- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chiếc ô hàng hiệu giá hơn 38 triệu đồng khiến cư dân mạng "phẫn uất" vì không che được... mưa
Thậm chí, làn sóng phản đối chiếc ô hàng hiệu đã được dấy lên trên mạng xã hội.
Những màn kết hợp đình đám của các thương hiệu cao cấp, hiện đã trở thành xu hướng mới trong vài năm trở lại đây. Ngoài việc khai thác được thêm nhiều chất liệu sáng tạo mới và mở rộng tệp khách hàng, những màn "collab" thế này cũng để lại không ít nghi hoặc, tranh cãi và những câu hỏi được dấy lên sau đó.
Điển hình của những tranh cãi ấy chính là làn sóng tẩy chay chiếc ô của Gucci x adidas. Bộ sưu tập thời trang dưới sự kết hợp của hai nhãn hàng ra mắt và nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu. Ngoài những thiết kế ấn tượng mang đậm dấu ấn di sản của hai nhà mốt, một số phụ kiện cũng gây chú ý không kém, điển hình là mẫu ô có giá gần 30 triệu.
Với màu sắc nổi bật mang cảm hứng retro, cùng hàng loạt hoạ tiết mang tính biểu tượng của Gucci và adidas, có thể coi đây là "must-have item" của nhiều tín đồ mua sắm. Đặc biệt, phần tay cầm làm từ gỗ bạch dương hình chữ G cũng là chi tiết đắt giá.
Nhưng éo le thay, mặc kệ vẻ ngoài nổi trội ấy, người tiêu dùng ở Trung Quốc lại phẫn nộ vì chiếc ô này không sở hữu công dụng mà lẽ ra nó phải có. Theo Jing Daily, dòng hashtag "not waterproof collab umbrella sold at 11.000 yuan" (chiếc ô không thể chống thấm nước được bán với giá 11.000 nhân dân tệ) thu về hàng trăm triệu lượt xem trên Weibo.
Nghe thì ngược đời nhưng nó là sự thật! Đây là mẫu ô 100% chỉ dùng để làm cảnh, chẳng giúp được ai trong việc tránh mưa. Thậm chí, ngay tới website của Gucci cũng ghi rõ: "Xin lưu ý, mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để chống nắng hoặc trang trí".
"Xin lưu ý, mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ được sử dụng để chống nắng hoặc trang trí"
Netizen xứ Trung phẫn nộ bởi nhà mốt đã "mất trí" khi cho ra mắt chiếc ô còn không che nổi mưa, nhưng lại có cái giá quá đắt đỏ. Không ít người khủng bố trang MXH của Gucci tới mức thương hiệu cao cấp đã đổi tên sản phẩm từ "ô che mưa" thành đơn giản là "ô".
Thật ra chuyện các thương hiệu cho ra lò sản phẩm không có nhiều công năng sử dụng nhưng lại mang cái giá cao ngất ngưởng là điều không mới. Louis Vuitton có thể bán bình nước bé xíu có giá hơn 35 triệu đồng, hay Jacquemus trình làng túi mini chỉ đựng vừa một quả vải. Đối với dân sành hàng hiệu, người ta thừa hiểu rằng: cái mà thương hiệu bán không phải là sản phẩm mà là giá trị thương hiệu.
Giá trị thương hiệu này không có được dựa vào việc tùy tiện niêm yết giá, mà phụ thuộc vào “độ mạnh” của thương hiệu trên thị trường. Nói theo cách khác, sản phẩm đắt đỏ là bởi thương hiệu sở hữu nó vốn đã có giá trị "không phải dạng vừa"
Theo Trí thức trẻ
-
Mua sắm16 giờ trướcGiá vàng thế giới giậm chân tại chỗ khi báo cáo việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến củng cố lập trường thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc cắt giảm lãi suất.
-
Mua sắm16 giờ trướcNông dân thủ phủ hoa cúc miền Trung đang đứng ngồi không yên khi Tết Nguyên đán cận kề nhưng các nhà vườn lại vắng bóng thương lái.
-
Mua sắm19 giờ trướcSức nóng từ các phiên đấu giá đất không còn được duy trì trong thời gian gần đây, khiến nhiều nhà đầu tư trót ôm đất giờ phải chấp nhận giảm giá bán để thoát hàng.
-
Mua sắm21 giờ trướcHàng loạt các yếu tố kinh tế được dự báo sẽ hỗ trợ mạnh cho vàng trong 10 ngày tới. Giá vàng nhiều khả năng sẽ quay trở lại mức 2.700 USD/ounce. Vàng nhẫn và SJC nhờ đó sẽ được tiếp thêm động lực tăng giá để áp sát mốc 90 triệu đồng/lượng?
-
Mua sắm22 giờ trướcGiá vàng hôm nay 13/1/2025, các nhà đầu tư bày tỏ lạc quan về thị trường vàng trong thời gian tới. Tuần qua, giá vàng trong nước tăng vọt 1,3 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm23 giờ trướcTheo UBND TP. Hà Nội , thời gian qua thành phố đã phối hợp với UBND các quận, huyện liên quan rà soát, phân loại các vướng mắc, tồn tại trong công tác giao đất dịch vụ trên từng quận, huyện theo từng giai đoạn cụ thể.
-
Mua sắm1 ngày trướcBộ Công Thương đề xuất cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt còn 5 bậc thay vì 6 bậc. Bậc giá điện cao nhất có thể lên tới hơn 3.700 đồng/kWh, tăng cao hơn so với mức cao nhất trong biểu giá hiện hành (3.302 đồng/kWh)
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng trong nước và thế giới cùng tăng trong phiên giao dịch 12/1, trong đó giá vàng trong nước tăng 600 nghìn đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcNgười làng nghề bánh đa nem ở xã Vân Hà, thị xã Việt Yên (Bắc Giang) đang tất bật vào vụ Tết.
-
Mua sắm2 ngày trướcLan hồ điệp có giá bán chỉ từ 90.000 đồng/cây đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình để trang trí, làm quà tặng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm nay.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhững cây phật thủ bonsai độc đáo có giá lên đến cả triệu đồng đang là mặt hàng gây được sự chú ý của người tiêu dùng trong dịp cận Tết Nguyên đán 2025.
-
Mua sắm2 ngày trướcTrước Tết Nguyên đán 2025, nhiều cửa hàng vàng bạc đã tung ra bộ sưu tập 12 con giáp mạ vàng 24K, trong đó linh vật rắn của năm Ất Tỵ được chế tác tinh xảo, thể hiện sự "lột xác" được nhiều người quan tâm.
-
Mua sắm2 ngày trướcDự đoán thị trường cây cảnh trưng Tết năm nay ảm đạm, nhiều nhà vuờn tại TP.HCM nhập ít hàng hơn so với mọi năm song vẫn không thoát khỏi cảnh ế ẩm.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo đại diện truyền thông Tổng cục Thuế, mọi hoạt động trên mạng xã hội đều để lại dấu vết và cơ quan thuế có giải pháp theo dõi, xử lý nếu có vi phạm về thuế khi bán hàng online.