'Cháy' vé máy bay dịp 30/4 - 1/5, khách 'đổ xô' tới các điểm du lịch

Dịch Covid-19 được kiểm soát, dịp nghỉ 30/4 - 1/5 kéo dài là lí do khách mua vé máy bay tăng mạnh. Hiện nay, nhiều chuyến bay đi các điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ đã "treo biển" hết vé.

Theo khảo sát của PV Dân trí, lượng vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 đang "cạn" rất nhanh, đặc biệt là vé máy bay giá rẻ gần như không còn, một số chuyến bay thậm chí đã "treo biển" hết vé. Các hãng cũng áp dụng hình thức bán vé theo combo để hút khách tới các điểm đến du lịch.

Do lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây nên những chuyến bay giờ bay đẹp của Bamboo Airways trong dịp nghỉ lễ từ các thành phố lớn tới các điểm du lịch gần như đã hết vé như: Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn...

Dải giá vé giá tốt vào dịp lễ đang khan hiếm, thậm chí dù chưa tới nghỉ hè nhưng do khách đặt giữ chỗ sớm nên vé bay cuối tuần bay cao điểm cũng bắt đầu có hiện tượng "sốt".

Cháy vé máy bay dịp 30/4 - 1/5, khách đổ xô tới các điểm du lịch-1

Vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 khan hiếm, khách đi du lịch tăng mạnh (ảnh: Tiến Tuấn)

Giá vé của 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways cũng có mức chênh lệch tương đối trên các đường bay tới khu du lịch biển Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc…

Cụ thể, khảo sát bình quân giá vé đang mở bán của Vietnam Airlines ở mức hơn 3,1 triệu đồng cho hạng thường và 4,5 triệu đồng cho hạng thương gia. Trong khi đó giá vé của Vietjet là 1,7 - 3,4 triệu đồng/vé. Mức giá của Bamboo Airways cũng dao động ở mức 2,8 - 3,4 triệu đồng/chiều.

Đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ, các hãng bay tăng chuyến, tung thêm khuyến mãi về giá vé hoặc hành lý ký gửi. Các hãng cũng chủ yếu tăng tải trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) đã công bố tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong 6 ngày cao điểm (từ 28/4 - 3/5). Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế.

Phía Bamboo Airways cũng cho hay, đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Trên đường bay du lịch từ các thành phố lớn tới Phú Quốc, Nha Trang, Vietjet đưa ra mục tiêu tối ưu chi phí và tối đa trải nghiệm trên những chuyến bay và miễn phí ngay 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay cho hành khách mua vé của Vietjet từ nay đến hết ngày 25/4/2021.

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (9/4), lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi đợt dịch Covid-19 thứ 3 được kiểm soát an toàn, đến nay thị trường hàng không Việt Nam đã phục hồi ấn tượng.

"Sản lượng hành khách bay trong nước trong thời gian qua tăng cao, đặc biệt là các chặng bay tới điểm du lịch" - lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nói và thông tin có tình trạng khan vé dịp 30/4 - 1/5, hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ phải mua vé sớm.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo để không bị lừa mua vé máy bay bởi các đại lý giả mạo, hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

"Hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc mua vé máy bay trực tuyến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không" - lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chay-ve-may-bay-dip-304-15-khach-do-xo-toi-cac-diem-du-lich-20210409133208651.htm

vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.