Cây cỏ dại được trồng vào chậu, giá hơn 100.000 đồng/cây vẫn đắt hàng

Theo chủ cửa hàng cây cảnh, loại cây này được rất nhiều người ưa chuộng, có tháng cửa hàng bán được hơn 200 chậu.

Loại cỏ được nhắc đến ở đây chính là cây cỏ bốn lá. Cỏ bốn lá là một biến dạng bất thường của cỏ ba lá thông thường. Người ta tin rằng cỏ bốn lá đem lại may mắn cho những ai tình cờ tìm thấy chúng.

Người ta ước tính rằng cứ khoảng 10.000 cây cỏ ba lá thì có một cây bốn lá. Kỷ lục đã được ghi nhận là 56 lá, được Shigeo Obara ở Hanamaki, Iwate, Nhật Bản phát hiện ngày 10 tháng 5 năm 2009.

Với mong muốn nhận được sự may mắn trong cuộc sống, nhiều người không ngần ngại chi tiền để mua những chậu cây cỏ bốn lá về trưng bày tại bàn làm việc hay trong nhà.

Cây cỏ dại được trồng vào chậu, giá hơn 100.000 đồng/cây vẫn đắt hàng-1

Mỗi chậu cây may mắn này sẽ được bán giá 135.000 đồng.

Bán cây cảnh được 6 năm nay, chị Vũ Hà Châu (trú tại Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) cho biết năm nay, chị mới nhập thử những chậu cây cỏ 4 lá về bán. Không ngờ, khách hàng của chị lại yêu thích tới vậy.

“Tôi mới nhập từ Trung Quốc những chậu cỏ 4 lá này về bán được khoảng 3 tháng nay. Khách đặt mua khá nhiều, có tháng cửa hàng chúng tôi bán được 250 chậu”, chị chia sẻ.

Chị cho biết mỗi tháng cửa hàng chị chỉ nhập về một số lượng nhất định nên lượng khách đặt quá đông, chị cũng sẽ nợ đơn và đợi hàng về sẽ gửi đi. Với mỗi chậu cây, giá bán ra ngoài thị trường là 135.000 đồng/chậu.

Cây cỏ dại được trồng vào chậu, giá hơn 100.000 đồng/cây vẫn đắt hàng-2

Chủ cửa hàng cho biết cả cây và chậu cao chừng 20cm.

Theo đó, cây cỏ 4 lá rất dễ chăm sóc. Mọi người mua về có thể để trong nhà thoải mái. Chỉ cần 1 tuần, đưa cây ra chỗ có ánh sáng tự nhiên khoảng 2-3 buổi, nhưng chú ý không được để chỗ nắng gắt.

“Có thể để tại bậu cửa sổ hay gần cửa là được. Khoảng 2 tuần, người chơi cây sẽ tưới một lần. Không cần phân bón gì, cây chỉ cần tưới nước và cho ra nắng là có thể phát triển tươi tốt”, một nhân viên tại cửa hàng này chia sẻ.

Cây cỏ dại được trồng vào chậu, giá hơn 100.000 đồng/cây vẫn đắt hàng-3

Mỗi tháng, cửa hàng của chị Châu bán từ vài chậu đến hơn 200 chậu cây cỏ may mắn.

Một người bán khác trên mạng xã hội cho biết mỗi nhánh cỏ 4 lá sẽ được bán với giá 50.000 đồng. Tuy nhiên, anh không gửi cho khách ở xa, thuộc khu vực miền Bắc. Vì anh cho rằng cây cỏ này rất dễ héo, gửi đi xa cây có khả năng héo và khó có thể trồng, chăm sóc được.

Hiện tại, anh đang có một chậu cây cỏ 4 lá do anh nhân giống và trồng tại nhà. “Tôi không phải kinh doanh chuyên nghiệp, nếu ai muốn mua thì tôi sẽ cắt nhánh cỏ 4 lá để bán với mức giá 50.000 đồng/nhánh thôi. Để có được một chậu cây cỏ 4 lá này, tôi phải nhân giống chéo bằng hạt đã ra 5-6 lá. Bởi muốn cây có 5-6 lá hoặc nhiều hơn phải cho lai chéo giữa các cây và nhân giống bằng hạt”, anh chia sẻ.

Cây cỏ dại được trồng vào chậu, giá hơn 100.000 đồng/cây vẫn đắt hàng-4

Theo chị Châu, có thời điểm tắc biên, hàng về không kịp bán, chị cũng phải nợ đơn của khách hàng.

Nói về lý do bán theo nhánh, anh cho biết đây là cây đột biến nên anh sẽ cắt theo nhánh để người mua đem về trồng, tỷ lệ đột biến 4 lá sẽ cao hơn.

Loại cây này là cỏ nên rất dễ trồng và chăm sóc. Anh chỉ tưới nước khi thấy đất quá khô. Còn lại, chúng sinh trưởng và phát triển rất mạnh mẽ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/cay-co-dai-uoc-trong-vao-chau-gia-hon-100-000-ong-cay-van-at-hang-a670040.html

cây dại

cây cảnh


Đẩy lùi tắc nghẽn động mạch nhờ 4 thảo dược cực nhiều ở Việt Nam
Tắc nghẽn động mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý tim mạch nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, bạn cũng có thể tìm đến các thảo dược tự nhiên để hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.