Cổ phiếu Bệnh viện tim bất ngờ tăng trần trong ngày thị trường chứng khoán giảm sâu

TTD là mã cổ phiếu hiếm hoi tăng trần 6.800 đồng (14,98%) lên mức 52.200 đồng/cp. Khối lượng khớp lệnh đạt 7.300 đơn vị.

Sau hai tuần liên tiếp giảm điểm, phiên giao dịch đầu tuần 19/9 tiếp tục để lại dấu ấn không mấy tích cực đối với các "chứng sĩ" với việc chỉ số VN-Index giảm sâu 30 điểm, thậm chí có thời điểm suýt "xuyên thủng" ngưỡng 1.200.

Nhờ lực kéo về cuối phiên nên kết thúc phiên giao dịch VN-Index hồi phục đôi chút, còn giảm 28,6 điểm, tương đương mức giảm 2,32% về 1.205,43 điểm. Đây là phiên giảm sâu nhất của chỉ số VN-Index sau khoảng nửa tháng, kể từ phiên 7/9 (VN-Index khi đó giảm hơn 34 điểm). Mức giảm gần 29 điểm còn khiến chỉ số VN-Index trở thành chỉ số chứng khoán "tệ" nhất thế giới trong phiên 19/9.

Tính chung toàn sàn có 765 mã cổ phiếu giảm điểm, gấp gần 4 lần lượng 202 mã tăng điểm; trong đó tới 93 mã giảm hết biên độ. Chỉ riêng trong rổ VN30 đã có tới 27 mã chìm trong sắc đỏ, biên độ giảm sâu trên 2% hiện diện tại 23 mã.

Cổ phiếu Bệnh viện tim bất ngờ tăng trần trong ngày thị trường chứng khoán giảm sâu-1
Diễn biến thị trường chứng khoán giảm mạnh trong hơn 2 tuần gần đây

Trong bối cảnh thị trường đỏ lửa, một trong số ít cổ phiếu hiếm hoi ngược dòng là TTD của Bệnh viện tim Tâm Đức. Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 19/9, TTD là mã cổ phiếu hiếm hoi tăng trần 6.800 đồng (14,98%) lên mức 52.200 đồng/cp. Tuy vậy khối lượng khớp lệnh chỉ đạt vỏn vẹn 7.300 đơn vị. Tại mức giá này, vốn hóa Bệnh viện Tim Tâm Đức đạt hơn 811 tỷ đồng.

Cổ phiếu Bệnh viện tim bất ngờ tăng trần trong ngày thị trường chứng khoán giảm sâu-2
Cổ phiếu TTD tăng trần "trắng bên bán" trong phiên 19/9

Không ít nhà đầu tư đã nói vui, việc chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong vài tuần trở lại đây, lùi sát về "vùng cản mọi thời đại 1.200 điểm" khiến nhà đầu tư tin vào việc lượng khách hàng cho Bệnh viện Tim sẽ..."tăng lên".

Còn xét tới thực tế thì thanh khoản cổ phiếu TTD thường rất thấp, nhiều phiên không có giao dịch, do đó những biến động tăng trần hay giảm sàn của cổ phiếu này sẽ thất thường và không quá mật thiết với diễn biến của thị trường.

Được biết, Bệnh viện Tim Tâm Đức là một trong những viện có tiếng trong lĩnh vực tim tại TP.HCM. Trong nửa đầu năm 2022, bệnh viện đạt doanh thu 320 tỷ đồng, tăng trưởng 23%, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 39,3 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm trước. Tim Tâm Đức cũng thường xuyên chi trả cổ tức bằng tiền đều đặn qua các năm. Tuy vậy, do yếu tố cơ cấu cổ đông cô đặc khiến thanh khoản cổ phiếu TTD khá thấp.

Theo Nhịp Sống Thị Trường

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/co-phieu-benh-vien-tim-bat-ngo-tang-tran-trong-ngay-thi-truong-chung-khoan-giam-sau-4028.html

cổ phiếu

chứng khoán

bệnh viện tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.