Cherry nhập khẩu rớt giá quá nửa, bà nội trợ đua nhau mua

Gần đây, quả cherry vốn nổi tiếng đắt đỏ bỗng nhiên được rao bán với giá chỉ từ 200.000 - 300.000 đồng/kg khiến nhiều người khó tin, tò mò mua về dùng thử.

Cherry là loại trái cây được nhập khẩu về Việt Nam từ nhiều nước trên thế giới, do đó giá thành chưa bao giờ rẻ, thậm chí còn thuộc hàng đắt đỏ vì lên tới gần triệu đồng mỗi kg. Thế nhưng gần đây, nhiều bà nội trợ "giật mình" vì giá cherry rớt mạnh tới hơn một nửa.

Cherry nhập khẩu rớt giá quá nửa, bà nội trợ đua nhau mua-1

Loại quả "nhà giàu" hóa thành quả bình dân vì rớt giá mạnh.

Chị Hoàng Thị Thu, trú tại Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), nói: “Tôi hơi hoang mang khi thấy cherry được rao bán trên chợ mạng chỉ khoảng hơn 200.000 đồng/kg, trong khi bình thường phải đến 600.000 - 700.000 đồng/kg. Dù vậy nhưng tôi cũng quyết định đặt mua 2kg về ăn thử bởi giá quá hấp dẫn".

Theo chị Thu, cả kích thước quả cũng như mùi vị đều không khác gì những lần trước chị mua. “Tôi thắc mắc với người bán vì sao giá rẻ vậy thì họ nói cherry đang vào mùa, số lượng nhiều nên mức giá hạ nhiệt hơn”, chị nói thêm.

Theo khảo sát của PV VTC News, Cherry hiện được rao bán rất nhiều trên mạng xã hội với giá thành dao động trong khoảng 200.000 - 300.000 đồng/kg tùy kích thước quả. Các chủ bán hàng đều quảng cáo đây là Cherry có nguồn gốc xuất xứ từ Chile.

Cherry nhập khẩu rớt giá quá nửa, bà nội trợ đua nhau mua-2

Cherry được rao bán đầy chợ mạng với giá rẻ đến mức bất ngờ.

Trong khi đó, vẫn là loại quả này, các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội đang bán với giá dao động trong khoảng 500.000 - 600.000 đồng/kg đối với size lớn nhất (30 - 32mm).

Đại diện một chuỗi thực phẩm sạch tại Hà Nội lý giải, loại cherry đang bán trên chợ mạng dạo gần đây chủ yếu là hàng nhập khẩu từ Chile. Loại quả này đang vào mùa và được vận chuyển bằng container về Việt Nam nên giá thành sẽ rẻ hơn.

“Cherry nhập khẩu từ Úc, New Zealand, Mỹ được nhập khẩu về Việt Nam qua đường bay hiện chúng tôi vẫn đang bán với giá khoảng gần 1 triệu đồng mỗi kg. Vận chuyển bằng đường bay chỉ mất thời gian 1 đến 2 ngày là về đến nơi, quả vẫn giữ được độ tươi ngon như vừa mới hái mà không cần dùng chất bảo quản. Do đó mà giá thành cũng cao hơn", người này nói.

Anh Ngọc Tân, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, trên thị trường có rất nhiều loại cherry được nhập khẩu từ Mỹ, Úc, New Zealand, Canada, Chile...,giá bán cũng khác nhau tùy theo kích thước nhưng nhìn chung là rẻ hơn nhiều so với trước.

Cherry nhập khẩu rớt giá quá nửa, bà nội trợ đua nhau mua-3

Vì đang vào chính vụ và vận chuyển qua được container nên giá thành của Cherry Chile hiện đang rất rẻ.

Cherry Chile nhập khẩu theo đường biển sẽ mất khoảng 1 - 2 tuần mới đến Việt Nam, chi phí thấp hơn nên giá thành vì thế cũng rẻ hơn. Thêm vào đó, Cherry của Chile đang vào giữa mùa thu hoạch, vụ của loại quả này là từ tháng 1 đến hết tháng 3 nên hàng đang sẵn.

Nếu trước, giá cherry lên đến cả triệu đồng/kg, chỉ người có điều kiện kinh tế mới dám mua thì giờ chỉ còn hơn 200.000 đồng/kg, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chình vì vậy, lượng hàng bán ra rất nhiều, có những ngày cửa hàng này bán cả nửa tạ mỗi ngày.

Theo VTC New

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cherry-nhap-khau-rot-gia-qua-nua-ba-noi-tro-dua-nhau-mua-ar743438.html

trái cây nhập khẩu

quả cherry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.