Chưa đến Black Friday đã 'bão giảm giá', quần áo giá 2.000 đồng

Thường thì sát ngày Black Friday, các cửa hàng mới chạy chương trình khuyến mãi. Năm nay, “cơn bão giảm giá” đã diễn ra tại hầu khắp các cửa hàng dù gần 2 tuần nữa mới tới ngày “Thứ Sáu đen tối”, có nơi quần áo bán chỉ 2.000 đồng.

Vài năm trở lại đây, ngày Black Friday hay còn gọi là “Thứ Sáu đen tối” được du nhập vào Việt Nam. Đây là dịp để các cửa hàng chạy chương trình giảm giá lớn nhất năm, đặc biệt là các thương hiệu thời trang lớn.

Song, năm nay dịch Covid-19 tác động tiêu cực làm hàng hóa tiêu thụ chậm nên “cơn bão giảm giá” kéo dài từ tháng này sang tháng khác. Thời điểm này, trên hầu khắp các tuyến phố ở Hà Nội, người đi đường dễ dàng nhận thấy các biển quảng cáo giảm giá giăng kín vỉa hè.

Theo đó, từ các shop quần áo thời trang, giầy dép, mỹ phẩm cho tới các cửa hàng điện tử, điện lạnh,... đều tung ra mức giảm giá khủng từ 20-70%, thậm chí là chương trình đồng giá, mua 2 tặng 1. Nhiều cửa hàng còn chạy chương trình khuyến mãi Black Friday kéo dài tới cả tháng.

Tuy vậy, lượng khách mua sắm vẫn khá vắng vẻ, thưa thớt. Thậm chí, tại một số cửa hàng, dù đã treo biển giảm giá tới 60-70% nhưng không một bóng người. Nhân viên tiu nghỉu, ngáp ngắn ngáp dài.

“2019 dịp Black Friday đã có phần trầm lắng, không còn cảnh chen chân, xếp hàng mua sắm như năm trước. Năm nay dịch bệnh ảnh hưởng đến thu nhập của rất nhiều người, việc chi tiêu cũng hạn chế. Chúng tôi phải đẩy mạnh chương trình khuyến mãi suốt cả năm để kích cầu mua sắm”, chị Nguyễn Lê Thương - chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) - chia sẻ.

Theo chị Thương, những năm trước, chị chỉ giảm giá hàng thời trang vào các dịp lễ, sinh nhật cửa hàng hay xả hàng cuối mùa. Năm nay, sau thời gian hoạt động kinh doanh bị “đóng băng” vì dịch Covid-19, khi được mở cửa trở lại chị liên tục tung ra các chương trình giảm giá.

Hiện cửa hàng cũng giảm giá tới 70% với nhiều mặt hàng thời trang, song chị thừa nhận khách tới mua vẫn èo uột.

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-1

Các cửa hàng thời trang ồ ạt giảm giá khủng

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-2

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-3

Nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá dịp Black Friday

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-4

Trên các tuyến phố ở Hà Nội, biển giảm giá giăng kín các cửa hàng quần áo thời trang

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-5

Các siêu thị điện máy cũng giảm giá mạnh dịp này

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-6

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-7

Mức giảm giá phổ biến nhất là từ 30-50%

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-8

Cửa hàng thời trang này còn chơi lớn khi bán đồng giá 2.000 đồng/sản phẩm

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-9

Hay cửa hàng này giảm còn 111.000 đồng/sản phẩm 

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-10

Một số thương hiệu thời trang lớn thì mới giảm giá 'nhỏ giọt" ở mức 5%

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-11

Cửa hàng giầy dép này giảm giá từ 20-40% nhưng vẫn èo uột khách

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-12

Trong khi đó, các cửa hàng giảm giá khủng lại hút khách hơn

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-13

Nhưng khách đa phần chỉ đến xem hàng, còn người mua lại khá ít

Chưa đến Black Friday đã bão giảm giá, quần áo giá 2.000 đồng-14

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, năm nay ảnh hưởng dịch bệnh, thu nhập của người dân giảm. Họ hạn chế chi tiêu nên dù có giảm giá khủng vẫn khó hút khách

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/chua-den-black-friday-hang-hoa-da-o-at-giam-gia-khung-688352.html

Black Friday


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.