàng nội địa đang được rao tràn lan trên mạng xã hội với mức giá chỉ 99.000 đồng/kg với nhiều hương vị khác nhau.

Còn hơn 1 tháng mới đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu hiện nay khá sôi động, tràn ngập các loại bánh Trung thu với đủ thể loại, mẫu mã đa dạng. Đáng chú ý, mặt hàng bánh Trung thu nội địa Trung đang được khá nhiều người rao bán với mức giá siêu rẻ chỉ 99.000 đồng/kg bánh.

Liên hệ với chị Hạnh, chủ trang mạng bán bánh, chị này cho biết đây là sản phẩm nhập từ nội địa Trung Quốc rất được ưa chuộng hiện nay. Loại bánh này nặng khoảng 40gr, lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon, nhân bên trong ngọt ngọt thanh thanh, không ngọt đậm như bánh Trung thu của Việt Nam. Bánh có nhiều vị như: đậu đỏ, hạt dẻ, dưa mỹ, dứa (thơm), dâu tây, vừng (mè), đậu xanh, thập cẩm,… giá 99.000 đồng/kg (25 cái).

Bánh Trung thu rẻ hơn mớ rau bán tràn lan chợ mạng, hạn sử dụng lên tới nửa năm khiến nhiều người ngỡ ngàng-1

Ảnh chụp màn hình.

Đồng thời, chị Hạnh cho biết thêm, khách hàng lấy số lượng càng lớn thì càng rẻ. Nguồn cung bánh tương đối lớn nên muốn bao nhiêu cũng có, chỉ cần báo số lượng là hôm sau có hàng.

Trong khi đó, chị Hoài, chủ cửa hàng bán bánh Trung thu online cho hay, xuất xứ từ Đài Loan gồm các vị đậu đỏ trứng muối, đậu xanh trứng muối, hạt dẻ, nhân chay, nhân mặn... Toàn bộ là bánh mini dẻo và có thời gian bảo quản của chúng lên đến 4 tháng.

Bánh Trung thu rẻ hơn mớ rau bán tràn lan chợ mạng, hạn sử dụng lên tới nửa năm khiến nhiều người ngỡ ngàng-2

Ảnh chụp màn hình.

Mặc dù được người bán hàng quảng cáo rất hoa mĩ, thế nhưng khi mua về, nhiều người không khỏi ái ngại vì chất lượng của loại bánh này. Bởi lẽ nhìn bên ngoài bao bì của loại bánh Trung thu này đều được đóng gói khá sơ sài, thông tin sản phẩm hoàn toàn được in bằng chữ Trung Quốc, không có nhãn mác Việt.

Từng sử dụng sản phẩm, chị Vy (Tây Hồ, Hà Nội) tâm sự, "Mình thấy rẻ quá nên mua thử 3 chiếc. Khi cắt bánh ra nếm thử cũng không thấy ngon như quảng cáo. Nhân đậu xanh ăn không thấy mùi đậu".

Trong khi đó, chị Mai (nhân viên văn phòng tại Thanh Xuân) cũng cho biết dù được bạn bè cùng công ty mua và mời nếm thử nhưng chị thực sự không dám đả động đến miếng bánh này. "Vấn đề thực phẩm bẩn, sạch bây giờ khá lẫn lộn. Không những thể, bánh còn được quảng cáo có hạn sử dụng từ 3-6 tháng thì bắt buộc phải có chất bảo quản và chống mốc, tuy nhiên, hàm lượng là bao nhiêu thì chỉ có nhà sản xuất biết được. Bắt mắt chưa chắc đã an toàn nhưng dù sao cũng không nên liều mình ăn bánh quá rẻ".

Bánh Trung thu rẻ hơn mớ rau bán tràn lan chợ mạng, hạn sử dụng lên tới nửa năm khiến nhiều người ngỡ ngàng-3

Bánh Trung thu giá rẻ được bán đầy chợ mạng. (Ảnh minh họa)

Chia sẻ trên Zing, Lan Anh - chủ một cửa hàng bánh ngọt ở Hà Nội - cho biết bánh Trung thu mini có xuất xứ từ Trung Quốc đã có mặt trên thị trường vài năm trở lại đây. Đây thường là loại hàng được gia công, sử dụng nguyên liệu rẻ tiền.

"Bánh cũng làm từ vỏ bột mì nhưng nhân, màu sắc chủ yếu pha từ hương liệu thực phẩm. Ví dụ bánh Trung thu truyền thống nhân đậu xanh tại Việt Nam thường làm từ đậu xanh xay nhuyễn trong khi họ làm từ hương đậu xanh", Lan Anh nói.

Trên thị trường hiện đã có đủ loại bánh nướng, bánh dẻo "thượng vàng hạ cám", do đó người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sản phẩm bánh Trung thu cho gia đình. Theo khuyến cáo của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nên mua bánh Trung thu ở các cơ sở có tên tuổi, có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế và phải xem xét kỹ nhãn mác của bánh phải ghi đầy đủ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng. Không mua, không sử dụng bánh Trung thu không nhãn mác khi không biết rõ nguồn gốc sản phẩm.

Ngoài ra, bánh Trung thu để lâu hoặc ở môi trường nóng, ẩm rất dễ bị mốc, hư hỏng nên dùng mắt thường để quan sát kỹ, kiểm tra tình trạng sản phẩm trước khi mua kể cả còn thời hạn sử dụng. Đối với bánh nướng, người dùng nên chọn bánh có độ bóng vừa phải, khi ấn vào thấy có độ mềm và đàn hồi nhẹ là bánh ngon. Tránh chọn bánh quá bóng vì đó là biểu hiện bánh để đã lâu. Với bánh dẻo nên chọn bánh hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh, khi ấn vào bánh cảm thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/banh-trung-thu-re-hon-mo-rau-ban-tran-lan-cho-mang-han-su-dung-len-toi-nua-nam-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang-4202288165142451.htm

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.