Cua biển và cá kèo ở Cà Mau giảm giá, người nuôi vẫn... vui

Tuy giá cua biển Cà Mau và cá kèo thương phẩm giảm nhưng hộ nuôi vẫn cầm chắc lợi nhuận nên vẫn vui trong những ngày này.

Ngày 22-10, theo ghi nhận của phóng viên, cua gạch trên thị trường Cà Mau được thương lái thu mua với giá 300.000 đồng/kg, cua y nhất 200.000 đồng/kg, cua y tứ 140.000 đồng/kg.

Theo nhiều lão nông tại Cà Mau, giá cua gạch giảm khoảng 100.000 đồng/kg so với thời điểm cách đây hơn một tháng.

Cua biển và cá kèo ở Cà Mau giảm giá, người nuôi vẫn... vui-1

Cua biển Cà Mau và cá kèo giảm giá nhưng nông dân vẫn cầm chắc lợi nhuận

Cua giống khi người dân mua về thả nuôi chỉ bằng hạt tiêu. Sau 5 tháng, cua có thể đạt trọng lượng khoảng 300 gram/con và hộ nuôi sẽ bắt đầu thu hoạch. Thức ăn của loài này chủ yếu là các loại cá, tép… có sẵn trong vuông tôm nên người dân không phải tốn khoản chi phí nào ngoài tiền mua con giống.

"Với mức giá hiện nay, chúng tôi vẫn có lợi nhuận nhưng sẽ vui hơn nếu cua bán được giá cao. Thông thường, giá cua biển Cà Mau sẽ tăng mạnh vào các dịp lễ do lúc này nhu cầu của thị trường rất lớn" – ông Nguyễn Văn Nghị (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho hay.

Trong khi đó, giá cá kèo thương phẩm cũng bắt đầu hạ nhiệt sau thời gian tăng kỷ lục. Cụ thể, cá kèo loại 40 con/kg được thương lái đến tận ao thu mua với giá 130.000 đồng/kg, loại 50 con/kg giá 110.000 đồng/kg... Tuy giá cá kèo giảm nhưng vẫn ở mức khá cao, các hộ nuôi bảo đảm có lợi nhuận.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/kinh-te/cua-bien-va-ca-keo-o-ca-mau-giam-gia-nguoi-nuoi-van-vui-20231022084406589.htm

cua biển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.