Cơn sốt táo mèo bao tử: Nuốt nước bọt, ăn vặt hết cả tấn

Táo mèo chấm muối tôm, táo mèo dầm muối ớt, dầm mắm Thái… táo mèo bao tử đang lên cơn sốt

Táo mèo chấm muối tôm, táo mèo dầm muối ớt, dầm mắm Thái… táo mèo bao tử đang lên cơn sốt, trở thành món ăn vặt ưa thích của chị em. Nhờ đó, có người bán được cả tấn táo mèo bao tử, thu lãi bạc triệu mỗi tuần.

Người Hà Nội nghiện cóc bao tử miền Tây

Độ nửa tháng nay, thay vì mua xoài xanh hay cóc bao tử, chị Đinh Thùy Liên - nhân viên tại một công ty phần mềm ở Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chuyển hẳn sang ăn món táo mèo dầm muối ớt thần thánh. Chị Liên nói: "Táo mèo non ăn giòn tan, có vị hơi chua mà không chát, dầm muối ớt ăn sẽ thêm vị cay cộng với chút xíu ngọt nữa nên mỗi ngày chị 'xơi tá'” hết 1-1,5kg táo mèo dầm muối ớt mà không biết chán".

Chị Liên chia sẻ, món táo mèo bao tử giờ trên facebook bán rất nhiều nên dễ mua, giá cũng không quá đắt đỏ. Hôm nào thích dầm mắm Thái thì chị tự mua táo mèo với giá tầm 40.000 đồng/kg về làm sạch rồi trộn với mắm. Còn nếu thích ăn dầm muối ớt thì đặt hàng làm sẵn cũng chỉ 60.000-70.000 đồng/kg.

HCơn sốt táo mèo bao tử: Nuốt nước bọt, ăn vặt hết cả tấn-1
Táo mèo bao tử, món ăn vặt đang được dân văn phòng ưa chuộng

Tương tự, vừa ăn cơm trưa xong, chị Phan Thị Linh Chi ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) lôi từ tủ lạnh ra hai hộp táo mèo bao tử dầm mắm Thái đầy ú ụ cho các chị em cùng hội cơ quan ăn. Vậy mà, chưa đầy chục phút đồng hồ ngồi “tám chuyện” với nhau, 2 hộp táo mèo bao tử đã hết sạch, không còn miếng nào.

Chị Chi cho biết, lúc mới đầu chị thấy bán nhiều trên facebook nên mua về ăn thử. Sau đó, táo mèo bao tử dầm trở thành món ăn vặt khoái khẩu của chị em gần đây. Ngày nào các chị cũng góp tiền mua. Cứ mỗi người đóng góp 10.000 đồng, chị đại diện đặt mua khoảng 1,5kg táo mèo bao tử dầm đem lên cơ quan cho các chị em cùng hội ăn.

“Ăn liền cả chục ngày nay rồi mà các chị em không chán, nhiều hôm ăn đến miếng cuối cùng rồi mà vẫn còn thòm thèm tiếc nuối”, chị nói.

Chị Nguyễn Thu Hoài, một đầu mối bán táo mèo ở Tân Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho hay, táo mèo là một loại quả đặc sản ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Yên Bái, Lai Châu,... Vào mùa táo mèo chín, chị thường gom đơn khách đặt mua táo này về để ngâm rượu uống. Thế nhưng, năm nay chị lại chuyển sang bán táo mèo bao tử (táo mèo non) vì đang rộ mùa, trong khi ở Hà Nội táo mèo bao tử lại đang lên cơn sốt.

Cơn sốt táo mèo bao tử: Nuốt nước bọt, ăn vặt hết cả tấn-2
Nhờ lên cơn sốt tại Hà Nội mà có người kiếm cả chục triệu đồng/tuần
 

Táo mèo bao tử quả nhỏ chỉ bằng quả mận cơm, ăn giòn, không quá chát như táo mèo chín, có chút vị chua. Khi mua về chỉ cần cắt bỏ hai đầu rồi chấm muối tôm, muối ớt hay dầm với mắm Thái tùy sở thích ăn đều rất ngon.

Loại táo này đang vào mùa, nguồn hàng dồi dào nên khách đặt mua sẽ có ngay trong ngày. Giá táo mèo bao tử 40.000 đồng/kg, loại đã làm sạch dầm muối ớt giá 70.000 đồng/kg, còn dầm mắm Thái thì giá 90.000 đồng/chai. Chị Hoài chia sẻ, chị là dân buôn bán không chuyên, từ trước đến nay chỉ buôn bán vài ba mặt hàng online trên facebook kiếm thêm tiền bỉm sữa cho con. Dịp này đang thời gian nghỉ chế độ thai sản đứa con thứ 2, có nhiều thời gian rảnh nên chị nhập táo mèo bao tử về bán nhiều hơn.

“Khách đặt loại nào tôi làm loại đó. Có người chỉ mua táo không, có người thì thích táo bao tử dầm muối ớt sẵn vì tiện,... Tính ra, mỗi tuần tôi cũng bán hết trên dưới 1 tấn táo mèo bao tử”. Chị Hoài bán đến nay đã được gần 3 tuần, 2 tuần trước hoạch toán trung bình mỗi tuần chị lãi khoảng gần 10 triệu đồng sau khi trừ hết các chi phí.

Thực ra, khách mua táo mèo bao tử không là chủ yếu vì về làm mấy món dầm ớt, dầm mắm Thái cũng đơn giản. Theo đó, có người mua người mua ít thì 1-2kg, người mua nhiều thì mua cả 4-5kg. Hàng ngày, các đầu mối đổ sỉ giao táo mèo đến tận nhà, chị chỉ việc chia nhỏ ra các túi theo số lượng khách đặt rồi thuê shipper giao hàng.

Riêng với táo mèo bao tử dầm muối ớt hay dầm mắm Thái, chấm muối tôm, khách đặt đến đâu chị ngồi làm đến đó. Số lượng khách đặt các này cũng không nhiều, bình quân chỉ khoảng  25-30 kg/ngày, chị cho hay.

Vì đang lên cơn sốt nên táo mèo bao tử đang được bán tràn lan trên các diễn đàn mạng xã hội với giá đổ buôn chỉ khoảng 25.000 đồng/kg. Riêng táo mèo bao tử bán lẻ có giá từ 40.000-70.000 đồng/kg tùy loại. Một số nơi bán táo mèo dầm muối ớt theo hộp với giá 15.000-20.000 đồng/hộp.

Theo VietNamNet


táo mèo

táo mèo bao tử

quà vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.