Cơn sốt 'túi mù' khuấy đảo thị trường thương mại điện tử Việt

Trào lưu “túi mù” thu hút sự quan tâm từ giới trẻ, nhất là thế hệ Gen Z - những người sẵn sàng dành hàng giờ để xem video mở hộp "túi mù" nhằm thỏa mãn sự tò mò và tìm kiếm cảm giác hồi hộp.

Thời gian gần đây, cơn sốt "túi mù" đã trở thành hiện tượng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Người dùng mạng xã hội dễ dàng bắt gặp hàng loạt video mở hộp "túi mù" với đủ màu sắc và kích cỡ, thu hút sự chú ý và tò mò.

Trào lưu "túi mù" có nguồn gốc từ Nhật Bản, bắt nguồn từ ý tưởng về túi may mắn, được các thương gia sử dụng để giải quyết hàng tồn kho.

Khi du nhập vào Việt Nam, "túi mù" nhanh chóng trở thành từ khóa hot trên các nền tảng mạng xã hội. 

Để tham gia, người chơi sẽ mua một món đồ trên mạng mà không biết bên trong túi chứa gì cho đến khi mở ra. Đó thường là các món đồ chơi xinh xắn hoặc phụ kiện, bánh kẹo...

Sự bất ngờ và hồi hộp khi khám phá nội dung túi đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho trào lưu này.

Theo số liệu thống kê từ ngày 1/7 đến 30/9/2024 của Metric, tổng doanh thu từ các sản phẩm "túi mù" trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đạt 4,6 tỷ đồng. 

Có 539 cửa hàng đã phát sinh đơn hàng với tổng cộng gần 168.000 sản phẩm "túi mù" được giao thành công tới tay người dùng. Báo cáo này đã loại bỏ các số liệu về đơn hàng ảo cũng như các sản phẩm quà tặng, khuyến mãi.


Cơn sốt túi mù khuấy đảo thị trường thương mại điện tử Việt-1
Biểu đồ tăng trưởng doanh thu "túi mù" trên 4 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. Số liệu: Metric

Số liệu cũng cho thấy, trào lưu "túi mù" đạt đỉnh điểm vào cuối tháng 9/2024 trước khi có dấu hiệu hạ nhiệt. Khi tham gia, người dùng thường lựa chọn các gói "túi mù" có giá từ 10.000 đến 30.000 đồng.

Tuy nhiên, các gói quà có giá trị cao hơn từ 30.000-50.000 đồng, hoặc từ 100.000-150.000 đồng cũng được nhiều người ưa chuộng.

Sự lan tỏa mạnh mẽ của trào lưu "túi mù" không chỉ phản ánh xu hướng tiêu dùng mới mà còn cho thấy sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với thói quen mua sắm của người Việt.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-sot-tui-mu-khuay-dao-thi-truong-thuong-mai-dien-tu-viet-2335067.html?fbclid=IwY2xjawGHKvBleHRuA2FlbQIxMAABHX64dcvG5WYymZc_yvXjp1gzFzJvoJbwDcp01zRdMtaawIaQlmRGRf9NqA_aem_a4AyUi3hXVy6ScRJKqIPHA

gen Z

đồ chơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.