Chưa đến Rằm Tháng Tám, bánh trung thu đã ngập tràn chợ mạng

Còn 2 tháng nữa mới đến Rằm Trung thu thế nhưng bánh trung thu đã được rao bán ngập tràn chợ mạng với đầy đủ hương vị, giá cả, đủ khiến người mua choáng ngợp.

Nhiều ngày nay, trên mạng xã hội ngập tràn bài viết đăng bán và nhận đặt hàng bánh trung thu. Đây là đợt chào bán bánh trung thu rầm rộ nhất từ đầu năm đến nay, với giá dao động 40.000 - 90.000 đồng/chiếc.

Chưa đến Rằm Tháng Tám, bánh trung thu đã ngập tràn chợ mạng-1

Bánh trung thu được rao bán ngập tràn chợ mạng. (Ảnh chụp màn hình).

Đăng bài nhận đặt bánh trung thu từ ngày 8/7 (trước Rằm tháng Sáu khoảng 1 tuần), chị Trà Nguyễn (Cầu Giấy, Hà Nội) nhanh chóng chốt được 6 đơn để trả hàng vào dịp cuối tuần. “Tôi gom được 6 đơn nhưng phải chốt order từ ngày mùng 10 để kịp trả bánh cho khách cúng Rằm. 6 đơn này tổng cộng 36 chiếc. Tôi làm mất nguyên ngày thứ Bảy”, chị Trà nói. Với giá 45.000 đồng/chiếc, chị Trà thu về hơn 1,6 triệu đồng chỉ sau đợt mở bán đầu tiên.

Còn chị Hoàng Cúc (Đống Đa, Hà Nội) đã làm sẵn nhiều loại bánh trung thu khác nhau từ hôm 11/7 với các mức giá 40.000 - 55.000 đồng. Chị Cúc nói: “Cứ làm đến đâu là hết đến đấy. Khách hàng thích vì đang mới vào mùa nên mua nhiều, tôi làm liên tục mà không kịp trả hàng”.

Khách hàng của chị ưa thích nhất là bánh nhân đậu xanh, loại bánh này chiếm khoảng gần 50% đơn hàng của chị. “Riêng loại này, tôi bán được khoảng 50 chiếc kể từ lúc mở hàng”, chị nói.

Chị Nguyễn Thu (Hà Đông, Hà Nội) cho biết trong khoảng 5 ngày trở lại đây kể từ khi mở bán bánh trung thu trên mạng xã hội, chị đã bán được khoảng 70 chiếc các loại. "Tôi chỉ chuyên làm bánh nướng, không làm bánh dẻo vì bánh nướng dễ tạo hình, nướng xong màu sắc bắt mắt hơn. Theo tôi thì như vậy khách hàng cũng dễ theo dõi, đỡ rối nếu có quá nhiều lựa chọn. Hơn nữa, làm như vậy mình cũng đỡ tốn công sức hơn", chị Thu nói.

Còn chị Thanh Tú (Thanh Trì, Hà Nội) thì chào bán bánh trung thu với 11 vị khác nhau như thập cẩm, đậu xanh, trứng muối, sầu riêng, gà quay, vị chay trà sen hạt dưa…với giá 65.000 - 90.000 đồng/chiếc.

Chưa đến Rằm Tháng Tám, bánh trung thu đã ngập tràn chợ mạng-2

Phần lớn bánh trung thu đang được rao bán trên mạng được làm thủ công, giao hàng luôn ngay khi thành phẩm. (Ảnh nhân vật cung cấp).

“Giá thấp nhất là bánh nướng, bánh dẻo 160g nhân thập cẩm 65.000 đồng/chiếc, cao nhất là bánh nướng nhân gà quay, nhân thập cẩm trứng muối 90.000 đồng/chiếc. Năm nay nguyên vật liệu đều tăng giá, chính vì vậy mà giá bánh năm nay cũng cao hơn khoảng 5.000 đồng/chiếc so với năm ngoái. Tuy nhiên, khách hàng cũng không ai phàn nàn và vẫn ủng hộ nhiều”, chị Tú cho biết.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/chua-de-n-ra-m-tha-ng-ta-m-banh-trung-thu-da-ngap-tran-cho-mang-ar687802.html

Rằm Tháng Tám

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.