"Choáng váng" những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng

Những chiếc bánh Trung thu có giá "đắt xắt miếng" khiến ai một lần nghe qua cũng phải giật mình không hiểu chúng được làm từ nguyên liệu gì mà lại đắt đỏ tới mức đó.

Năm nào cũng vậy, cứ đến gần dịp Tết Trung thu là hàng loạt mẫu bánh mới được dân tình săn lùng và bình luận rôm rả. Từ những hương vị truyền thống nhưng được biến tấu và làm mới cho tới những chiếc bánh Trung thu có vị nhân độc lạ đến chỉ nghe thôi cũng khiến bạn phải hết hồn vì sự tréo ngoe. 

Tuy nhiên, những chiếc bánh này dù có đặc biệt cũng không thể đánh bật được dòng bánh Trung thu cao cấp. Ở đó, những sản phẩm mang cái giá "đắt xắt miếng" khiến ai chỉ một lần nghe qua cũng phải giật mình không hiểu chúng được làm từ nguyên liệu gì mà lại đắt đỏ tới mức đó.

Cùng điểm qua những chiếc bánh Trung thu có mức giá chỉ dành cho giới nhà giàu từng ra mắt thị trường dưới đây để thỏa mãn trí tò mò của mình nhé.

Bánh Trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle: 5,3 triệu/hộp/4 chiếc

Có mặt trong danh sách chiếc bánh Trung thu đắt nhất thế giới năm nay được dân tình nhắc tới nhiều nhất chính là chiếc bánh được làm từ nhân trứng cá tầm và nấm truffle. Đây là một sản phẩm bánh Trung thu của Hong Kong. 

Những chiếc bánh này được ra mắt bởi khách sạn Mira Hong Kong, có giá là 230 USD, tương đương khoảng hơn 5,3 triệu đồng cho 1 hộp gồm 4 chiếc.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc bánh Trung thu này chính là phần nhân được làm từ caviar - một loại trứng cá muối từ loài cá tầm đắt đỏ và nấm truffle vô cùng quý giá. 

Theo Vison Wong, người sáng tạo ra chiếc bánh này cho biết: Những chiếc bánh Trung thu với nhân trứng cá tầm và nấm truffle này sẽ không bị ngọt hay ngấy như thông thường nên rất dễ ăn. Và bạn cũng đừng lo lắng rằng trứng cá sẽ khiến bánh bị mặn bởi mọi công đoạn xử lý đã tạo nên hương vị vô cùng dễ chịu. Chiếc bánh bao gồm 100 gram trứng cá tầm sẽ đi với 1 gram nấm bào mỏng.

Choáng váng những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng-1Choáng váng những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng-2

Bánh Trung thu nhân trứng cá tầm và nấm truffle đắt đỏ được ghi nhận trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Ảnh minh họa.

Choáng váng những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng-3

Mỗi chiếc bánh sẽ được đóng gói trong một lớp bọc bằng giấy và hộp sang trọng. Ảnh minh họa.

Bánh Trung thu "Phượng gấm Hoàng Kim": 980.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/chiếc

Xuất hiện trên thị trường bánh Trung thu năm nay của Việt Nam, chiếc bánh "Phượng Gấm Hoàng Kim" được sáng tạo bởi Vinpearl Luxury Lanmark 81. Bánh làm từ các nguyên liệu đặc biệt như xương bò Úc, bò Wagyu xuất xứ từ Nhật Bản.

Quá trình làm ra chiếc bánh cũng được miêu tả là kỳ công khi thịt bò hảo hạng được hầm với lửa nhỏ cùng thảo mộc trong 48 tiếng để những lớp mỡ tan chảy, thớ thịt mềm mại để làm nhân bánh. Công đoạn cô đặc nhân kéo dài 5 tiếng, trứng để muối ủ trong bình gốm 3 - 5 tuần. Lòng đỏ trứng sau khi muối được rửa bằng rượu hoa hồng nên sở hữu màu đỏ rực, căng bóng. 

Qua gần 100 lần thử nghiệm, chiếc bánh Trung thu đã hoàn thiện thành công và được bán ra thị trường với giá từ 980.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/chiếc.

Choáng váng những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng-4

Hình minh họa.

Ngoài những mẫu bánh Trung thu đắt đỏ của năm nay, đi ngược trở lại những năm trước cũng có rất nhiều mẫu bánh Trung thu phải làm bạn giật mình vì giá bán "trên trời" của nó đấy.

Bánh Trung thu dát vàng: 163 triệu đồng/cặp

Năm 2012, thị trường bánh Trung thu tại Trung Quốc xuất hiện chiếc bánh dẻo dát vàng với trọng lượng 500 gram có giá là 21.000 nhân dân tệ (khoảng 72 triệu đồng).

Một cặp bánh Trung Thu với số lượng vàng lên tới 50 gram được trạm khắc với mẫu hoa văn tinh xảo có giá lên tới 47.620 nhân dân tệ (khoảng 163 triệu đồng). Trong khi đó, bánh Trung Thu bằng bạc có giá rẻ hơn, khoảng 850 nhân dân tệ (khoảng 2,9 triệu đồng)/chiếc.

Theo Luxuo, những chiếc bánh Trung thu này đã được khách hàng mua để làm quà biếu.

Choáng váng những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng-5

Ảnh minh họa.

Bánh Trung thu đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa: 21,6 triệu đồng

Theo Thesundaily, chiếc bánh Trung thu đắt nhất của Malaysia vào năm 2017 thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi có giá 3.888 RM (tương đương 21,6 triệu đồng). Chiếc bánh cao 4cm và đường kính 17,5cm, to gấp bốn lần một chiếc bánh thông thường.

Theo đơn vị sản xuất, chiếc bánh này có giá đắt như vậy là bởi nó được làm từ các thành phần cao cấp như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa, mật đường, hạt sen, táo tàu, nhãn và các loại thảo mộc khác của Trung Quốc. Hơn nữa, bánh còn được dát vàng 24K.

Khách hàng muốn mua chiếc bánh này phải đặt hàng trước 2 ngày. Do không có chất bảo quản nên bánh chỉ có thể sử dụng trong vòng 3 ngày, kể từ ngày sản xuất.

Choáng váng những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng-6

Ảnh minh họa.

Bánh Trung thu phủ vàng: 15 triệu đồng

Chào đón mùa Trung thu 2019, hãng bánh nổi tiếng Golden Moments ở Singapore trình làng kiệt tác bánh Trung thu phủ vàng phiên bản giới hạn mang tên Premium Mao Shan Wang Truffle Snowskin Mooncake. 

Chiếc bánh có giá bán chính thức lên tới 628 USD/hộp (tương đương 14,6 triệu đồng) và phải đặt hàng trước nhiều tuần.

Loại bánh đặc biệt này được bọc trong vàng 24K, nhân bánh là loại sầu riêng đắt đỏ maoshan hay nhân sô cô la thượng hạng từ Malaysia. Giữa mỗi chiếc bánh còn là một lớp làm từ nấm truffle đen Úc tươi quý hiếm.

Bên cạnh đó, sự tinh tế của bánh còn được thể hiện trong những vật phẩm tặng kèm cho khách hàng. Chiếc hộp đựng bánh có hai tầng. Tầng trên dành cho 4 chiếc bánh được xếp ngay ngắn, tầng dưới dành cho các vật dụng cần thiết để thưởng thức như dĩa và dao dùng để cắt bánh, ấm trà và ly trà. Tất cả "phụ kiện" này đều được chế tác từ vàng thật.

Choáng váng những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng-7Choáng váng những chiếc bánh Trung thu siêu đắt đỏ từng được ghi nhận, có chiếc giá gần 2 cây vàng-8

Ảnh minh họa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/choang-vang-nhung-chiec-banh-trung-thu-sieu-dat-do-tung-duoc-ghi-nhan-co-chiec-gia-gan-2-cay-vang-162200809143053335.htm

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.