Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công

Công ty chứng khoán VNDirect thông báo bị hacker tấn công vào sáng 24/3 và đã khắc phục được toàn bộ. Tuy nhiên website lẫn hệ thống giao dịch vẫn chưa thể đăng nhập.

Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công-1

Hacker tấn công hệ thống VNDirect sáng 24/3. Ảnh: iStock.

CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa phát đi thông báo cho biết hệ thống của công ty bị hacker tấn công từ 10 giờ sáng 24/3.

“Cho đến sáng nay (25/3) đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch”, VNDirect thông báo, đồng thời lưu ý quá trình hồi phục dự kiến mất thời gian nên sẽ tiếp tục cập nhật với khách hàng.

Cho đến sáng nay, hệ thống giao dịch của VNDirect lẫn website vẫn không thể truy cập.

Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công-2

Thông báo của VNDirect về sự cố. Ảnh: VNDirect.

Trước đó, vào tối 24/3, một số khách hàng tại công ty chứng khoán này phản ánh tình trạng không thể vào tài khoản giao dịch. Fanpage của VNDirect sau đó cho biết hệ thống bất ngờ gặp lỗi và đang chờ bộ phận kỹ thuật kiểm tra, khắc phục.

Hồi tháng 4/2022, VNDirect cũng từng khiến nhà đầu tư lo lắng khi không thể truy cập website và bảng giá giao dịch trên các nền tảng thiết bị. Công ty lý giải tình trạng “bị sập” là do tên miền của các website đã hết hạn sử dụng và chưa được gia hạn.

Trên sàn chứng khoán TP.HCM (HoSE), VNDirect là công ty nắm thị phần lớn thứ 3 với 7,01%, chỉ đứng sau 2 công ty chứng khoán là VPS (19,06%) và SSI (10,44%). So với năm 2022, thị phần của VNDirect đã giảm nhẹ gần 1%.

Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/chung-khoan-vndirect-bi-hacker-tan-cong-post1466660.html?fbclid=IwAR1SKlV-V58_At-fb9aEwuGTrFcPXCIG7u2uZwnD-1c9tf7TquQT2To7Y8k

hacker

chứng khoán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.