Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ

Dù những chậu cây lựu giả trang trí nhà cửa và mang ý nghĩa phong thủy này có giá từ 1 đến vài triệu đồng tùy theo độ to nhỏ của cây nhưng vẫn hút chị em đặt mua để trang trí nhà cửa ngày Tết.

Thời gian gần đây, những tiểu thương trên chợ mạng bắt đầu rao bán những chậu cây lựu giả nhưng được mô phỏng giống y như thật từ thân, lá, cành, hoa và quả. Đến nỗi nếu nhìn nhác qua, ai cũng tưởng là cây lựu thật.

Chị Hoàng Lan ở Núi Trúc, Hà Nội – một tiểu thương bán các loại cây cảnh giả để trang trí nhà cửa cho biết, cây lựu giả tuy có trên thị trường 2-3 năm trở lại đây. Thế nhưng từ Tết năm ngoái, chúng mới được nhiều bà nội trợ chú ý mua để decor, F5 lại ngôi nhà ngày Tết.

"Do cây lựu giả vừa là một trong những loại cây đẹp giúp trang trí nhà cửa, vừa là một loại cây mang ý nghĩa phong thủy. Do đó, những chậu cây lựu hoa đỏ giả dần chiếm được sự quan tâm, săn đón của khách hàng mọi lứa tuổi", chị Lan tâm sự.

Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ-1

Ảnh minh họa.

Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ-2

Tiểu thương trên chợ mạng bắt đầu rao bán những chậu cây lựu giả nhưng được mô phỏng giống y như thật từ thân, lá, cành, hoa và quả. Ảnh minh họa.

Chị Lan cho biết, đối tượng mua những cây lựu giả chủ yếu là dân công sở và các bà nội trợ mua về trang trí trong phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, ban công, cửa hàng hoặc chung cư.

Ngoài ra những công sở cũng thường mua cây lựu cảnh để trang trí phòng làm việc, quầy lễ tân, bàn làm việc. Đặc biệt, gần Tết, càng nhiều người đặt mua loại cây giả này để làm quà tặng ngày Tết ý nghĩa cho người thân, bạn bè, sếp, đối tác.

"Tuy chỉ là cây mô phỏng giống hệt cây lựu đỏ cảnh nhưng được rất nhiều người ưa chuộng. Thậm chí, ngoài dùng cây lựu đỏ dùng làm cây cảnh trang trí không gian nội thất, nhà cửa hiện nhiều quán cafe cũng mua loại cây này để trang trí. Bởi đây là cây mang lại vẻ đẹp bắt mắt và ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp", chị Lan khẳng định.

Theo tiểu thương này tiết lộ, mỗi cây lựu mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau và được nhiều người sử dụng làm cây cảnh trang trí trong nhà. Song tựu chung lại, chúng đều có một điểm là đem may mắn và tài lộc đến cho gia chủ.

Đặc biệt, nhiều người tin rằng, cây lựu còn đem lại vượng khí, khí vận đến cho gia chủ, giúp gia chủ luôn gặp những điều tốt đẹp và xua tan xui xẻo, điềm xấu.

Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ-3

Ảnh minh họa.

Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ-4

Khách có thể chọn những cây lựu với kích cỡ khác nhau như 150 cm, 230 cm, 250 cm. Ảnh minh họa.

"Để trồng 1 cây lựu thật trong nhà cần rất nhiều công chăm sóc và chưa chắc khi chúng ra hoa đã đẹp nếu bạn không am hiểu việc chăm cây cảnh. Nhưng cây lựu giả sẽ giúp mọi người khắc phục được điều này. Chưa kể, lựu giả là giống cây nhân tạo được mô phỏng từ cây lựu cảnh nên chúng có hình dáng bắt mắt và chân thực lắm. Lại không tốn công chăm sóc, dễ dàng sử dụng và dễ vệ sinh khi chúng bẩn", chị Lan nói.

Hiện, có rất nhiều loại chậu cây lựu giả được chị Lan bán với đa dạng kiểu dáng, màu sắc: "Có nhiều kích cỡ cây lựu và kiểu dáng khác nhau. Những cây lựu bonsai để bàn có giá từ 300-800 ngàn đồng. Những cây lựu thẳng kích cỡ nhỏ có giá khoảng 1,2-1,5 triệu.

Những cây lựu to hơn phù hợp những không gian rộng có giá khoảng 3,4 -4,2 triệu đồng. Khách có thể chọn những cây lựu với kích cỡ khác nhau như 150 cm, 230 cm, 250 cm và quả màu đỏ, màu vàng hoặc đan xen đỏ, vàng mà nhìn chân thực và sống động lắm".

Đặc biệt, những chậu cây lựu cảnh này có thể dễ dàng thay đổi vị trí, phù hợp trang trí nhiều không gian trong nhà. Mua 1 lần nhưng có thể sử dụng đến chục năm mà vẫn rất sinh động và sang trọng cho không gian nhà ở hay văn phòng, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cũng là người thời gian gần đây đi tìm 1 loại cây cảnh giả đặc biệt để phòng khách Tết này, chị Lê Thị Hằng, 30 tuổi ở Trường Chinh, Hà Nội cũng đang rất "vừa lòng" với cây lựu cảnh. Vì thế, sau nhiều ngày cân nhắc, tuần trước chị Hằng quyết định đặt mua 1 cây lựu cảnh giả về với giá 2 triệu đồng.

Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ-5

Ảnh minh họa.

Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ-6

Ảnh minh họa.

Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ-7

Ảnh minh họa.

Chậu cây lựu giả mang ý nghĩa phong thủy dù giá 1-4 triệu/cây vẫn hút bà nội trợ-8

Nhiều chị em thích trồng cây lựu trong nhà vì chúng vừa là cây cảnh đẹp lại vừa mang ý nghĩa phong thủy. Ảnh minh họa.

Người phụ nữ này tâm sự: "Mình rất thích trồng cây lựu trong nhà vì chúng vừa là cây cảnh đẹp lại vừa mang ý nghĩa phong thủy, hợp với mệnh của mình. 1-2 năm gần đây, mình tốn rất nhiều tiền mua cây lựu thật nhưng do không biết chăm sóc nên cây bị chết.

Hoặc có lúc không biết mua nên bị người bán lừa, mua phải cây lựu cảnh thành cây lựu ăn quả hoặc trồng mãi chẳng lên. Vì thế nhà mình vẫn chưa có 1 cây lựu đẹp đúng nghĩa. Thấy năm nay cây lựu giả đẹp quá lại chân thật như lựu thật nên mình mua luôn về trang trí phòng khách cho đẹp. Tính ra chơi chậu lựu giả này vừa bền lại vừa rẻ mà không gian nhà lại đẹp, có sức sống hơn".

Người này cũng cho biết, chỉ cần order đặt hàng, cây lựu cảnh giả sẽ được người bán đóng gói cẩn thận và ship đến tận nhà: "Hôm trước mua về nhà, ai cũng thích vì chúng mang một màu xanh thoáng mát, khiến cho không gian của bạn ngập tràn sắc xanh. Tết này các bạn bè mình đến nhà có thể thỏa sức "Check in" cùng với cây lựu cảnh là được 1 góc cực chill rồi".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chau-cay-luu-gia-mang-y-nghia-phong-thuy-du-gia-1-4-trieu-cay-van-hut-ba-noi-tro-mua-f5-lai-nha-cua-don-tet-162211201103009191.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.