'Cháy' tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Càng gần đến dịp lễ 2-9, nhu cầu đặt tour du lịch, vé máy bay và dịch vụ khách sạn của du khách càng tăng. Hàng trăm hành trình tour khám phá các điểm đến trong và ngoài nước đã được các công ty du lịch mở bán.

Mặc dù vừa trải qua cao điểm nghỉ hè nhưng nhu cầu du lịch của người dân vẫn không có dấu hiệu giảm sút. Đại diện doanh nghiệp lữ hành cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới đang có dấu hiệu “cháy” tour khi lịch trình đã kín hết, nhiều đoàn khách lớn mua tour trước cả tháng trời.

Trả lời VTC News, ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel cho biết hiện tại, doanh nghiệp của ông đã kín lịch dẫn đoàn đi du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Trong đó, khách đi quốc tế cũng có nhưng chủ yếu vẫn là khách du lịch nội địa.

“Hiện tại phải gọi là “cháy” hàng. Tour du lịch nghỉ lễ 2/9 đã được đặt rất nhiều, lượng khách rất đông. Chúng tôi liên tục bung ra những sản phẩm mới để phục vụ khách", ông Nghĩa nhấn mạnh.

 

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, vì vậy, nhu cầu đi du lịch cũng tăng cao. Ảnh minh họa: Internet

Cũng trong tình trạng "xoay như chong chóng" để xây dựng tour nghỉ lễ 2/9, ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc công ty CP lữ hành Fiditour cho biết hiện tại doanh nghiệp của mình cũng đã kín lịch và gần như "chốt sổ". Chỉ 2 - 3 ngày nữa, hãng sẽ chốt hết lịch trình du lịch với những đoàn khách di chuyển bằng máy bay, còn đoàn khách đi gần vẫn có thể thay đổi vào sát ngày nghỉ lễ.

Theo ông Dũng, do kỳ nghỉ có tới 4 ngày, đồng thời đây là thời điểm “vét” sau mùa cao điểm du lịch hè nên lượng khách dồn vào rất lớn.

“Với những đoàn khách là doanh nghiệp cho nhân viên đi du lịch, họ lên kế hoạch sớm hơn và liên hệ đặt tour từ trước cả tháng. Những năm trước do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp không đi du lịch được nên lượng tiền quỹ dồn lại. Vì thế khi có dịp như năm nay, họ sẽ đi nhiều và dài ngày hơn”, ông Dũng thông tin.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, chia sẻ trên Dân Việt kế hoạch dịp lễ 2/9 sẽ phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc. Dịp cao điểm hè vừa qua, công ty này đã phục vụ hơn 350.000 lượt khách.

"Bên cạnh các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng được thiết kế cho dịp lễ 2/9, chúng tôi cũng sẵn sàng phục vụ tốt nhất các nhu cầu phát sinh của thị trường", ông Bảo nói.

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp lữ hành, trải qua mùa du lịch hè bùng nổ, các doanh nghiệp lữ hành cũng đã quen với tình trạng khách tăng đột biến, gồm cả những đoàn lớn, vì thế thời điểm này du lịch nội địa đang diễn ra thuận lợi.

Lượng khách đông đúc cũng là động lực để doanh nghiệp lữ hành đưa ra những sản phẩm, những xu hướng du lịch mới. Năm nay, du khách vẫn hướng về những vùng du lịch có biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...

Đối với thị trường tour nước ngoài, nhiều đơn vị lữ hành đánh giá, với khoảng thời gian nghỉ 4 ngày 3 đêm, du khách sẽ quan tâm nhiều đến thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á, châu Á. Với mức giá khá hợp lý, từ 8-10 triệu đồng/người, thủ tục nhập cảnh dễ dàng, nhiều tour du lịch đi Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia… ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/chay-tour-du-lich-dip-nghi-le-29-tintuc837893

nghỉ lễ 2/9

Tour du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.