Chiếc điếu cày dát vàng 9999 'độc nhất vô nhị' đại gia có tiền cũng không mua được

Chiếc điếu cày tạo hình rồng với các chi tiết được dát vàng 9999 đã nâng tầm một chiếc điếu bình dân trở nên đắt đỏ và độc nhất vô nhị.

Nhiều người trong giới sành chơi sẵn sàng chi trả số tiền lớn để sở hữu chiếc điếu này, tuy nhiên, chủ nhân chiếc điếu nhất định không bán.

Chơi điếu cày được biết đến là một thú chơi bình dân nhưng lại đòi hỏi ở người chơi sự tỉ mỉ, công phu trong từng chi tiết của sản phẩm. Không chỉ dành nhiều thời gian để tìm kiếm, săn lùng những mẫu điếu cày độc lạ, một số tay chơi còn tốn nhiều công sức trong việc tự tay tạo ra một sản phẩm điếu cày đúng chất theo mong muốn của bản thân.

Bên cạnh việc tạo hình điếu độc lạ, nhiều người trong giới còn thể hiện độ chịu chơi khi sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để dát vàng cho đứa con tinh thần của mình. Tuy nhiên, những chiếc điếu được chọn để dát vàng cũng phải xếp vào hàng cực phẩm với những đặc điểm ưu tú về ngoài hình, tính năng sử dụng…

Chiếc điếu cày dát vàng 9999 độc nhất vô nhị đại gia có tiền cũng không mua được-1

Toàn cảnh siêu phẩm đầu rồng của tay chơi điếu cày ở Hải Phòng.

Anh Tuấn Nguyễn (Hải Phòng), một tay chơi điếu nổi tiếng trong “hội những người yêu thích điếu cày Việt Nam” ngoài sở hữu bộ sưu tập điếu cày độc đáo còn là chủ nhân của chiếc điếu dát vàng đắt đỏ bậc nhất trong cộng đồng.

Anh chia sẻ, đây là món quà sinh nhật anh nhận được từ một người bạn thân thiết. Ban đầu, chiếc điếu có hình dáng tương đối ấn tượng, vốn dĩ cũng là một chiếc điếu độc nhất. Để làm cho nó thêm hoàn hảo, anh Tuấn quyết định tô điểm thêm bằng việc dát vàng một số chi tiết đặc biệt.

Chiếc điếu cày dát vàng 9999 độc nhất vô nhị đại gia có tiền cũng không mua được-2

Chiếc điếu có tạo hình ấn tượng với phần chân điếu uốn lượn, đây là dáng điếu hiếm có vì không phải dễ dàng để tìm được một khúc tre/nứa có ngoại hình như vậy.

Chiếc điếu cày dát vàng 9999 độc nhất vô nhị đại gia có tiền cũng không mua được-3

Để tăng phần hoàn hảo, chủ nhân chiếc điếu đã dát vàng 9999 hình con rồng xung quanh khu vực nõ điếu, miệng rồng ngậm viên ngọc ruby đỏ.

Khu vực xung quanh nõ điếu, anh Tuấn tạo hình con rồng uốn lượn 100% bằng vàng 9999, miệng rồng ngậm thêm viên ngọc ruby đỏ càng nâng tầm chiếc điếu trở nên giá trị hơn. Để có được sản phẩm như mong muốn, anh Tuấn phải dát vàng 3 – 4 lớp sao cho từng chi tiết đều sắc nét, đẹp không tì vết.

“Tôi từng là một thợ kim hoàn nên việc dát vàng, tạo hình trên sản phẩm không quá khó khăn. Tuy nhiên, với chiếc điếu này tôi cũng mất khá nhiều thời gian vì phải làm nó thật tỉ mỉ, trau chuốt từng chi tiết nhỏ” – Anh Tuấn chia sẻ.

Chiếc điếu cày dát vàng 9999 độc nhất vô nhị đại gia có tiền cũng không mua được-4

Chủ nhân chiếc điếu cũng cho biết, anh không ngại việc chi tiền để dát vàng, chỉ cần có một chi tiết không ưng ý anh sẵn sàng dát thêm lớp vàng mới tới khi nào hoàn thiện thì thôi.

Chiếc điếu cày dát vàng 9999 độc nhất vô nhị đại gia có tiền cũng không mua được-5

Mỗi ngày anh Tuấn dành ra 30 – 45 phút để vệ sinh điếu.

Đây là chiếc điếu đắt đỏ nhất trong bộ sưu tập hơn 20 “chiến binh” của anh Tuấn. Trước đây, bảo vật hình rồng của anh từng được một đại gia hỏi mua với giá 50 triệu đồng nhưng anh nhất định không bán, với anh Tuấn nói riêng và những người yêu điếu nói chung, một chiếc điếu quý giống như đứa con tinh thần của chủ nhân, không phải ai có tiền cũng mua được.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/can-canh-chiec-dieu-cay-dat-vang-9999-doc-nhat-vo-nhi-dai-gia-co-tien-cung-khong-mua-duoc-5020208918581975.htm

đại gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.