Cặp vợ chồng nghỉ hưu sớm khi mới 33 tuổi nhờ tiết kiệm 70% thu nhập trong 10 năm

Ở tuổi 33, Zeng Wanling đã quyết định nghỉ hưu sớm với chồng nhờ số tiền tiết kiệm hơn 30 tỷ đồng trong tài khoản rồi đi du lịch vòng quanh thế giới.

Mọi người đều có cuộc sống và kế hoạch riêng cho vấn đề nghỉ hưu của mình. Zeng Wanling đến từ Đài Loan (Trung Quốc) và chồng cô là Jeremy đã gửi tiết kiệm 37,5 triệu đài tệ (tương đương 30,8 tỷ đồng) trong 10 năm để thực hiện kế hoạch nghỉ hưu sớm của mình.

Zeng Wanling đã đạt được tự do tài chính này và hiện thực hóa ước mơ nghỉ hưu sớm của mình vào năm cô 33 tuổi. Giờ đây, cô cùng chồng và con trai 2 tuổi đang đi du lịch vòng quanh thế giới.

Cặp vợ chồng nghỉ hưu sớm khi mới 33 tuổi nhờ tiết kiệm 70% thu nhập trong 10 năm-1
Zeng Wanling (bên phải) đến từ Đài Loan (Trung Quốc) và chồng cô là Jeremy.

Xuất thân từ một gia đình bình thường

Zeng Wanlin và chồng đều xuất thân từ gia đình bình thường. Zeng Wanling còn phải trải qua khoảng thời gian đau khổ vì cuộc ly hôn của cha mẹ. Vì vậy cô thường có cảm giác bất an về vấn đề tiền bạc từ khi còn rất nhỏ, Zeng Wanlin luôn cảm thấy sẽ rất tệ nếu mình không có tiền. Trong suy nghĩ của Zeng Wanlin thì cô phải có tiền khi lớn lên.

Zeng Wanling đã cố gắng hết sức để thi vào một trường đại học công để tiết kiệm học phí, sau đó hoàn thành xuất sắc việc học của mình thông qua các khoản vay dành cho sinh viên và công việc bán thời gian. Sau khi ra trường, cô vào làm việc trong một công ty công nghệ. Zeng Wanling kể lại tình hình công việc lúc đó: "Mức lương khởi điểm của tôi bằng với tất cả nhân viên văn phòng, khoảng 30.000 đài tệ (24,6 triệu)".

Cặp vợ chồng nghỉ hưu sớm khi mới 33 tuổi nhờ tiết kiệm 70% thu nhập trong 10 năm-2


Khi làm trong công ty công nghệ này, Zeng Wanling gặp người chồng hiện tại của mình là Jeremy. Zeng Wanling nuôi hy vọng rằng cứ 3 năm sẽ chuyển sang một công ty lớn để làm việc. Cô chia sẻ rằng cách nhanh nhất để tích lũy tài sản là tiết kiệm tiền và cách tiết kiệm tiền nhanh nhất đương nhiên là tăng lương.

"Tôi sẵn sàng dành nhiều thời gian của mình tại công ty và sẵn sàng làm nhiều việc mà mọi người không muốn làm. Nhưng nếu bạn bán mạng sống của mình cho công ty mà không thu được lợi ích gì thì nên cân nhắc thay đổi công việc".

Jeremy, chồng của Zeng Yuling cũng coi việc tiết kiệm tiền là một thú vui. Ban đầu, anh là một kỹ sư và có khoản thế chấp cần trả là 7 triệu đài tệ (5,7 tỷ). Để thoát khỏi gánh nặng tài chính này, anh đã chăm chỉ làm việc ngoài giờ gần như mỗi ngày và cải thiện cơ hội việc làm của mình. Bằng cách này, anh nhận được mức lương tối đa mỗi năm. Hai vợ chồng đã có khoản thu nhập gấp 3 lần so với thời điểm họ mới vào làm.

Chi tiêu tiết kiệm ít nhất 70% thu nhập

Mặc dù lương của Zeng Yuling là hơn 90.000 đài tệ/tháng (74 triệu) nhưng không thể thực hiện được giấc mơ nghỉ hưu của mình. Bắt buộc cô và chồng phải tiết kiệm nhiều hơn nữa. Zeng Yuling lựa chọn cách tiết kiệm ít nhất 70% tiền lương hàng tháng của mình để hoàn thành mục tiêu.

Hai vợ chồng không mua ô tô hay nhà. Họ thuê một căn hộ rẻ nhất để ở. Có thể ăn những thứ giống nhau trong một tuần và không mua quần áo mới trong một năm. Mặc dù lối sống này nghe có vẻ hơi tệ đối với người khác, nhưng cặp đôi vẫn vui vẻ vì họ muốn tiêu tiền cho những thứ cần thiết.

Cặp vợ chồng nghỉ hưu sớm khi mới 33 tuổi nhờ tiết kiệm 70% thu nhập trong 10 năm-3


- Tiết kiệm càng sớm càng tốt

Zeng Yuling cho rằng không nên coi thường sức mạnh của lãi suất kép. Ta càng sớm đầu tư và quản lý tài chính thì ta càng thu được nhiều lợi nhuận sau này.

- Đặt mục tiêu lớn

Có một thực tế là nhiều người dù đã đến ngưỡng nghỉ hưu nhưng vẫn chưa thể tích cóp được đồng nào. Để tránh được tình huống đó, ngay từ sớm phải đặt ra những mục tiêu lớn hơn cho bản thân để bắt đầu tăng tốc.

- Nâng cấp khoản tiền gửi tiết kiệm

Zeng Yuling cho biết, nhiều người có thói quen chi tiêu nhiều hơn cho bản thân khi thu nhập của họ tăng lên. Thế nhưng, cô vẫn duy trì lối sống giản dị sau khi thu nhập tăng để dư ra nhiều tiền hơn và có thể đầu tư. Nhờ vậy, tài sản sẽ tăng mạnh hơn, giúp cô ngày càng gần tới mục tiêu tự do tài chính.

- Xem tivi ít đi

Các chương trình truyền hình thường lồng ghép rất nhiều quảng cáo, khiến mình có suy nghĩ rằng cuộc sống của bản thân chưa đủ tốt. Quảng cáo kích thích nhu cầu mua sắm của khán giả, khiến việc tiêu tiền nhiều hơn.

Thay vì xem tivi, hãy dành thời gian trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết cho công việc, tham gia các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian nhiều hơn với người thân và bạn bè, đó là những việc có ý nghĩa hơn.

- Nấu ăn tại nhà

Khi chọn ăn ở nhà hàng, chi phí ta bỏ ra thường đắt gấp 1-2 lần so với tự nấu ăn ở nhà. Hãy tập nấu ăn và chuẩn bị sẵn đồ ăn mang đi làm, như vậy ta sẽ tiết kiệm được tiền và còn kiểm soát được chất lượng bữa ăn.

Cặp vợ chồng nghỉ hưu sớm khi mới 33 tuổi nhờ tiết kiệm 70% thu nhập trong 10 năm - Ảnh 6.
- Không sa đà vào các khoản vay thế chấp

Có một thực tế là không ít người đã tốn quá nhiều năm tháng tuổi trẻ để trả các khoản vay thế chấp mua nhà. Zeng Yuling để dành đầu tư trước khi bỏ tiền ra mua nhà.

- Có sở thích lành mạnh

Cô sẽ trau dồi thêm nhiều sở thích lành mạnh mà miễn phí hoặc không tốn quá nhiều tiền bạc. Những sở thích ấy giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh và biết đâu lại có được những khoản thu nhập phụ bất ngờ.

- Tìm người đồng hành

Đồng nghiệp hoặc đối tác có cùng tư tưởng, quan điểm sẽ truyền cảm hứng tích cực. Như vậy, Zeng Yuling sẽ được tiếp thêm động lực và nhận được những kinh nghiệm thành công cũng như thất bại để tránh sai lầm.

- Hành động càng sớm càng tốt

Sau cùng, điều quan trọng hơn tất thảy là phải hành động ngay bây giờ, càng sớm càng tốt.

Cuối cùng khi bước sang tuổi 33, hai vợ chồng quyết định nghỉ hưu và dồn toàn bộ số tiền dành dụm được trong nhiều năm vào quỹ ủy thác đầu tư (ETF).

Tổng số tiền tiết kiệm được là hơn 37,5 triệu đài tệ (tương đương 30,8 tỷ đồng), do được hưởng lãi suất hàng năm và lãi suất kép nên bây giờ họ không phải đi làm để kiếm tiền. Tới thời điểm hiện tại, Zeng Yuling đã về hưu sớm được bảy năm nhưng tài khoản của cô ấy không hề giảm mà còn nhiều hơn. Sau khi nghỉ hưu, cả hai cũng bắt đầu cuộc sống ở khắp nơi trên thế giới.

Cặp vợ chồng nghỉ hưu sớm khi mới 33 tuổi nhờ tiết kiệm 70% thu nhập trong 10 năm-4


Gia đình ba người đã đến hơn 50 quốc gia. Zeng Yuling cũng cho biết: "Tôi có rất nhiều thời gian để làm những gì mình thích. Nhiều người liều lĩnh kiếm tiền và tiêu tiền để tận hưởng nó, điều này tương đương với một vòng quay vô hạn của việc kiếm tiền và tiêu tiền. Họ phải chật vật trong 40 - 50 năm, nhưng tôi đã chọn trì hoãn việc hưởng thụ. Điều đáng để nỗ lực cho sự thay đổi và tự do của cuộc đời trong mười năm tiếp theo".

Cặp vợ chồng nghỉ hưu sớm khi mới 33 tuổi nhờ tiết kiệm 70% thu nhập trong 10 năm-5

HIện tại, Zeng Yuling không còn phải lo lắng về tình hình tài chính của mình trong tương lai nữa. Hành trình của vợ chồng họ đã được nhiều phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin, ngay cả trên trang chủ của trang web Forbes hay các tạp chí tài chính, kinh tế nổi tiếng thế giới như Business Week, CNBC, People,...

Theo jokeblog

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cap-vo-chong-nghi-huu-som-khi-moi-33-tuoi-nho-tiet-kiem-70-thu-nhap-trong-10-nam-222021199102017886.htm

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.