Cúc họa mi đầu mùa xuống phố, dân buôn "hét giá" cả trăm nghìn 1 bó vẫn cháy hàng

Đầu tháng 11, cúc họa mi bắt đầu “xuống phố” và trở thành loài hoa được tìm kiếm nhiều nhất. Do mới đầu mùa, nên giá hoa tương đối cao, dao động từ 90.000 – 110.000 đồng/bó

Vài năm gần đây, cúc họa mi trở thành đặc sản của mùa đông Hà Nội. Khi thời tiết vừa mới giao mùa, nhiều người đã tìm mua những bó cúc họa mi để trưng bày hoặc làm phụ kiện chụp ảnh để tận hưởng mùa đông trọn vẹn hơn.

Thời điểm hiện tại, cúc họa mi được bán nhiều ở các tuyến đường như: Phan Đình Phùng; Thụy Khuê; Nguyễn Trãi; Trần Phú (Hà Đông)… tuy sự xuất hiện chưa dày đặc nhưng họa mi đang là loài hoa “hot” nhất thị trường vì được nhiều người săn lùng.

Theo đó, giá cúc họa mi đầu mùa tương đối cao. Ghi nhận của phóng viên tại chợ hoa Quảng Bá, hoa có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/bó to, tại các xe hoa dọc đường khoảng 90.000 – 110.000 đồng/bó nhỏ. Mức giá này cao gấp đôi khi hoa vào chính vụ.

Cúc họa mi đầu mùa xuống phố, dân buôn hét giá cả trăm nghìn 1 bó vẫn cháy hàng-1

Trong ảnh là bó cúc họa mi giá 100.000 đồng

Cúc họa mi đầu mùa xuống phố, dân buôn hét giá cả trăm nghìn 1 bó vẫn cháy hàng-2

Tuy giá cao nhưng cúc họa mi vẫn là loài hoa đắt hàng nhất hiện nay.

Tuy vậy, theo chị Loan, một người bán hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh, cúc họa mi vẫn liên tục “cháy hàng” vì đầu vụ nên hoa chưa có nhiều, mỗi ngày chỉ nhập được khoảng 10 bó to để bán.

“Hoa này là hoa chuyển từ Mộc Châu xuống chứ hoa ở Bãi đá (Tây Hồ, Hà Nội) chưa cắt nhiều. Lái buôn vẫn chuyển hoa từ Mộc Châu sau đó tôi mua lại của lái buôn ở chợ hoa Quảng Bá.” – chị Loan cho biết. Những người gánh hàng rong thường phải đến chợ hoa từ 2 – 3 giờ sáng để lấy hàng nhưng mỗi người cũng chỉ lấy được 10 – 15 bó/ngày.

Cúc họa mi đầu mùa xuống phố, dân buôn hét giá cả trăm nghìn 1 bó vẫn cháy hàng-3

Do đầu mùa nên mỗi xe hoa thường chỉ nhập được 10 bó để bán trong ngày.

Cúc họa mi đầu mùa có ưu điểm là cánh to, nhị vàng hơn tuy nhiên nếu là cúc chuyển từ địa phương khác về sẽ nhanh tàn hơn, cắm được từ 4 – 6 ngày. Nhiều người không chỉ dùng họa mi để trưng bày mà còn coi đây là một phụ kiện để chụp ảnh.

Chị Phương Ngân (Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi thích cắm cúc họa mi đầu mùa hơn vì lúc đấy đường phố chưa có nhiều, mình cắm ở nhà thì chỉ khi về nhà mới được nhìn. Mỗi năm tôi chỉ cắm 1 bình, nhưng năm nào đến mùa tôi cũng mua”.

Dự kiến, khoảng 2 tuần nữa cúc họa mi sẽ vào chính vụ. Lúc này, họa mi có giá rẻ hơn một nửa so với thời điểm hiện tại, chỉ từ 40.000 – 50.000 đồng/bó.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cuc-hoa-mi-dau-mua-xuong-pho-dan-buon-het-gia-ca-tram-nghin-1-bo-van-chay-hang-50202051113311759.htm

cúc họa mi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.