Công thức tiền đẻ tiền: Cặp vợ chồng trẻ "liều ăn nhiều" bằng cách đầu tư chia giỏ 3 năm kiếm hơn 2 tỷ

Không mất tiền đi thuê nhà nhưng thay vì lựa chọn gửi ngân hàng lấy lãi suất hàng tháng, cặp vợ chồng trẻ đã tính toán đầu tư kinh doanh. Nhờ đi đúng hướng nên lãi suất thu về tăng gấp hơn 2 lần.

Việc đầu tư tài chính với cặp vợ chồng anh M.Ch và chị A.Th ở Bình Dương khác với nhiều người. Anh M.Ch đang là nhân viên truyền thông cho một công ty chuyên kinh doanh dược phẩm, vợ là chị A.Th lại làm nhân viên Seo cho một công ty xây dựng. Cả hai vợ chồng trẻ luôn cố gắng nghĩ cách để tiết kiệm và sử dụng tiền một cách hiệu quả nhất. 

Theo đó, lương tháng cố định của hai vợ chồng là 35 triệu đồng. Sau khi được trừ đi chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, hai vợ chồng tiết kiệm được 20 triệu đồng. Trước khi kết hôn, hai vợ chồng đã được bố mẹ mua tặng một căn chung cư để ổn định cuộc sống. Chưa kể hai vợ chồng lúc đó đã có tiền tích cóp được khoảng 1 tỷ.

 "Lúc đó, vợ chồng mình đã tính tới việc mua thêm một căn chung cư nhỏ để cho thuê với số tiền tiết kiệm được. Nhưng cả hai đều dè chừng vì đầu tư chung cư về lâu dài sẽ bị mất giá. Hơn nữa, việc kinh doanh nhà đất không phải sở trường của hai đứa, nếu không có kinh nghiệm có thể dẫn tới mất tất cả. Do đó, ban đầu tiền bọn mình cứ để đó gửi ngân hàng dành dụm trên tinh thần là chắc ăn", anh Ch. kể lại.

Cuối năm 2017, bố mẹ anh Ch. có bán một suất đất dịch vụ nên chia cho mỗi con một số vốn để làm ăn. Anh Ch. được chia 700 triệu đồng, cộng thêm gần 300 triệu để dành được từ tiền lương tháng và thưởng quý, vợ chồng trẻ có trong tay 2 tỷ đồng.

"Có tiền trong tay lại là con số không hề nhỏ, lúc này vợ chồng mình bắt đầu băn khoăn không biết nên đầu tư gì: Mua vàng, cổ phiếu hay đầu tư bất động sản để sinh lời? Lúc thì vợ mình bảo hay rút ra mua vàng tích lũy, lúc cô ấy bảo mua đô. Mình thì thích đầu tư bất động sản hơn nhưng không dám vì chưa nhìn ra được nơi nào tiềm năng”, anh Ch. kể.

Nghe lời khuyên của một người bạn, anh Ch. quyết định tham gia một khóa học về đầu tư. Khóa học chỉ vài ngày nhưng khi kết thúc, anh Ch. quyết định đầu tư theo cách của mình. Số tiền đầu tư được anh chia làm 3 giỏ như sau.

Giỏ đầu tư 1: Dành 200 triệu gửi ngân hàng và xem đây là khoản tiền dự phòng cho biến cố có thể xảy ra

Để có khoản dự phòng, anh gửi 200 triệu kỳ hạn 13 tháng ở ngân hàng hưởng lãi suất 6,8%/năm. Nhờ đó, một năm anh có thêm 13,6 triệu đồng.

Giỏ đầu tư 2: Dành 300 triệu góp vốn vào 2 công ty khởi nghiệp

Vợ chồng anh bỏ ra 150 triệu để góp vốn đầu tư vào hai công ty của bạn bè, người thân. Đó là một công ty sản xuất kinh doanh và bán dụng cụ gia đình, sữa hạt và một công ty bán mỹ phẩm. Dù biết đây là sử dụng tiền với mục đích đầu tư rủi ro cao nhưng cả hai quyết định vừa học hỏi kinh nghiệm đầu tư góp vốn, vừa có nguồn thu nhập thu động khác trong tương lai.

Giỏ đầu tư 3: Dành 1,5 tỷ để đầu tư bất động sản vùng ven đang có hướng phát triển mạnh

Với 1,5 tỷ đồng còn lại, cặp vợ chồng trẻ đầu tư hết vào đất vùng ven ở Đồng Nai và Long An.

Mảnh 100m² đất thổ cư ở Long An có giá 800 triệu, mảnh thổ cư 150m² ở Đồng Nai giá 700 triệu. Khoản đầu tư này vợ chồng anh xác định là dài hạn nên quên hẳn đi để đón cơ hội “gà đẻ trứng vàng”.

Để đầu tư đất vùng ven đô, anh chị nhờ một người bạn chuyên tư vấn về quy hoạch và thấy tiềm năng tăng giá tương lai với mục đích tránh mua phải đất vùng quy hoạch.

Công thức tiền đẻ tiền: Cặp vợ chồng trẻ liều ăn nhiều bằng cách đầu tư chia giỏ 3 năm kiếm hơn 2 tỷ-1

Ảnh minh họa.

Sau 3 năm, giá hai mảnh đất thổ cư của vợ chồng anh mua ở Đồng Nai và Long An hiện tăng gấp đôi mà chưa có dấu hiệu chững lại. Vì vậy, đôi vợ chồng trẻ đã quyết định chưa bán.

"Rất nhiều người gọi cho mình hỏi mua mảnh 100m² thổ cư ở Long An với giá 1,9 tỷ, còn mảnh thổ cư 150m² ở Đồng Nai trước mua giá 700 triệu giờ cũng 1,5 tỷ. Tính ra, trừ chi phí tiền mua đất ban đầu, thời điểm này vợ chồng mình đã lời 1,9 tỷ đồng. Vợ mình cứ giục bán vì thấy đã có lãi nhưng mình muốn đợi một thời gian nữa vì giá đất ở đây vẫn đang có dấu hiệu tăng lên".

Ngoài ra, vợ chồng anh Ch. còn thắng lớn khi đầu tư 300 triệu vào 2 công ty mới khởi nghiệp. Mỗi năm, thu nhập từ lợi tức của 2 công ty được khoảng 150 triệu đồng. Sau 3 năm, tiền cổ tức cũng được khoảng 450 triệu đồng.

“Tính ra, sau 3 năm bỏ tiền vào các giỏ trên, vợ chồng mình đã lãi 2,35 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với tiền vốn đầu tư ban đầu. Đó là chưa kể 40 triệu tiền lãi ngân hàng ở giỏ 1 trong 3 năm qua và cứ 1 năm vợ chồng để dành được 240 triệu tiền lương cũng nhét vào tài khoản tiết kiệm luôn", cặp vợ chồng này nhẩm tính

Theo anh Ch. kinh nghiệm đầu tư bất động sản để sinh lời nhanh, chính là dựa trên nguyên tắc là mua đúng giá không ham mảnh đất quá rẻ bất thường. Ngoài ra, nên mua các mảnh có vị trí nằm ở đường thông liên xã, thị trấn gần khu dân cư. Mảnh đất cần vuông vắn và đặc biệt là đất thổ cư 100%.

Hơn nữa, nếu muốn chắc chắn về pháp lý thì cần liên hệ chính quyền ở địa phương đó hỏi cụ thể. Nói chung, có tiền nên chia ra làm nhiều giỏ đầu tư sẽ giảm rủi ro và khả năng sinh lời cao hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-thuc-tien-de-tien-cap-vo-chong-tre-lieu-an-nhieu-bang-cach-dau-tu-chia-gio-3-nam-kiem-hon-2-ty-162201111072842174.htm

tiết kiệm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.