Bộ xương rắn có giá lên đến 15 triệu đồng, khách Việt mạnh tay chi tiền đặt mua

Mỗi sản phẩm trang sức làm từ rắn có giá bán từ vài trăm đến hơn triệu đồng. Còn tiêu bản xương hoàn chỉnh của một con rắn giá bán lên đến 15 triệu đồng/bộ.

Để có được bộ xương hoàn chỉnh của một con rắn, Trinh Quang Nhã (21 tuổi, ngụ tại phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đã mất khoảng một tuần mới hoàn thiện. “Một bộ xương rắn đẹp là phải ráp đúng và tạo dáng ấn tượng. Đặc biệt, xương rắn có nhiều xương sườn và xương nhỏ nên rất dễ lạc mất hoặc ráp không đúng thứ tự xương sẽ không ngay hàng thẳng lối, mất đi độ hoàn hảo và độ đẹp của bộ xương”, anh nói.

Đến nay, anh đã hoàn thiện được 4 bộ xương rắn hoàn chỉnh. Anh cũng đã bán cho các quán cà phê, cơ sở trang trí với giá từ 5 – 15 triệu đồng.

Bộ xương rắn có giá lên đến 15 triệu đồng, khách Việt mạnh tay chi tiền đặt mua-1

Anh Nhã đang làm trang sức từ xương rắn.

Còn với trang sức làm từ xương rắn như vòng tay, anh chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn thiện. Nhẫn thì sẽ mất thời gian lâu hơn, từ 2-3 tiếng, thậm chí cả tuần mới xong vì nhẫn nhỏ hơn, sử dụng những đốt xương có kích thước nhỏ, rất khó ráp lại với nhau. Giá bán từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng, tùy theo kích thước, hình dáng và yêu cầu của khách hàng

Cơ duyên biết đến nghề này vào khoảng 2 năm trước, anh vô tình biết được nghệ thuật làm tiêu bản từ xương rắn trên mạng. Vốn là người thích rắn, anh liền xin tham gia vào hội nhóm để chiêm ngưỡng. “Càng xem lại càng thấy mê, lúc này tôi tự làm một bộ xương rắn hoàn chỉnh cho riêng mình”, anh kể lại.

Bộ xương rắn có giá lên đến 15 triệu đồng, khách Việt mạnh tay chi tiền đặt mua-2

Bộ xương hoàn chỉnh sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện nó.

Mất 2 tháng đầu, các sản phẩm anh làm ra bị lỗi hoặc lắp ráp không đúng. Anh rút kinh nghiệm cộng với việc tìm hiểu thêm cách làm của những người đi trước và dần hoàn thiện mình.

Ban đầu, anh làm bộ xương rắn hoàn chỉnh. Sau này tìm hiểu nhiều, anh mới biết xương rắn có thể làm thành trang sức: vòng tay, nhẫn… Nhưng các trang sức này ở nước ta không phổ biến nên anh đã nghĩ đến việc sử dụng chính những tiêu bản xương từng làm để tạo ra vòng tay và nhẫn.

Bộ xương rắn có giá lên đến 15 triệu đồng, khách Việt mạnh tay chi tiền đặt mua-3

Xương rắn được làm thành các món đồ trang sức như nhẫn, vòng tay...

Anh đã mua các khuôn đúc nhẫn trên mạng và sử dụng nhựa Resin để làm. Cách làm này sẽ lưu giữ các đốt xương trong tình trạng nguyên gốc, không gây gãy vỡ và cũng không làm đau tay người đeo.

“Xương rắn làm đồ trang sức đều là được lấy từ những con rắn chết do bệnh hoặc đuối sức. Rắn chết thịt không còn ngon để chế biến thức ăn nữa nên những nơi bán rắn sẽ để đông lạnh và liên hệ cho tôi đến mua lại”, anh cho hay.

Xác rắn sau khi mang về, anh sẽ lột da và loại bỏ toàn bộ nội tạng của chúng. Sau đó, anh đưa những con bọ cánh cứng bé xíu vào để chúng loại bỏ phần thịt còn lại trên xác rắn, còn trơ lại đốt xương làm trang sức.

Bộ xương rắn có giá lên đến 15 triệu đồng, khách Việt mạnh tay chi tiền đặt mua-4

Đến nay, anh đã bán được hơn 200 chiếc nhẫn từ xương rắn.

“Những con bọ này tôi nuôi riêng để phục vụ cho mục đích loại bỏ phần thịt rắn. Tôi có khoảng 10.000 con và chia ra nhiều chuồng. Với một xác rắn bé, chỉ 10-15 phút là toàn bộ thịt sẽ bị loại bỏ”, anh nói.

Tiếp theo, anh đem xương rắn ra xử lý với oxy già đun sôi để tẩy trắng cũng như loại bỏ vi khuẩn. Cuối cùng, anh xếp các xương đạt tiêu chuẩn vào khuôn silicone theo size mà khách hàng yêu cầu rồi bắt đầu dùng keo Resin đổ vào làm. Cuối cùng là tách khuôn, mang nhẫn ra và sử dụng giấy nhám đánh bóng để có thể sử dụng được.

Bộ xương rắn có giá lên đến 15 triệu đồng, khách Việt mạnh tay chi tiền đặt mua-5

Một số sản phẩm trang trí khác làm từ xương rắn.

Sau gần 2 năm, anh đã làm ra được 3-4 bộ xương hoàn chỉnh, hàng trăm chiếc vòng tay và nhẫn. Anh cũng đã bán trên 200 chiếc nhẫn, hơn 100 chiếc vòng tay từ xương rắn.

Anh chia sẻ bản thân luôn suy nghĩ thêm các sản phẩm mới để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Anh dự định sẽ phát triển theo hướng chế tạo cho mỗi cá nhân là một sản phẩm riêng biệt không giống bất kì ai để nó có giá trị độc nhất vô nhị, ý nghĩa hơn. Hiện tại, nhiều khách cũng yêu cầu anh làm ra những sản phẩm riêng cho họ.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/bo-xuong-ran-co-gia-len-den-15-trieu-dong-khach-viet-manh-tay-chi-tien-dat-mua-c6a7328.html

trang sức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.