“Bắp cải nở hoa” trên núi, giá đến hàng trăm triệu mà không ai dám hái

Nhìn chẳng khác nào cây bắp cải giá “rẻ bèo” ngoài chợ nhưng đây thực chất là mỏ vàng có giá trên trời.

Trên vùng núi cao Tây Tạng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cây “bắp cải” có hình dạng giống như cánh hoa bung nở như thế này. Chúng không mọc trên đồng ruộng mà thường sinh trưởng trên các kẽ đá, chứng tỏ có sức sống vô cùng mãnh liệt dù ở môi trường núi tuyết lạnh lẽo, khắc nghiệt. Thậm chí ở những nơi nhiệt độ âm mười mấy độ, giống “bắp cải” này vẫn phát triển tốt. 

Điểm khác biệt giữa chúng và bắp cải thông thường là xung quanh sẽ có 1 lớp lá mỏng như lông vũ. Cây còn có phần “nhụy” màu nâu sẫm.

Bắp cải nở hoa” trên núi, giá đến hàng trăm triệu mà không ai dám hái-1

Một khách du lịch khi đến Tây Tạng đã bắt gặp cây “bắp cải” đặc biệt này. Do cảm thấy rất thích thú nên người này đã chụp ảnh chúng và đăng lên mạng. Đến khi đọc bình luận của cộng đồng mạng, du khách mới bất ngờ nhận ra mình vừa được nhìn thấy một “bảo vật” đắt đỏ của Tây Tạng. 

Bắp cải nở hoa” trên núi, giá đến hàng trăm triệu mà không ai dám hái-2

Hóa ra, đây không phải là 1 cây rau thông thường mà chính là Tuyết Liên Hoa - đóa sen quý hiếm của vùng Tân Cương. Từ xa xưa, người Trung Quốc đã dùng chúng như 1 vị thảo dược quý không thua kém nhân sâm hay đông trùng hạ thảo. 

Bắp cải nở hoa” trên núi, giá đến hàng trăm triệu mà không ai dám hái-3

Theo y học cổ truyền, vị thảo dược này có công dụng hỗ trợ thúc đẩy lưu thông máu, viêm thấp khớp, các bệnh liên quan đến phổi, tăng cường khí huyết. Tuyết liên hoa có vị ngọt, tính bình, không độc. Còn trong y học hiện đại, chúng còn được dùng để điều chế thuốc trợ tim, thuốc điều hòa huyết áp. 

Từ năm 2007, tuyết liên hoa đã trở thành bảo vật cấp quốc gia của Trung Quốc và cần được bảo tồn. Chính quyền nước này cũng đã triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ nghiêm ngặt giống thảo dược quý hiếm. Trước đó, tuyết liên hoa có thể bán với giá hơn 10.000 NDT cho tới hàng chục nghìn NDT, tương đương hàng chục triệu cho tới hàng trăm triệu đồng.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/bap-cai-no-hoa-tren-nui-gia-en-hang-tram-trieu-ma-khong-ai-dam-hai-a596259.html

bắp cải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.