Chung cư tróc vẩy, mốc meo ở Hà Nội rao bán hơn 4 tỷ, người mua bất lực

Trong khi giá chung cư ở Hà Nội đã leo lên mặt bằng giá chót vót, tại dự án nhà ở tái định cư ở Cầu Giấy, Hà Nội có những căn hộ ở tầng cao nhất bong tróc, ẩm mốc, xuống cấp trầm trọng vẫn bán với giá hơn 70 triệu đồng/m2.

Nhà “lở loét” vẫn đắt khách? 

Chung cư tại dự án tái định cư Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) đang dần xuống cấp, xung quanh tường bong tróc, thấm nước,... thậm chí, có nhiều mảng tường chỉ còn trơ lại lớp lại xi măng. Vì thế, việc bỏ ra 3-4 tỷ đồng để sở hữu một căn hộ tại đây khiến nhiều người ái ngại. 

Bà H. (cư dân tòa A6C) kể rằng gia đình bà mua cho con một căn hộ diện tích 60m2, tầng 4 tòa D từ năm ngoái, với giá 2,1 tỷ đồng. Bà nghe ngóng, hiện căn nhà bà giá lên tới 4 tỷ đồng. “Tôi không thể tin giá nhà tại đây lên nhanh và cao như thế, một năm tăng gần gấp đôi”, bà H. thốt lên. 

Trên diễn đàn bất động sản, môi giới rao bán căn hộ 57,2m2 thuộc toà A6D Nam Trung Yên với giá 4,1 tỷ đồng, tương đương hơn 71 triệu đồng/m2, căn hộ được thiết kế hai phòng ngủ, nội thất cơ bản. 

Chung cư tróc vẩy, mốc meo ở Hà Nội rao bán hơn 4 tỷ, người mua bất lực-1

Nhà "tróc vẩy" nham nhở vẫn được rao bán 4 tỷ. Ảnh: Tiến Anh

Theo quan sát, căn hộ rao bán tuy bên trong đã được sơn sửa lại nhưng vẫn còn nhiều vết nứt và tường bong tróc. Bên ngoài căn hộ, mặt tường nham nhở, phần xi măng bị rơi ra ngoài để lộ hàng gạch cũ kỹ. Tuy nằm ở tầng cao nhất nhưng giá rao bán căn hộ lại không hề rẻ. 

Chị Lan Anh, cư dân tại đây, cho hay nhiều hộ gia đình còn tận dụng ban công để cơi nới diện tích sử dụng. Với chất lượng chung cư đang xuống cấp như vậy, việc tầng trên cơi nới ban công có thể gây nguy hiểm cho chính họ và những người sinh hoạt ở tầng dưới. 

"Đôi khi tôi còn tưởng đang sống ở khu nhà tập thể cũ kỹ nào đó tại Hà Nội, chứ không phải chung cư thuộc dự án tái định cư", chị Lan Anh bày tỏ. 

Với mức giá môi giới đưa ra, chị H. (Cầu Giấy, Hà Nội) hoài nghi: “Tôi nghĩ giá trị thật của căn hộ tái định cư không thể cao như vậy, nhất là qua lời môi giới thì rất khó để biết. Nhiều khi giá nhà còn bị đẩy lên cao gấp đôi giá trị thực”. 

Chung cư tróc vẩy, mốc meo ở Hà Nội rao bán hơn 4 tỷ, người mua bất lực-2

Giá căn hộ được môi giới đưa ra lên tới 50-70 triệu đồng/m2. Ảnh chụp màn hình.

Tại đây, ông Long cũng mua một căn hộ ở tòa 6B, diện tích 60m2, với giá 3 tỷ đồng. Chỉ hai tháng sau, giá căn hộ đã tăng thêm 300 triệu.

“3 tỷ là cách đây 4-5 tháng rồi, giờ không có giá đó đâu. Nhiều người là cư dân tại đây thấy giá lên vù vù bèn mua thêm căn hộ để đầu tư, kiếm lời chênh lệch”, ông Long nói. 

Lý giải về chung cư chất lượng xập xệ mà giá nhà vẫn cao ngất ngưởng, chị Phương (cư dân tòa D) nói rằng đó là do toàn nhà có thang phòng cháy chữa cháy ngoài trời, khuôn viên rộng, thoáng; đặc biệt là có sổ đỏ vĩnh viễn... nên được nhiều người lựa chọn mua. 

Theo khảo sát, giá các căn hộ tại dự án này tăng giảm không theo quy luật nào. Cùng trục, cùng diện tích, một căn hộ tại tầng 10 được môi giới rao bán 4,1 tỷ, tương đương 68 triệu đồng/m2; trong khi đó, căn ở tầng 7 lại rao giá 2,7 tỷ, tức giá chỉ 45 triệu đồng/m2. 

Chung cư tróc vẩy, mốc meo ở Hà Nội rao bán hơn 4 tỷ, người mua bất lực-3

Giá thành liệu có đi đôi với chất lượng. Ảnh: Tiến Anh

Nhiều hộ dân lý giải, sau trận siêu bão vừa qua, nhiều căn hộ tại đây bị ảnh hưởng như tường bị ngấm nước, xuống cấp nghiêm trọng, không có khả năng khắc phục nên đành phải bán, chuyển đi chỗ khác. 

Tuy nhiều căn hộ tại chung cư A6 Nam Trung Yên đã được sửa sang, thiết kế nội thất mới mẻ, nhưng phần lớn đều đã xuống cấp, nên việc mặt bằng giá thiết lập ở mức cao như vậy khiến người có nhu cầu đến xem cho là "không tưởng". 

Xem hiện trạng chung cư tại đây bong tróc, mốc ẩm, không gian sinh hoạt chật hẹp cũ kỹ, một số chỗ tập kết rác, chợ tạm... mà giá trên trời, gia đình ông bà Lâm (Đại Kim, Hà Nội) sau vài vòng tham khảo lo lắng ra về.

Vợ chồng ông lo cho con trai lớn sắp hết hôn, sợ sau này con cái khó mua được nhà, vợ chồng già đi xem chung cư cũ hy vọng tìm được căn nào giá rẻ để có thể gom góp vay thêm mua một căn cho con ở riêng. Tuy nhiên, sau nhiều ngày tham khảo, ông bà chưa thể xuống cọc bởi không chỉ là chung cư thương mại cũ, chung cư tái định cư mặc dù nhà xuống cấp, cũ kĩ, giá vẫn vượt khả năng chi trả. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chung-cu-troc-vay-moc-meo-o-ha-noi-rao-ban-hon-4-ty-nguoi-mua-bat-luc-2330053.html

bất động sản

mua chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.