Có 100 triệu đồng gửi tiết kiệm được hưởng lãi bao nhiêu khi ngân hàng liên tục tăng lãi suất?

Việc các ngân hàng liên tục thông báo tăng lãi suất huy động giúp những người đang có tiền nhàn rỗi có nhiều sự lựa chọn để tăng khả năng sinh lời từ số tiền tiết kiệm của mình.

Trước những biến động mạnh của thị trường chứng khoán và giá vàng trong nước thời gian gần đây, chị Lan Anh (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết sẽ tiếp tục gửi tiết kiệm ngân hàng với số tiền 100 triệu đồng tiết kiệm của gia đình. “Thị trường chứng khoán nhiều biến động, trong khi giá vàng trong nước chênh lệch mua bán lên tới cả gần một triệu đồng mỗi lượng khiến những nhà đầu tư đối mặt với nhiều rủi ro”, chị Lan Anh chia sẻ.

Theo nữ nhân viên văn phòng này thì thời gian gần đây nhiều ngân hàng liên tục thông báo tăng lãi suất huy động nên những người có số tiền tiết kiệm nhỏ như gia đình chị có thêm nhiều sự lựa chọn.

Mới nhất Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV đã cập nhật biểu lãi suất huy động khách hàng cá nhân áp dụng từ ngày 1/6. Theo đó, BIDV điều chỉnh tăng 0,1 điểm % lãi suất ở tất cả kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên, hiện cố định ở 5,6%/năm. Trong lần cập nhật mới này, BIDV giữ nguyên lãi suất huy động với các khoản tiền gửi kỳ hạn ngắn dưới 12 tháng.

Theo khảo sát có gần 10 ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm trong giai đoạn nửa cuối tháng 5, phần lớn đều tăng lãi suất, dao động 0,1-0,8% một năm.

Trong đó, VIB có mức tăng 0,8% một năm cho tiền gửi online kỳ hạn 9, 11 tháng và kỳ hạn 9 tháng gửi tại quầy. Các ngân hàng như OceanBank, BaoVietBank, PGBank, ACB... cũng đua nhau tăng lãi suất với mức phổ biến 0,3-0,4% một năm.

Trước đó, giữa tháng 5 cũng đã có 11 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm. Trong đó, nhiều nhà băng đưa ra biên độ tăng trên 0,3% một năm như NCB, GPBank, Sacombank, VietABank...

Có 100 triệu đồng gửi tiết kiệm được hưởng lãi bao nhiêu khi ngân hàng liên tục tăng lãi suất?-1
Ngân hàng BIDV vừa điều chỉnh tăng lãi suất huy động lần đầu tiên sau 3 năm - Ảnh BIDV

Theo khảo sát, ở kỳ hạn 1 tháng gửi tiết kiệm tại quầy hàng loạt nhà băng đang có mức lãi suất huy động 4%/năm như SCB, GPBank, PGBank, với 100 triệu đồng gửi tiết kiệm khách hàng thu được số tiền hơn 333.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó những ngân hàng có mức lãi suất từ 3,9%/năm có thể kể đến NamABank, VIB, BacABank, VietABank, VietcapitalBank, PVCombank.

Tại kỳ hạn 3 tháng, những ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất cao nhất 4%/năm có thể kể đến SCB, GPBank, PGBank, VIB, ABBank. Trong khi NamABank và Oceanbank có lãi suất huy động là 3,95%. Với 100 triệu đồng, khách hàng có thể nhận được 1 triệu đồng tiền lãi vào cuối kỳ.

Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất tiết kiệm tại quầy đang được các nhà băng áp dụng từ 4%/năm đến 6,5%/năm. Trong đó, CBBank có lãi suất tiết kiệm cao nhất 6,5%, tương đương với 100 triệu đồng khách hàng nhận được số tiền lãi là 3,25 triệu đồng. Đứng ngay phía sau là BacABank với mức lãi 6,35%/năm và NCB có mức lãi tiết kiệm huy động 6,3%/năm.

Tại kỳ hạn 9 tháng, lãi suất tiết kiệm đang được các nhà băng huy động từ 4 đến 6,6%/năm, trong đó CBBank tiếp tục là nhà băng có lãi suất huy động cao nhất là 6,6%/năm. Tương đương, với 100 triệu đồng khách hàng có thể nhận được 4,95 triệu đồng. Đứng ngay phía sau là SCB, NCB, BacABank, GPBank và BaoVietBank với mức lãi suất tiết kiệm từ 6,3 đến 6,5%/năm.

Với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất tiết kiệm tại quầy là 7,3% đang được áp dụng tại SCB, với mức lãi suất này khách hàng sẽ nhận được 7,3 triệu đồng tiền lãi cho số tiền 100 triệu đồng gửi tiết kiệm. Những nhà băng có lãi suất tiết kiệm từ 6,6%/năm ở kỳ hạn này có thể kể đến CBBank, BacABank, BaoVietBank, NCB và VietABank. Trong đó, Techcombank có lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng chỉ 5%, thuộc điện thấp nhất thị trường.

Hiện lãi suất tiết kiệm cao nhất thị trường hiện nay là 8,3% ở kỳ hạn 13 tháng của ngân hàng ABBank, với 100 triệu đồng gửi tiết kiệm khách hàng thu được số tiền lãi là gần 9 triệu đồng. Đứng phía sau là CBBank với mức lãi suất huy động 7%/năm, tương đương số lãi khách hàng thu được là gần 7,6 triệu đồng.

Ở các kỳ hạn dài từ 18 đến 36 tháng, SCB đang có lãi suất tiết kiệm cao nhất ở mức 7,3%, với 100 triệu đồng, khách hàng nhận được số tiền lãi từ 10,95 đến 21,9 triệu đồng tùy kỳ hạn gửi. Tương tự, Ngân hàng Kiên Long cũng có lãi suất huy động 7,3%/năm ở kỳ hạn 36 tháng như SCB.

Với kênh tiết kiệm online, SCB đang là ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất ở tất cả các kỳ hạn. Theo đó, ở kỳ hạn 1-3 tháng, SCB áp dụng lãi suất là 4%/năm.

Ở kỳ hạn 6 tháng, SCB có lãi suất huy động 6,85%/năm, tương đương 100 triệu đồng khách hàng thu được 3,425 triệu đồng tiền lãi. Trong khi đó, các ngân hàng khác cũng có mức lãi tiết kiệm khá cao như CBBank (6,6%/năm), NamABank (6,5%/năm), BaoVietBank (6,4%/năm)…

SCB tiếp tục là ngân hàng có lãi suất cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng với 7,3%/năm. Ngoài ra, một số ngân hàng khác niêm yết trên dưới 7%/năm như NamABank (7,2%), CBBank (7%), VietABank (6,95%), BaoVietBank (6,85%), VietBank (6,8%),…. Với 100 triệu đồng gửi tiết kiệm những nhà băng này, tiền lãi khách hàng nhận được từ 6,8 đến 7,3 triệu đồng.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng - 36 tháng cao nhất 7,55%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 18 tháng trở lên tại SCB. Tương đương khách hàng thu được số tiền lãi từ 11,325 triệu đồng đến 22,65 triệu đồng tiền lãi (tùy kỳ hạn gửi). Đứng ở vị trí phía sau là NamABank (7,4%/năm). Ngoài ra, nhiều ngân hàng có lãi suất trên 7%/năm như PVcomBank, ngân hàng Bảo Việt và ngân hàng Bắc Á.


Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/co-100-trieu-dong-gui-tiet-kiem-duoc-huong-lai-bao-nhieu-khi-ngan-hang-lien-tuc-tang-lai-suat-50202246134122296.htm

gửi tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.