Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội

Để có thể mua được căn hộ phù hợp với điều kiện tài chính, vợ chồng anh Hữu Hoàng đã đưa ra một kế hoạch hợp lý cùng những bí quyết nho nhỏ nhưng vô cùng hữu ích.

Vợ chồng anh Hữu Hoàng hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh cho các công ty ở Hà Nội. Mới kết hôn được một thời gian ngắn, cả hai đều mong muốn có một nơi ở ổn định để cả hai cùng được "trở về" sau một ngày làm việc bận rộn, được nghỉ ngơi thoải mái và ấm áp sau những căng thẳng của cuộc sống bên ngoài.

Đó chính là lý do anh Hoàng quyết định tìm kiếm một căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội để có được giá mềm hơn một chút.

Xem xét tài chính và tìm hiểu kỹ nơi định mua

Anh Hữu Hoàng chia sẻ: "Để mua được căn hộ ưng ý, mình đã tìm hiểu mất khá nhiều thời gian về giá, uy tín chủ đầu tư, vị trí dự án (đường, trường, trạm…), hướng nhà, số tầng, diện tích, số phòng…

Sau một thời gian "cân não", mình quyết định chọn mua căn hộ với diện tích 69m2 được chia làm 3 phòng ngủ. Tuy phần chia phòng chưa hợp lý nhưng vẫn có thể cải tạo được. Căn hộ khiến mình chọn mua vì chủ đầu tư uy tín, vừa đủ số tiền có thể xoay xở được, gần các trường, bệnh viện, hơn nữa giao thông cũng khá thuận tiện".

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-1

Vợ chồng anh Hữu Hoàng hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh cho các công ty ở Hà Nội.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-2

Căn hộ rộng 69m2 được thiết kế 3 phòng ngủ nên anh Hoàng đã đập thông một phòng tạo sự rộng rãi cho không gian.

Về tài chính, anh Hoàng cũng chia sẻ khá cụ thể. Anh xét vốn xem có bao nhiêu, cần vay bao nhiêu để mua. Từ đó có thể áng chừng mức tiền có thể chi trả để làm nội thất.

Căn nhà cần lên kế hoạch thật cụ thể vì mỗi món đồ nội thất nhìn đơn giản, từng hạng mục được bố trí cũng có thể đội số tiền hoàn thiện lên rất nhiều. Vì thế, để không bị "vỡ kế hoạch", anh đã tính toán khá cụ thể sao cho vừa rẻ vừa đẹp, và đủ công năng sử dụng.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-3

Không gian phòng khách kết nối với khu vực ăn uống.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-4

Các khu vực chức năng đều có cửa sổ rộng mở đón ánh sáng từ bên ngoài.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-5

Góc đọc sách yêu thích của anh Hữu Hoàng.

Tham khảo thiết kế trên mạng để đưa ra giải pháp tự hoàn thiện

Bí quyết đầu tiên được anh Hữu Hoàng chia sẻ ấy cũng có thể giúp những vợ chồng trẻ dễ dàng hơn trong việc bắt đầu đi tìm nhà, mua nhà. Căn hộ với tổng giá xây thô là 1,7 tỉ đồng. Vợ chồng anh Hoàng đã mất gần 2 tháng để tham khảo lựa chọn đơn vị thiết kế nhưng chưa thực sự ưng ý.

Vì thế, anh đã chọn phương án hợp với gia đình, chính là lên mạng tìm hiểu để thiết kế theo ý mình. Căn hộ vì có diện tích khiêm tốn lại chia 3 phòng ngủ nên anh quyết định đập bỏ 2 phòng giúp không gian chung rộng rãi hơn, nhiều ánh sáng hơn.

Vợ chồng anh yêu thích phong cách hiện đại, sử dụng các gam màu tươi sáng nên không gian được chọn lựa chủ yếu là những mảng màu ấm cúng, trẻ trung như xanh, cam đất, trắng…

Với phương châm tự làm được gì, anh sẽ tự tìm hiểu cách làm và thực hiện. Nhờ vào sự "chịu khó" tìm tòi ấy, vợ chồng anh tiết kiệm được kha khá trong khoản hoàn thiện nhà.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-6

Anh tự tìm hiểu trên mạng để đưa ra các giải pháp thiết kế, ý tưởng trang trí nhà, vừa phù hợp với nhu cầu vừa tiết kiệm được nguồn tài chính.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-7

Không gian ban công được anh tự trồng cây, tự trang trí.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-8

Anh yêu cây xanh, yêu hoa nên trồng khá nhiều hoa.

Lên kế hoạch trả nợ

Là vợ chồng trẻ khi mua nhà, chẳng mấy ai không nợ. Vì thế, điều quan trọng nhất đối với anh Hoàng chính là lên kế hoạch chi tiết và thực hiện nghiêm túc việc trả nợ.

Với những kinh nghiệm đã có được, anh Hoàng đưa ra lời khuyên với những người có ý định mua nhà: "Xem nhu cầu hiện tại của mình là gì, tại sao mình cần mua. Thứ 2 là xem tài chính đã có bao nhiêu, có thể chi trả trong mức nào. Tiếp theo là lên các tiêu chí của ngôi nhà mình sắp mua để tìm cho phù hợp. Cuối cùng là hãy tham khảo thật nhiều nơi và nhiều người trước khi quyết định".

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-9

Góc phòng khách nhìn ra khoảng ban công rực rỡ xanh tươi đủ loại cây và hoa.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-10

Khu vực bếp cũng được điểm xuyết với các loại cây nhỏ xinh.

Bí quyết mua nhà ở xã hội gần 2 tỷ đồng của vợ chồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội-11

Khu vực phòng ngủ của hai vợ chồng được decor đơn giản, ấm cúng, trẻ trung.

Căn nhà với vợ chồng anh luôn là tổ ấm, nơi tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc. Vì thế, anh ưu tiên những sở thích cá nhân như trồng thêm cây, thêm hoa, tạo bể cá cảnh… Không gian sống vì thế trở nên tươi vui, xanh mát trong lành và vô cùng sinh động.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-quyet-mua-nha-o-xa-hoi-gan-2-ty-dong-cua-vo-chong-giao-vien-day-tieng-anh-o-ha-noi-222021271211716908.htm

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.