Các shop online/ sàn thương mại điện tử đã “móc ví” chúng ta thế nào: Loạt chiêu thức biến săn sale tưởng hời mà thật ra lỗ quá trời

Xem để biết mà bảo vệ túi tiền nhé!

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, sắm sanh online đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Bởi lẽ hình thức mua sắm này không chỉ giúp dân tình tiết kiệm được thời gian ra ngoài lựa chọn đồ đạc mà có đôi khi các sản phẩm trên mạng lại còn rẻ hơn niêm yết ở ngoài rất nhiều. Ai mà không thích cơ chứ?

Chưa kể cứ một tháng đôi lần, các sàn thương mại điện tử lại lên sóng biết bao nhiêu là đợt sale với lời dẫn dụ ngọt ngào "rẻ vô địch", tung voucher giảm giá ngợp trời khiến dân tình càng dễ rút ví, sắm sanh điên cuồng.

Thế nhưng, sau mỗi đợt mua sắm ấy, phải đến 9/10 người ca thán sao săn "sale" khốc liệt mà có vẻ lại tốn tiền nhiều hơn thường ngày gấp bội. Lý do không chỉ nằm ở việc nhiều người chọn cách dồn cục hàng hóa, thanh toán vào ngày săn sale cho rẻ mà nó còn nằm ở những chiêu trò "móc túi" dân tình của các chủ "sốp" online lẫn sàn thương mại điện tử.

Thôi thì cũng sắp đến đợt săn sale mới rồi, cùng điểm qua đâu là những chiếc "bẫy" dễ khiến dân tình săn sale rút ví nhiều nhất ha!

Các shop online/ sàn thương mại điện tử đã móc ví” chúng ta thế nào: Loạt chiêu thức biến săn sale tưởng hời mà thật ra lỗ quá trời-1"Cú lừa" mang tên voucher giảm giá
Một vài ngày trước đợt sale của tháng, chắc chắn cõi mạng sẽ sục sôi với những thông tin sàn A, sàn B tung ra biết bao voucher giảm giá. Nào là giảm 100k cho đơn 0 đồng, nào là giảm 10% không giới hạn hay "ngon ăn" hơn là giảm tiền triệu cho những ai may mắn.

Thế nhưng, tốc độ hết của những chiếc voucher này có khi còn nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng. Bởi lẽ số lượng voucher này đều khá ít ỏi mà số lượng người săn sale quá nhiều nên đa phần dân tình đều chẳng bao giờ chạm tay được vào. Ngược lại, họ chỉ có thể "săn" được một loạt voucher có điều kiện kèm theo, hoặc mức giảm thấp khác như 10k, 15k là cùng. Song, đã "giành giật" khó nhằn mới có, ai chẳng muốn xài luôn. Cũng chỉ vì 10k - 15k tiền voucher, không ít người đã ngậm ngùi "xuống ví" cả triệu bạc cho các sàn thương mại điện tử thế đấy.

Các shop online/ sàn thương mại điện tử đã móc ví” chúng ta thế nào: Loạt chiêu thức biến săn sale tưởng hời mà thật ra lỗ quá trời-2Freeship có điều kiện
Bên cạnh voucher giảm giá, một thứ khác mà dân tình cũng "đam mê" không kém chính là những mã freeship cho đơn hàng. Bởi lẽ dù mua online có nhiều lợi ích hơn mua trực tiếp, dân tình đều phải trả thêm một khoản tiền ship cho đơn hàng và hầu như chẳng ai muốn thanh toán khoản phí thêm này cả. Song, những chiếc mã freeship này, cũng "chua chát" không kém gì voucher giảm giá cũng vì đa phần chúng đều được kèm theo những điều kiện như dành cho đơn hàng tối thiểu từ 50k, 99k…

Cũng vì lý do này, một bộ phận dân tình đã phải mua sắm thêm rất nhiều thứ không cần thiết, không có trong dự định cho vừa với số tiền tối thiểu để được freeship. Kết quả nhiều người chỉ muốn mua cái kẹp tóc 25k, tự dưng phải chi thêm ít nhất 30k mua thêm một món đồ khác để được giảm giá vận chuyển hẳn 10k.

Mà, không hiểu tại sao cứ đến những đợt sale, tiền phí vận chuyển lại tăng thêm một tí chút, khiến những chiếc mã giảm giá này cũng "có như không" mà thôi.

Các shop online/ sàn thương mại điện tử đã móc ví” chúng ta thế nào: Loạt chiêu thức biến săn sale tưởng hời mà thật ra lỗ quá trời-3Combo "mồi nhử"
Để tăng thêm doanh số, một số các shop online thường cho ra mắt các combo để "nhử" dân tình sắm sanh thêm nhiều món không có trong dự định.

Ví dụ thỏi son A đang là hàng hot hit nay bỗng dưng được bán kèm với một thỏi son B không mấy ai quan tâm. Được cái, tổng giá cho combo này lại rẻ hơn mua lẻ 2 món tận mấy chục ngàn. Dù không "đam mê" gì món B cho lắm nhưng với cái giá hời, nhiều người cũng nhắm mắt cho qua, chọn mua combo với suy nghĩ rẻ đi được chút nào hay chút đấy.

Ngoài việc kẹp sẵn combo để đẩy hàng tồn như thế, các shop còn có "chiêu trò" mua 2 món/ 4 món khác nhau sẽ được giảm đi vài %, quy đổi ra có khi lên đến tiền trăm, tiền triệu nếu là các brand lớn. Thế là dân tình với tư tưởng "giảm được bao nhiêu hay bao nấy" lại chẳng hề so đo thiệt hơn, lại tận tình mua thêm và mua thêm nhiều món khác nhau. Có món trong đó là phân vân chẳng biết nên mua hay không, có món còn chẳng biết mua làm gì vẫn cứ mua để được giảm đôi chút.

"Bùm", bạn đã mắc bẫy combo "mồi nhử" như thế đó.

Các shop online/ sàn thương mại điện tử đã móc ví” chúng ta thế nào: Loạt chiêu thức biến săn sale tưởng hời mà thật ra lỗ quá trời-4Flash sale với số lượng giới hạn và giá tiền đặc biệt
Thường thường, các sàn thương mại điện tử sẽ có những khung giờ lên sóng các món đồ với giá được quảng cáo là "cực kỳ ưu đãi" khiến dân tình sục sôi thật sự. Cái lò vi sóng đã mơ ước từ lâu nhưng còn phân vân nay giảm hẳn 20%, chiếc váy đang nghía mấy nay xuống một nửa giá, thậm chí có cả loạt hàng hóa với giá "đặc biệt" chỉ 1k, 9k, 19k… Nghe hấp dẫn quá chừng, ai mà không muốn xuống ví cơ chứ?

Để tăng thêm độ kịch tính và hấp dẫn người mua, các chương trình flash sale này luôn bán những món đồ giá hời với số lượng giới hạn khiến họ càng nghĩ đây là deal tốt, có "1 không 2". Điều này đánh vào tâm lý sợ bỏ qua cơ hội sở hữu hàng hóa giá hời của nhiều người, thôi thúc họ lập tức "xuống tay" để tậu ngay món đồ về mà không kịp suy nghĩ thêm phút nào.

Các shop online/ sàn thương mại điện tử đã móc ví” chúng ta thế nào: Loạt chiêu thức biến săn sale tưởng hời mà thật ra lỗ quá trời-5Quà tặng "hấp dẫn"
Một trong những món không thể thiếu của các đợt săn sale chính là quà tặng. Tùy theo nhãn hàng mà những món quà này sẽ là những thứ khác nhau như: sample mỹ phẩm xịn với giá full size tiền triệu, túi tote đựng đồ, bình nước xịn xò, cột tóc cute, dép, áo phông hay mã giảm giá cho những lần mua sắm sau.

Tất nhiên, để có được những món quà "hấp dẫn" trên, số tiền mà dân tình bỏ ra không hề "nhỏ" một chút nào. Nếu là các shop bình dân, số tiền chỉ dừng lại ở chục ngàn - trăm ngàn nhưng nếu là các brand lớn có thể sẽ là cả triệu cho 1 đơn hàng mới được tặng quà. Vậy nên khi đã trót sắm sanh gần bằng giá được tặng quà rồi, dân tình vẫn cắn răng tự nhủ "cố thêm chút thôi", chi thêm tiền để "lãi" món quà khuyến mãi này.

Các shop online/ sàn thương mại điện tử đã móc ví” chúng ta thế nào: Loạt chiêu thức biến săn sale tưởng hời mà thật ra lỗ quá trời-6Thông báo liên tục
Không hiểu sao cứ đến những ngày cận sale "điên cuồng", điện thoại của các dân "nghiện" mua sắm đều như muốn nổ tung bởi hàng loạt những thông báo giảm giá, nhắc nhở "đừng quên thanh toán món đồ trong giỏ". Điều này khiến nhiều người dù muốn ngó lơ cũng không được, đành phải vào ngó qua, ngó lại đôi chút rồi lại bắt gặp món đồ mình để trong giỏ hàng từ lâu, đang phân vân mua hay không mua đang giảm 1 ít đây này. Kết quả là dân tình vẫn phải mở ví, mua thêm 1 chút gì đó dù trong lòng vẫn còn đang phân vân quá chừng.

Các shop online/ sàn thương mại điện tử đã móc ví” chúng ta thế nào: Loạt chiêu thức biến săn sale tưởng hời mà thật ra lỗ quá trời-7

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cac-shop-online--san-thuong-mai-dien-tu-da-moc-vi-chung-ta-the-nao-loat-chieu-thuc-bien-san-sale-tuong-hoi-ma-that-ra-lo-qua-troi-162210910080532434.htm

bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.