Chi chục triệu đồng ăn tiệc Halloween ở khách sạn 5 sao

Nhiều khách sạn tung ra các chương trình ăn theo ngày Halloween để thu hút khách hàng vui chơi từ 29-31/10.

Còn gần một tuần nữa đến Halloween, chị Linda Trần (29 tuổi, Thảo Điền, TP Thủ Đức) đã lên kế hoạch đón dịp lễ này tại một khách sạn 5 sao sang trọng cùng gia đình.

“Vì quá bận rộn, không có thời gian trang trí nhà cửa và tổ chức tiệc tại nhà nên tôi chọn ăn tối cùng gia đình ở khách sạn”, chị cho hay.

Halloween không phải là một dịp lễ quá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, nó vẫn thu hút sự quan tâm của khá nhiều người. Các nhà hàng, khách sạn và các thương hiệu vì vậy cũng cho ra mắt nhiều hoạt động, sản phẩm ăn theo.

Chi 10 triệu đồng đón Halloween

Mọi năm, chị Linda thường tổ chức tiệc hoặc tham gia các bữa tiệc tại gia của bạn bè. Mọi người cùng nhau hóa trang, ăn uống và vui chơi. Để có một bữa tiệc tươm tất, chị thường tốn khá nhiều thời gian để trang trí nhà cửa, chuẩn bị các món ăn.

Năm nay, vì vướng lịch công tác nên chị quyết định chỉ đi ăn tối cùng chồng và các con.

“Vì chồng tôi là người nước ngoài nên dịp lễ này rất có ý nghĩa với anh. Các con tôi cũng đã quen với việc đón Halloween từ khi còn bé".

Chị đặt tiệc buffet tại một khách sạn với giá khoảng 2 triệu đồng/người. Cộng thêm chi phí mua một vài món đồ hoá trang, gia đình 4 người của chị sẽ tốn khoảng 10 triệu đồng cho một bữa tiệc trong tối ngày 31/10.

Chi chục triệu đồng ăn tiệc Halloween ở khách sạn 5 sao-1

Tiệc Halloween tại khách sạn Sheraton Saigon có giá hơn 1,8 triệu đồng/khách

Khách sạn Sheraton Saigon tổ chức “Đêm tiệc ma quái" là buffet hải sản với giá hơn 1,8 triệu đồng/khách. Bữa tiệc sẽ có các hải sản cao cấp như cá hồi Na Uy xông khói, hàu nướng phô mai, tôm hùm nướng xốt, các loại tôm, cua, ghẹ tươi sống… bên cạnh các món Việt Nam và Nhật Bản.

“Chúng tôi còn có các món ăn truyền thống của Halloween như súp bí đỏ truffle, salad bí đỏ nướng với si rô lá phong, trứng ác quỷ và các loại 'bánh linh hồn' sáng tạo theo hình thù đặc biệt và phá cách”, đại diện Sheraton Saigon chia sẻ.

Ngoài các khu vực được trang trí sẵn, thực khách cùng bạn bè và người thân có thể tham gia vào hoạt động hóa trang và giao lưu cùng các “linh hồn ma quái” tại nhà hàng.

Tương tự, khách sạn La Vera Saigon có nhiều hoạt động dành cho Halloween từ ngày 29-30/10 như tiệc buffet hải sản có giá từ 1,3 triệu đồng/khách hoặc menu “ghostly gathering" có giá từ 1,1 triệu đồng/khách với nghệ sỹ Dracula trình diễn đàn violin…

Khách sạn Majectic Saigon có chương trình Halloween kéo dài từ 20-31/10. Khách hàng có thể lựa chọn combo Halloween bao gồm một phần đồ ăn và thức uống. Ngoài ra, khách sạn này cũng có những chương trình khuyến mãi khác trong dịp lễ.

Bánh Halloween, bí ngô đắt hàng

Khác với chị Linda, anh Trần Trung (31 tuổi, quận 7) vẫn quyết định tổ chức tiệc tại nhà để các con có dịp trang trí không gian và decor các món ăn. Anh mua bí ngô ở siêu thị cùng một vài loại thức ăn đặc biệt tại các cửa hàng.

“Dù đây không phải là dịp lễ lớn trong năm nhưng tôi vẫn muốn bày biện để có một ngày đặc biệt cùng các con. Tôi dễ dàng mua được bí ngô và những chiếc bánh ngọt theo phong cách ma quái ở siêu thị và các tiệm bánh. Ngoài ra, tôi cũng tự học cách làm một vài loại nước uống để dạy các con làm", anh chia sẻ.

Tour Les Jour có các loại bánh như little monster donut, dinosaur croissant, the walking bread với giá 32.000-35.000 đồng. Ngoài ra, thương hiệu này còn có các loại bánh lớn mang phong cách Halloween với giá 450.000 đồng.

Chi chục triệu đồng ăn tiệc Halloween ở khách sạn 5 sao-2

Set bánh cupcake của Pacey Cupcake.

Pacey Cupcake có set bánh được bán riêng cho dịp Halloween vào ngày 30-31/10. Khách hàng cũng có thể đặt và nhận bánh sớm hơn.

Siêu thị Mega Market có bán các loại bí ngô cỡ lớn từ 5-10 kg có giá 18.000-80.000 đồng/kg, hay các loại bí ngô tí hon có giá 84.000-160.000 đồng/kg.

Chia sẻ với Zing, đại diện Mega Market cho biết siêu thị lên kế hoạch đặt hàng và bao tiêu đầu ra cho nông dân tại Đà Lạt. Năm nay do thời tiết bất lợi và dịch ruồi vàng nên sản lượng khan hiếm. Giá cả vì thế cũng cao hơn mọi năm.

Chi chục triệu đồng ăn tiệc Halloween ở khách sạn 5 sao-3

Bí ngô ở siêu thị Mega Market. Ảnh: Diệu Thanh.

Hiện tại, bí ngô tại Mega Market đang “cháy hàng" do nhu cầu cao nhưng sản lượng không đủ đáp ứng vì dịch ruồi vàng. Năm sau, Mega Market hy vọng sẽ mở rộng nguồn hàng, tiếp cận được với đối tượng khách hàng là các nhà hàng, khách sạn có nhu cầu trang trí Halloween bên cạnh khách hàng là hộ gia đình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chi-chuc-trieu-dong-an-tiec-halloween-o-khach-san-5-sao-post1368650.html

Khách sạn

Halloween


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.