Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế làm từ gỗ nu trai nặng 6 tấn, giá bán 4 tỷ đồng

Bộ bàn ghế này được hàng chục người thợ làm trong nửa năm mới hoàn thiện, giá bán lên đến 4 tỷ đồng.

Tại một triển lãm ở Hà Đông (Hà Nội) diễn ra vào cuối năm 2022, anh Duy Minh (Hải Dương) đã đem đến bộ bàn ghế bằng gỗ nu trai nặng khoảng 6 tấn thu hút khách tham quan.

Chủ nhân bộ bàn ghế này cho biết bộ bàn ghế có đủ 7 món gồm: 1 bàn dài, 1 đoản, 2 ghế tựa, 1 bàn kẹp và 2 đôn. Điểm đặc biệt của bộ bàn ghế này là có cây tùng thiết kế ở trên bàn.

Bên cạnh các họa tiết, phần tán cây trên bàn được chế tác hết sức công phu và đồ sộ, đó cũng là điểm nhấn nổi bật của bộ bàn ghế 'khủng' này

Anh cho biết gia đình anh đã có nhiều năm làm nghề mộc nên có thể mua được nhiều loại gỗ quý và có kích thước lớn. Sau khi thu mua được gỗ nu trai có kích thước lớn, nhà anh đã lên ý tưởng làm bộ bàn ghế này.

Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế làm từ gỗ nu trai nặng 6 tấn, giá bán 4 tỷ đồng-1

Bộ bàn ghế này nặng 6 tấn và được rao bán giá 4 tỷ đồng.

“Ý tưởng này tôi cũng tham khảo trên mạng. Với kinh nghiệm lâu năm, gần chục người thợ ở xưởng của gia đình dành khá nhiều công sức mới hoàn thiện được bộ bàn ghế trong vòng 6 tháng”, anh nói.

Để vận chuyển dễ dàng, xưởng nhà anh đã làm thành từng mảnh ghép và ghép vào nhau. Vì vậy, khi vận chuyển tới các hội chợ hay đến nhà người mua sẽ không sợ bị gãy cành của cây.

“Bộ bàn ghế có hình dáng tự nhiên, gần như rất ít phải đục đẽo, chạm trổ. Còn những u bướu của gốc gỗ nghìn năm tuổi vẫn còn được giữ nguyên và những nét sần sùi cũng vậy đều là tự nhiên, người thợ không thể tác động gì được”, anh chia sẻ.

Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế làm từ gỗ nu trai nặng 6 tấn, giá bán 4 tỷ đồng-2

Các hoạ tiết đều được chạm trổ rất tinh xảo.

Hiện, anh đang rao bán giá 4 tỷ đồng, cũng có rất nhiều khách hỏi mua tuy nhiên giá chưa hợp lý nên anh chưa bán.

Được biết, trong giới chơi đồ gỗ, người sành chơi khá chuộng gỗ nu trai, đây là loại gỗ thể hiện sức sống kiên cường, dẻo dai. Loại gỗ này cũng có màu sắc đẹp, họa tiết của vân gỗ bắt mắt, các đường vân đẹp, sang trọng và thớ gỗ mịn màng rất dễ sử dụng. Gỗ có màu sắc tươi sáng, kết hợp với bàn tay tài hoa của người nghệ nhân có thể làm nên tượng hoặc bộ bàn ghế tuyệt đẹp.

Loại gỗ này được khai thác từ cây trai, chất lượng và giá trị sử dụng cao. Chính vì vậy, người Việt Nam và các nước trên thế giới rất chuộng.

Gỗ nu trai thuộc loại gỗ quý hiếm nhóm I. Loại gỗ này không chỉ đẹp về hình thức mà thời gian sử dụng cũng rất bền. Các sản phẩm gỗ trai bắt mắt, bền đẹp trước thời tiết khắc nghiệt của nắng mưa thất thường.

Đặc biệt, loại gỗ này rất tốt và hoàn toàn không bị mối mọt khi sử dụng. Chất gỗ chắc chắn, không bị cong vênh hay biến dạng trong quá trình gia công. Cũng vì các ưu điểm đó, những người làm mộc thường lựa chọn để tạc tượng hoặc làm bàn ghế.

Theo tìm hiểu, trước đây, loại gỗ trai đỏ thường dùng để tiến Vua làm ngai vàng. Thịt gỗ trai mềm, màu gỗ sáng với vân gỗ xoáy đều rất đẹp nên còn được nhiều người sử dụng chế tác những vật dụng cao cấp trong nhà.

Một số hình ảnh bộ bàn ghế nặng 6 tấn bằng gỗ nu trai:

Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế làm từ gỗ nu trai nặng 6 tấn, giá bán 4 tỷ đồng-3

Theo chủ nhân bộ bàn ghế này, sản phẩm này kén khách mua vì giá bán cao, kích thước đồ sộ nên chỉ phù hợp với gia đình nào có không gian rộng.

Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế làm từ gỗ nu trai nặng 6 tấn, giá bán 4 tỷ đồng-4

Tán cây cũng được chạm khắc rất tinh tế.

Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế làm từ gỗ nu trai nặng 6 tấn, giá bán 4 tỷ đồng-5

Muốn vận chuyển, cây mọc trên bàn được tháo rời ra thành nhiều bộ phận để đảm bảo bộ bàn ghế không bị gãy.

Chiêm ngưỡng bộ bàn ghế làm từ gỗ nu trai nặng 6 tấn, giá bán 4 tỷ đồng-6

Ghế và bàn được làm từ gỗ nguyên khối có tuổi đời cả nghìn năm.

Theo Trí thức và cuộc sống


Bộ bàn ghế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.