Chỉ trong 1 giờ, người dân Trung Quốc đã 'càn quét' hết 60 tấn sầu riêng

Kỷ lục 300.000 quả sầu riêng Musang King đã được bán ra trong vòng chưa đầy một tiếng. Trung Quốc đã nhập khẩu 600.000 tấn sầu riêng trị giá 1,7 tỷ USD trong năm ngoái, với 7.700 tấn trị giá 67 triệu USD từ Malaysia.

Tổng cộng kỷ lục 300.000 quả sầu riêng Musang King đã được mua trong vòng chưa đầy một giờ trong một đợt flash sale trực tuyến ở Trung Quốc. Phiên mua bán trực tuyến loại sầu riêng đặc sản Musang King của Malaysia này diễn ra hôm 6/10 bên lề lễ hội trái cây Trung Quốc-Malaysia năm 2020 tổ chức tại thành phố Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây.

Chỉ trong 1 giờ, người dân Trung Quốc đã càn quét hết 60 tấn sầu riêng-1

Sầu riêng Musang King là loại sầu riêng ngon nổi tiếng trong khu vực (Nguồn: SCMP)

Với tổng trọng lượng khoảng 60 tấn, sầu riêng đã được bán hết trong đúng 50 phút 48 giây với doanh số được ghi nhận trị giá khoảng 61,2 triệu ringgit Malaysia (14,7 triệu USD).

Đặc phái viên của Thủ tướng Malaysia tại Trung Quốc Tiong King Sing cho biết ông tin tưởng rằng việc xuất khẩu sầu riêng của Malaysia sang Trung Quốc sẽ đóng góp rất lớn vào quan hệ thương mại song phương giữa hai nước.

Ông Sing cho biết theo thống kê, Trung Quốc đã nhập khẩu 600.000 tấn sầu riêng trị giá 1,7 tỷ USD vào năm ngoái, trong đó 7.700 tấn trị giá 67 triệu USD từ Malaysia.

“Bất chấp sự bùng phát của đại dịch Covid-19, tôi tin rằng nhu cầu về sầu riêng của Trung Quốc sẽ không bị đe dọa,” Giám đốc hội đồng kinh doanh Malaysia-Trung Quốc Datuk Fong Tian Yong tại sự kiện ở Kuala Lumpur cho biết.

Năm 2018, Trung Quốc đã nhập khẩu 3.200 tấn sầu riêng đông lạnh từ Malaysia, trị giá 41 triệu USD. Phó chủ tịch Khu công nghiệp Qinzhou Trung Quốc-Malaysia, Datuk Beh Hang Kong cho biết họ đang tìm hiểu khả năng thành lập một trung tâm sầu riêng của Malaysia trong khu công nghiệp.

Ông cho biết trung tâm sẽ bao gồm tất cả mọi thứ từ chuỗi cung ứng, hậu cần, chế biến, công nghiệp hạ nguồn cho đến một chợ sầu riêng cố định.

“Từ nghiên cứu của chúng tôi, chỉ khoảng 3% dân số Trung Quốc đã thử sầu riêng của Malaysia. Tôi rất tin tưởng rằng sầu riêng có thể trở thành một mặt hàng xuất khẩu lớn của Malaysia”, ông Datuk nói và cho biết thêm rằng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, Malaysia có thể mở rộng quy mô thị trường lên tới 1 tỷ USD.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/chi-trong-1-gio-nguoi-dan-trung-quoc-da-can-quet-het-60-tan-sau-rieng-50202081016581413.htm

Trung Quốc

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.