Bất ngờ loại bơ tí hon không hạt có giá cao ngất, chị em hiếu kỳ tìm mua

Có hình dáng lạ, giống quả dưa chuột size nhỏ, nặng chỉ chừng 100gr, ruột vàng và không có hạt nên loại bơ này đang được chị em lùng mua với giá từ 80-120.000 đồng/kg.

Cây bơ được coi là một trong những loại cây trồng chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao, được trồng xen trong các vườn cà phê, hồ tiêu và các vườn cây công nghiệp khác ở các tỉnh Tây Nguyên. Người tiêu dùng cũng khá quen thuộc với các loại bơ như bơ Booth, bơ 034, bơ Quốc Minh, bơ Hass… có trọng lượng từ 100gr đến 1kg.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện loại bơ tí hon có tên là bơ đực, bơ mini, bơ ngón tay hay bơ không hạt được rao bán với giá từ 80-120.000 đồng/kg, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Bất ngờ loại bơ tí hon không hạt có giá cao ngất, chị em hiếu kỳ tìm mua-1

Bơ tí hon không hạt đang được các chị em săn lùng.

Chị Nguyễn Kiều Trang, trú tại Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết, cách đây vài ngày, chị thấy có người giới thiệu loại bơ tí hon này trên hội chị em với giá 80.000 đồng. Tò mò đặt về ăn thử, thấy ngon nên chị liên hệ đặt thêm thì người bán báo hết hàng.

“Cả tiền ship và tiền bơ lên đến 110.000 đồng/kg nhưng mấy đứa con nhà tôi lại thích ăn bởi hình dáng lạ, có thể cầm cả quả rồi bóc vỏ ăn luôn. Vị của nó cũng hơi ngọt hơn các loại bơ khác, dẻo, thơm, dễ ăn hơn cả bơ 034. Thấy con hào hứng nên tôi quay lại đặt thêm hàng nhưng phải chờ đợt sau”, chị Trang nói.

Bất ngờ loại bơ tí hon không hạt có giá cao ngất, chị em hiếu kỳ tìm mua-2

Bài viết giới thiệu và bán loại bơ tí hon hay còn gọi là bơ ngón tay nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người. (Ảnh chụp màn hình).

Chỉ vào bài bán hàng trong nhóm chị em, chị Trang cho hay, mới 3 ngày mà bài viết bán loại bơ này đã thu hút gần 1.800 lượt người quan tâm, bình luận và chia sẻ của chị em nội trợ.

Bán các loại hoa quả và đặc sản Tây Nguyên, chị Chu Thị Thắng, trú tại Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, loại bơ này mới chỉ xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây, chưa được bày bán rộng rãi do số lượng rất ít.

“Ở đây mọi người gọi loại bơ này là bơ đực hoặc bơ ngón tay. Mỗi nhà chỉ trồng thử vài cây, xen với các giống bơ khác nên tôi phải đi thu gom nhiều nhà mới đủ hàng trả khách.”, chị Thắng nói.

Bất ngờ loại bơ tí hon không hạt có giá cao ngất, chị em hiếu kỳ tìm mua-3

Giá cao nhưng loại bơ này không được trồng phổ biến do năng suất thấp.

Hình dáng lạ lại không có hạt nên loại bơ này khá hút khách. Mỗi ngày, chị Thắng đi lấy hàng chỉ đủ giao buôn. Theo chị Thắng, tại Đắk Lắk, bơ này được bán lẻ với giá khoảng 70.000 đồng/kg nhưng nếu ra đến thị trường Hà Nội sẽ không dưới 100.000 đồng/kg bởi quả bơ đã hiếm rồi lại rất khó vận chuyển và bảo quản.

Sở hữu 50 gốc bơ mini không hạt, anh Lê Văn Minh, trú tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, loại bơ này chính xác là bơ đực.

“Cấu tạo của hoa khiến hạt phấn không rơi vào đầu nhụy nên quá trình thụ phấn không diễn ra, không tạo thành hạt. Do vậy, nhà vườn muốn trồng loại bơ này thì phải tiến hành ghép cành, ghép mắt giống lên cây của các loại bơ khác chứ không thể sản xuất cây giống bằng hạt được”, anh Minh phân tích.

Bất ngờ loại bơ tí hon không hạt có giá cao ngất, chị em hiếu kỳ tìm mua-4

Anh Minh bên cây bơ không hạt của gia đình.

Theo anh Minh, cây bơ đực ghép có thể cho quả sau 3 năm. Năm đầu tiên sẽ thu hoạch được khoảng 20kg trái, các năm tiếp theo có thể cho cả tạ quả nếu trồng đúng kỹ thuật.

Anh Minh cho rằng, giá loại bơ không hạt cao hơn các loại bơ khác là do người tiêu dùng thấy lạ, ít người bán. Tuy nhiên, đối với người đã gắn với cây bơ nhiều năm như anh thì loại bơ này không ngon bằng bơ 034 và bơ Booth, năng suất lại thấp do quả nhỏ nên loại bơ đực không được nhân rộng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/bat-ngo-loai-bo-ti-hon-khong-hat-co-gia-cao-ngat-chi-em-hieu-ky-tim-mua-5020211954587567.htm

quả bơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.