Chị em đua nhau mua về cắm thay hoa, cành cam biến thành hàng độc lạ

Những cành cam trĩu quả, mọng nước đang được nhiều người cắm trang trí nhà như những bó hoa, lại còn có thể ăn ngon nên bỗng trở thành hàng hot.

Gần đây, thú chơi hoa của chị em trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết bởi ngoài những loại hoa thông thường, các loại quả cũng được cắm bình, trang trí trong phòng như những lọ hoa.

Ví như cành hồng, cành táo mèo, cành thanh long…được cắm vào lọ, bình lớn nhỏ theo các cách rất nghệ thuật. Ngoài tác dụng trang trí, bình quả còn thu hút người dùng bởi hầu hết chúng đều chơi được dài ngày và có thể ăn được.

Mới đây nhất, thú chơi cành cam độc đáo đang khiến hội chị em rất thích thú. Những cành cam trĩu quả, từ xanh cho đến chín mọng được rao bán theo set, với mức giá vừa phải, hợp túi tiền của người mua nên rất đắt hàng.

Chị em đua nhau mua về cắm thay hoa, cành cam biến thành hàng độc lạ-1

Trang trí cành cam trong nhà. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chị Nguyễn Bích Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, khách hàng của chị mùa nào thức ấy, hết đào, lê, mận, hồng thì bây giờ đến cam.

“Khách nhà tôi cũng quen chơi các loại quả rồi nên cứ mùa nào thức ấy là tôi bán. Mấy ngày nay, cành cam khá hút khách, cứ có hàng là lại hết sạch", chị Thảo nói.

Theo chị Thảo, loại cam chị đang bán là cam giấy, cành sai, quả nhỏ, vỏ mỏng, mọng nước. Loại cam này cắt cành về trang trí sẽ tươi rất lâu.

“Tôi cắt cành cam từ lúc quả hơi chuyển màu vàng để tránh bị rụng nhiều. Đa phần là quả ương, xanh. Quả chín vàng sẽ dễ bị rụng trong quá trình vận chuyển. Cam ăn được nhưng do cắt từ lúc còn xanh, nên hơi có vị đắng. Nhưng bù lại, cắm lên bình trang trí sẽ rất đẹp, khi cắm nên bỏ lá, cam sẽ tươi lâu hơn”, chị Thảo cho biết.

Chị Thảo cũng đảm bảo rằng, đây là loại cam sạch, có thể cho trẻ con ăn mà không cần phải lo lắng về chất lượng. Hiện tại, chị Thảo đang bán loại cam này theo bó, với giá 130.000 đồng/bó. Bó có đủ cành để cắm đầy đặn một bình to.

Chị em đua nhau mua về cắm thay hoa, cành cam biến thành hàng độc lạ-2

Bài đăng bán cành cam nhận về nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Trên mạng xã hội, ở mỗi bài đăng bán loại quả này theo cành, chị Thảo nhận về hàng trăm bình luận tương tác, vừa là khách đặt hàng, vừa là khoe thành quả sau khi đã trang trí xong. Hầu hết người bình luận đều rất quan tâm, thích thú và bày tỏ ý muốn đặt hàng ngay lập tức.

Chị Quỳnh Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Tôi rất thích trang trí ở phòng khách bằng những loại quả độc đáo như thế này. Cam quả nhỏ, có thể cắm rồi đặt lên ban thờ để thắp hương ngày rằm, mùng Một thay hoa tươi được".

Tương tự, chị Thùy Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Từ lúc tôi biết đến những loại quả nếu cắt theo cành cũng có thể trang trí, tôi đã quên hẳn hoa tươi rồi. Cứ thấy có quả gì rao bán là tôi mua liền tay”.

Chị em đua nhau mua về cắm thay hoa, cành cam biến thành hàng độc lạ-3

Thú chơi quả dần trở nên phổ biến bên cạnh các loại hoa tươi. (Ảnh chụp màn hình)

"Nếu chơi các loại quả giống chơi hoa thì độ bền của chúng cao gấp mấy lần. Ví dụ một bó hoa cắm được 2-3 ngày là héo, thì một bình quả có khi phải chơi được cả tuần. Hơn nữa, giá thành cũng không đắt hơn bao nhiêu; mà quả chơi chán còn ăn, còn ngâm rượu được", chị Linh nhận xét thêm.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/chi-em-dua-nhau-mua-ve-cam-thay-hoa-canh-cam-bien-thanh-hang-doc-la-ar709773.html

Lọ hoa

cắm hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.