Chán hoa tươi, chị em lùng mua lúa mì về cắm, tiểu thương bán hàng nghìn bó/ngày

Những bông lúa mì vàng ruộm, bắt mắt đang được chị em lùng mua với giá chỉ từ 50-90.000 đồng/bó 100 bông.

Thay vì cắm các loại hoa tươi hay các loại quả độc lạ, thời gian gần đây, bông lúa mì bỗng xuất hiện trên thị trường tạo nên trào lưu mới khiến chị em thích mê, lùng mua về cắm.

Theo quan sát, bó lúa mì được bó gọn gàng, dài khoảng 60-80cm, có màu vàng óng từ thân lên đến ngọn được bán với giá từ 50-90.000 đồng/bó. Cùng một hình ảnh nhưng người thì quảng cáo hàng nhập khẩu từ Hà Lan, người lại cho rằng hàng nhập từ Trung Quốc.

Chán hoa tươi, chị em lùng mua lúa mì về cắm, tiểu thương bán hàng nghìn bó/ngày-1Chán hoa tươi, chị em lùng mua lúa mì về cắm, tiểu thương bán hàng nghìn bó/ngày-2

Những bó lúa mì vàng ruộm bắt mắt

“Bông lúa mì vàng trong làng phong thủy, lúa mạch vàng trưng ngàn năm vẫn sáng. Vừa rẻ, vừa đẹp lại sang, tượng trưng cho sự ấm no, đầy đủ. Đặc biệt, bông lúa mì có màu kim tiền, tượng trưng cho sự no đủ, sung túc, giàu sang, phú quý. Giá chỉ 70.000 đồng/bó 100 bông”, người bán bông lúa mì tên Hán Thúy quảng cáo.

Giá rẻ lại độc, lạ, bắt mắt nên bông lúa mì trở thành mặt hàng thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em. Không chỉ chị Thúy, trên các chợ online, có hàng chục, thậm chí hàng trăm người rao bán loại “hoa” này.

Chán hoa tươi, chị em lùng mua lúa mì về cắm, tiểu thương bán hàng nghìn bó/ngày-3

Lúa mì có thể chơi được cả năm

Bán bông lúa mì trên chợ online với giá 50.000 đồng/bó, chị Phạm Thu Huyền, trú tại Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, mỗi tuần chị về được từ 100-200 bó nhưng về đến đâu bán hết đến đó.

“Năm ngoái tôi cũng thấy mối sỉ chào bán, nhập có 50 bó về mà bán cả năm không hết. Không hiểu sao năm nay mọi người hỏi mua liên tục, lấy về không kịp bán”, chị Huyền nói.

Theo chị Huyền, mỗi bông lúa mì dài từ 60-70cm nhưng khá nhỏ và gọn nên mỗi người thường mua từ 2-3 bó về cắm mới đẹp. Ngoài ra, đây là loại thực vật tự nhiên nên có thể chơi được cả năm hoặc vài năm, có thể dùng để trang trí bàn làm việc, văn phòng, phòng khách.

Chán hoa tươi, chị em lùng mua lúa mì về cắm, tiểu thương bán hàng nghìn bó/ngày-4

Lúa mì có 3 màu cho khách chọn

Chuyên bán sỉ bông lúa mì số lượng lớn, chị Vương Thị Thu Thủy, trú tại Lào Cai cho biết, bông lúa mì này có xuất xứ từ Trung Quốc, được thu hoạch, phơi khô và nhuộm màu vàng đẹp mắt phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Muốn đặt hàng sẽ mất từ 3-5 ngày để vận chuyển về Việt Nam.

 “Năm ngoái bông lúa mì đã xuất hiện trên các chợ rồi nhưng không thấy “hot” nên tôi không nhập về. Năm nay thì “phát sốt” luôn. Tôi chỉ bán theo thùng, mỗi thùng 100 bó, mỗi bó từ 95-100 cảnh với giá 2,5 triệu đồng. Mỗi ngày tôi bán được từ 3-5 thùng, có ngày lên đến 10 thùng”, chị Thủy nói.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/chan-hoa-tuoi-chi-em-lung-mua-lua-mi-ve-cam-tieu-thuong-ban-hang-nghin-bo-ngay-50202115114584140.htm

cắm hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.