Chiêm ngưỡng cây sanh cổ 10 tỷ đồng dáng lạ, chủ bật mí chi tiết bắt mắt

Cây cảnh thế dáng "kỳ cục" và tốn công chăm sóc nhưng lại "làm mưa làm gió" trong làng cây cảnh.

Trong Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, OCOP, sản phẩm làng nghề, sinh vật cảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm nay có hàng trăm cây cảnh với thế độc, lạ có giá trị tiền tỷ được trưng bày. Nổi bật trong đó là siêu phẩm "Cây sanh lá móng cổ" của anh Phí Công Yên ở Hà Nội.

Cây sanh cổ này thu hút được hàng trăm lượt người yêu thích, đam mê cây cảnh dành nhiều lời khen ngợi nhất, bởi sự độc đáo về thế, bộ rễ và giá trị của tác phẩm này mà theo chủ nhân tiết lộ lên tới gần 10 tỷ đồng.

Chiêm ngưỡng cây sanh cổ 10 tỷ đồng dáng lạ, chủ bật mí chi tiết bắt mắt-1

Tác phẩm "Cây sanh lá móng cổ" tại triển lãm. Ảnh: Báo Dân Việt.

Theo Dân Việt, siêu phẩm mang tên "Cây sanh lá móng cổ" của anh Yên được nhiều người đánh giá là cây cảnh quý hiếm nhất nhì với nhiều kiểu dáng đẹp, lạ và bắt mắt. 

Chiêm ngưỡng cây sanh cổ 10 tỷ đồng dáng lạ, chủ bật mí chi tiết bắt mắt-2

Nhiều người chơi cây cảnh đến khách thăm quan siêu phẩm cây cảnh "Cây sanh lá móng cổ" có giá gần 10 tỷ đồng.

Những năm gần đây canh sanh lá móng luôn được giới cây cảnh tìm mua, thậm chí giá tiền tỷ vẫn sôi nổi. Cách đây vài năm, tác phẩm Sanh lá móng có tên gọi “dáng làng ngậm đá cổ thụ”, tuổi đời hơn 60 năm. Chủ nhân của cây sanh “khủng” này tiết lộ, có người đã trả giá hơn 2 tỷ đồng nhưng anh vẫn chưa muốn bán.

Chiêm ngưỡng cây sanh cổ 10 tỷ đồng dáng lạ, chủ bật mí chi tiết bắt mắt-3

Cây sanh này có chiều cao 3m, ngang 3,5m, đường kính gốc 280cm, sống trong môi trường nước.

Chia sẻ với Dân Trí, anh Nguyễn Ngọc Chiến ở Nam Định cho biết, cây sanh này là dòng sanh lá móng, có tuổi đời 62 năm. Để hoàn thiện được tác phẩm kỳ công như thế này phải mất 38 năm, từ khâu cắt cảnh, tỉa lá, tạo dáng…

"Là chủ nhân, tâm nguyện của tôi muốn gửi vào tác phẩm đó là: Thú chơi cây cảnh nghệ thuật để thỏa mãn niềm đam mê, vẻ đẹp của cây. Chỉ thực sự muốn bán khi gặp được người thiện chí mua", anh Chiến cho hay.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/chiem-nguong-cay-sanh-co-10-ty-dong-dang-la-chu-bat-mi-chi-tietbatmat-a598422.html

cây cảnh

cây sanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.