Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn

Khu nhà tập thể Vọng Đức (quận Hoàn Kiếm) được xây dựng hơn 60 năm, ngày càng mục nát nhưng do có vị trí đắc địa giữa trung tâm nên giá bán vẫn vô cùng đắt đỏ.

Bên trong khu tập thể Vọng Đức hơn 60 năm tuổi (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)


Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-1Khu tập thể số 11 Vọng Đức (hay còn được gọi là khu tập thể Điện cơ cũ) thuộc phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm - một trong những vị trí đắc địa nhất Thủ đô khi chỉ cách hồ Hoàn Kiếm hơn 500m. Mặc dù vậy, vì được xây từ những năm 60 nên đến nay khu nhà này đã rất cũ kỹ, thậm chí nhiều hạng mục còn tồi tàn, xuống cấp trầm trọng.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-2Mặc dù vậy, trên một số trang rao bán bất động sản, những căn hộ trong khu tập thể này vẫn được định giá cao ngất. Mới đây, một căn ở tầng 1 có diện tích 30m2, mặt tiền 3m được rao bán với giá lên đến 9,8 tỷ đồng tương đương hơn 326 triệu đồng/m2. (Ảnh chụp màn hình)

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-3Người rao bán giới thiệu nhà đã có sổ đỏ chính chủ, người mua có thể dùng để kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê lại mặt bằng với giá phổ biến hiện nay là 25 triệu đồng/tháng.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-4Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-5Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn - 4Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn - 5
Hay một căn nhà có diện tích 55m2 cũng được rao bán với giá 4,7 tỷ đồng, tương đương hơn 85 triệu đồng/m2.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-6Người dân ở đây cho biết tổng diện tích của khu tập thể khoảng hơn 100m2 được xây dựng 4 tầng, mỗi tầng gồm 10 hộ gia đình. "Trước đây chúng tôi được nhà máy phân đất cho ở, nhà nào có hai vợ chồng thì được căn 12m2, còn ai chỉ có một mình thì được nhận 6m2. Sau đó, nhiều gia đình đợi nhà bên cạnh chuyển đi rồi mua lại, đập thông ra nên diện tích hiện nay có thể lên đến 24m2", bà T. sinh sống hơn 40 năm tại khu tập thể chia sẻ.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-7Căn nhà của bà T. cũng chỉ vỏn vẹn 12m2 cùng 1 căn gác xép dùng cho 3 người ở. "Nhà tắm, nhà vệ sinh ở đây đều dùng chung hết, vì diện tích nhà quá nhỏ để xây riêng, phần bếp của mỗi nhà cũng chỉ có thể tận dụng từ khu vực cũ của nhà tắm tập thể. Dù chật chội nhưng chúng tôi ở đây lâu nên đã thành quen, trong khi nhiều người đến xem để mua đều tỏ vẻ ái ngại. Mặc dù vậy, nhiều gia đình ở đây khi có thêm người cũng không thể trụ được và đã phải chuyển đi", bà T. kể.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-8Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-9Theo bà T. ngoại trừ tầng 1, các tầng phía trên đều đua ra theo dạng xây chuồng cọp, có nhiều tầng đua ra được gần 30m2. Bà T. cho biết bà vô cùng bất ngờ trước mức giá rao bán "khủng" dành cho khu tập thể tồi tàn của mình. "Trước đây người dân ở đây mua trao tay nhau với giá khoảng 300 triệu đồng cho 6m2. Vậy mà bây giờ giá ngày càng đắt, trong khi nó ngày càng cũ kỹ", bà bày tỏ sự ngạc nhiên.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-10Bà Hiền, một người dân đã sống tại đây hơn 40 năm cho biết căn nhà của bà hiện có diện tích 24m2 nhưng chỉ còn mình bà còn trụ lại vì các con không thể chịu được cảnh chật chội cùng cơ sở vật chất xuống cấp, mục nát hiện nay.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-11Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-12Khu tập thể 11 Vọng Đức kể từ khi xây dựng đến nay chỉ có một lối ra vào duy nhất. Cầu thang nối giữa các tầng kín bưng, bất kể ban ngày hay đêm thì bóng đèn hành lang hay cầu thang vẫn phải luôn bật sáng vì không gian quá tối.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-13Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-14Những dãy hành lang tăm tối, chỉ len lỏi một chút ánh sáng của bóng đèn điện.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-15Khu vực được cơi nới làm nơi phơi quần áo là khoảng không duy nhất giúp ánh sáng tự nhiên len được vào khu tập thể.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-16Sống lâu nên người dân đã quá quen với cảnh sinh hoạt chật chội, bất tiện ngay giữa Thủ đô hiện đại. 

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-17Hệ thống đường ống dẫn nước và dây điện chằng chịt, lộ thiên như mạng nhện.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-18Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-19Cả khu tập thể chỉ có hai bể nổi chứa nước, nhưng có đến hàng trăm ống nước nối dài của vòi bơm đặt chật kín.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-20Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-21Từng diện tích thừa được tận dụng để làm bếp và bồn rửa.

Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-22Bên trong khu tập thể tồi tàn ở Hà Nội được rao bán gần 10 tỷ đồng/căn-23Ngay cả diện tích ít ỏi của hành lang cũng được dùng để làm chỗ để đồ.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ben-trong-khu-tap-the-toi-tan-o-ha-noi-duoc-rao-ban-gan-10-ty-dong-can-ar901944.html

khu tập thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.