Choáng với giá của rau mùi dù bị ghét bỏ ở Hàn Quốc vẫn được bán với giá siêu đắt

Rau mùi là thứ cây gia vị không được nhiều người Hàn Quốc ưa thích nhưng vẫn được bán với giá siêu đắt ở đất nước này.

Rau mùi rẻ như cho bán giá "cắt cổ" ở Hàn Quốc

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về giá của một mớ rau mùi bán tại Hàn Quốc. Theo đó, mức giá bán vô cùng đắt lên đến 29.800 won (gần 1 triệu đồng) cho 300-500g. Mức giá này được đánh giá là quá đắt đỏ vì một mớ rau mùi ở Việt Nam đắt lắm cũng chỉ 2000 đồng - 5000 đồng nhưng ở đây có giá hơn nửa triệu tiền Việt. Với mức giá đó có thể mua được 1 tạ rau mùi.

Choáng với giá của rau mùi dù bị ghét bỏ ở Hàn Quốc vẫn được bán với giá siêu đắt-1

Nhiều cư dân mạng cho rằng, mức giá này cũng là dễ hiểu vì mặt bằng giá cả tại Hàn Quốc khá đắt đỏ so với Việt Nam. Thêm vào đó, rau mùi khó trồng và số lượng ít nên giá cũng tăng cao.

Choáng với giá của rau mùi dù bị ghét bỏ ở Hàn Quốc vẫn được bán với giá siêu đắt-2

Một túi rau mùi nhỏ xíu ở siêu thị được bán với mức giá là 6.500KRW (khoảng 140.000 đồng)

Ở một góc nhìn khác, nhiều bà nội trợ sống ở Hàn cho rằng có thể có sự nhầm lẫn trong khâu in giá dán trên túi hàng chứ không có chuyện giá đắt như vậy. Thông thường giá rau mùi một mớ bán ở Hàn chỉ là 3.000 won (60.000 đồng).

Bất ngờ với cách người Hàn chế biến rau mùi, khác biệt hoàn toàn với Việt Nam

Choáng với giá của rau mùi dù bị ghét bỏ ở Hàn Quốc vẫn được bán với giá siêu đắt-3

Nhiều du khách yêu cầu loại bỏ loại rau này khi ăn phở hay bánh mì Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Rau mùi (ngò rí) là một loại rau thơm quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, thường dùng để ăn sống với rau xà lách, kẹp với bánh mì hoặc cho vào các món xào để tăng mùi hương.

Không giống với người Việt, rất nhiều người Hàn Quốc lại không thích loại rau có mùi hăng nồng đặc trưng này. Họ cho rằng, mùi hương của rau mùi làm át đi hương vị gốc của món ăn, khiến họ cảm thấy không ngon miệng.

Vì thế không ít du khách từ Hàn Quốc phải yêu cầu chủ quán không bỏ thêm rau mùi khi đi ăn phở hay bánh mì Việt Nam. Thậm chí, nhiều du khách Hàn cho biết, "đừng bỏ rau mùi cho tôi" còn trở thành câu tiếng Việt phổ biến mà hầu hết người Hàn đều học thuộc trước khi du lịch sang nước ta.

1. Rau mùi tẩm bột

Choáng với giá của rau mùi dù bị ghét bỏ ở Hàn Quốc vẫn được bán với giá siêu đắt-4

Thế nhưng, dạo gần đây, ngày càng có nhiều người Hàn hứng thú với loại rau thơm này. Nhưng thay vì ăn sống, họ đã chế biến thành 2 món ăn khá lạ miệng, đó là rau mùi tẩm bột chiên giòn và rau mùi ngâm tương.

Về cách chế biến đầu tiên, công thức có vẻ giống với món bánh hẹ hay bánh hành chiên giòn của Hàn Quốc. Rau mùi sau khi rửa sạch được trộn với bột pha sền sệt, sau đó chiên giòn với dầu nóng. Mùi thơm của bột mì sau khi chiên phần nào át đi mùi hăng của rau mùi, giúp người Hàn cảm thấy dễ ăn hơn. Món này thường được chấm với tương ớt để tăng độ ngon.

Choáng với giá của rau mùi dù bị ghét bỏ ở Hàn Quốc vẫn được bán với giá siêu đắt-5

Rau mùi được ngâm với tương để làm thành món ăn kèm. (Ảnh minh họa)

2. Rau mùi ngâm tương

Rau mùi ngâm tương thì cầu kỳ và tốn thời gian hơn. Người Hàn sẽ chuẩn bị hỗn hợp gồm nước xì dầu, dấm, ớt bột, đường, muối, mè rang và đem đi đun sôi. Sau đó, rau mùi được sơ chế sạch sẽ và ngâm trong hỗn hợp này khoảng 2 - 3 ngày. Đến khi rau ngấm đều gia vị, người Hàn sẽ ăn cùng với cơm hoặc cuốn cùng thịt nướng.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/choang-voi-gia-cua-rau-mui-du-bi-ghet-bo-o-han-quoc-van-duoc-ban-voi-gia-sieu-dat-mua-mot-mo-bang-gia-mua-ca-ta-o-viet-nam-172230220150029788.htm

rau mùi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.