Cua, ghẹ khan hiếm, giá tăng cao

Giá cua, ghẹ đang tăng cao, dự kiến từ tháng 4 mới về mức ổn định. Mặc dù vậy, người tiêu dùng cũng không có nhiều sự lựa chọn.

Ghé chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, TP.HCM) trưa mùng 5 Tết, anh Hùng (ngụ quận Phú Nhuận) cho biết không còn nhiều cua để mua về làm tiệc trong gia đình. Chưa kể, giá cua ở mức cao nên không dám mua nhiều.

"Giá cua nhỏ khoảng 350.000-400.000 đồng/kg, trong khi cua cỡ vừa đều từ 500.000 đồng/kg trở lên. Giá cua đã cao lại còn nặng dây, tôi chỉ mua 2 kg cua rồi mua thêm các món khác", anh chia sẻ.

Ghi nhận của Zing tại một số cửa hàng hải sản ở TP.HCM cũng cho thấy giá cua thịt Cà Mau loại lớn hiện ở mức 800.000-900.000 đồng/kg, loại vừa 680.000-750.000 đồng/kg, loại nhỏ gần 600.000 đồng/kg, cua gạch có giá xấp xỉ 1 triệu đồng/kg, trong khi ghẹ loại 1-2 khoảng 800.000-900.000 đồng/kg.

Cua, ghẹ khan hiếm, giá tăng cao-1
Cua, ghẹ tăng giá dịp Tết. Ảnh: Lan Anh.

Theo anh H., đại diện một cửa hàng hải sản ở TP Thủ Đức, những mức giá này cao hơn khoảng 30-40% so với cách đây 2-3 tháng. Đơn cử, giá cua thịt loại lớn ở thời điểm bình thường chỉ khoảng hơn 600.000 đồng/kg.

"Dù đã trả giá cao cho thương lái nhưng chúng tôi cũng không có hàng để bán. Mấy ngày nay không nhập được ghẹ, còn cua mỗi ngày chỉ mua được khoảng 10 kg", anh H. nói.

Cũng xác nhận tình trạng này, chị V, chủ một quán hải sản ở quận 1, cho biết 2 ngày gần đây phải gom cua từ các chợ dân sinh để bán cho thực khách.

"Năm nào cũng vậy nên tôi đã lường trước được tình hình, chủ động nhập số lượng lớn cua từ ngày 29 Tết. Còn thiếu bao nhiêu, tôi tìm mua lẻ bên ngoài, bán không lời nhưng cũng coi như giữ chân khách, trông chờ vào các món ăn khác", chị V. chia sẻ.

Chia sẻ với Zing, đại diện những cửa hàng này cho biết thị trường đã thiết lập mức giá mới từ khoảng một tuần trước Tết. Họ lý giải Tết đến ít ngư dân và thương lái làm việc, đồng thời hoạt động xuất khẩu thuận lợi hơn nên nguồn cung cua, ghẹ giảm sút. Trong khi đó, nhu cầu của người tiêu dùng dịp này lại tăng cao, ước tính khoảng 50-80% ngày thường.

"Nếu diễn biến thị trường tương tự các năm trước, nguồn cung cua, ghẹ sẽ được cải thiện sau khoảng vài ngày nữa, còn giá sẽ về mức ổn định từ tháng 4", anh H. nói thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cua-ghe-khan-hiem-gia-tang-cao-post1294215.html

giá cả thị trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.