Cúng Tết ông Công ông Táo, cành đào mini cháy hàng

Trái với những cây đào to có giá tiền triệu trở lên đang tiêu thụ chậm tại các chợ dân sinh và chợ mạng thì những cành đào mini lại rất đông khách đặt hàng online, tiểu thương ngày chốt đơn liên tục.

Khi chỉ còn 2-3 ngày nữa là Tết ông Công ông Táo, thị trường bán cành đào mini càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Rất nhiều bà nội trợ, thay vì đặt mua những cành đào thế chơi Tết, họ quay sang đặt mua những cành đào mini với giá từ 100.000-120.000 đồng/cành.

Chị Nguyễn Thúy Hằng ở Thường Tín - người chuyên bán đào mini Tết ở Hà Nội - cho biết, hằng năm cứ trước Tết khoảng 15 ngày, chị lại đến các vườn đào trong khu vực để thu mua cành đào mini. Sau đó, từ 20 âm trở đi, vợ chồng chị bắt đầu tỏa đi các chợ dân sinh để bán lẻ.

“Thời điểm này mọi người xúm vào đông nghịt hỏi mua những cành đào mini về cúng Tết ông Công ông Táo. Vợ chồng tôi cũng hay đăng lên facebook để rao bán. Năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều bà nội trợ ngại đi chợ mua trực tiếp. Họ đặt mua đào online cúng Tết ông Công ông Táo rất nhiều. 

Cúng Tết ông Công ông Táo, cành đào mini cháy hàng-1

Cành đào mini sắc hoa đỏ thắm, được nhiều bà nội trợ ưa chuộng

Mỗi ngày, nhà tôi chốt khoảng 100-300 đơn đặt hàng của khách”, chị Hằng nói.

Theo chị Hằng, loại cành đào mini này bán rất chạy. Mỗi ngày, chị và chồng bán cả online và tại các chợ cũng được vài trăm cành. Sát 23 Tết, khách nào cũng mua 1 cành đào mini nhỏ nhắn có đủ hoa, nụ, lộc về cắm ban thờ thần tài hoặc ban thờ gia tiên.

Tiểu thương này cũng cho hay, những cành đào mini tuy nhỏ nhưng rất đẹp và rực rỡ. Vì có sức hút như vậy nên hiện nay, nhiều bà nội trợ lại thích mua những cành đào nhỏ về cắm bàn thờ gia tiên, bàn thờ thổ địa để thay cho các loại hoa khác. Nhiều người khác thì cắm chơi Tết ở các góc bàn làm việc, bếp hay phòng khách.

Hơn nữa, mức giá của những cành đào mini khá rẻ, phù hợp với túi tiền bình dân của nhiều bà nội trợ, chỉ từ 100.000-120.000 đồng/cành. “Vợ chồng tôi chịu khó mấy ngày Tết bán cành đào mini này dù vất vả nhưng có được cái Tết ấm. Nhất là năm nay, dịch bệnh như này người dân rất tiết kiệm tiền mua sắm những cành đào rừng hay cây đào trồng giá khủng. Họ quay sang chơi cành đào mini nên loại đào này đắt khách hơn. Người bán đào như mình cũng thấy phấn khởi”, chị khoe.

Cúng Tết ông Công ông Táo, cành đào mini cháy hàng-2

Mỗi cành đào nhỏ như thế này giá trên dưới 100.000 đồng/cành

Mỗi năm đến 20 tháng Chạp là nhà bà Lê Thị Phương, 60 tuổi ở Hà Đông lại cúng ông Công ông Táo. Cũng như nhiều gia đình khác, bà thường cúng Tết ông Công ông Táo sớm 2-3 ngày, dành thời gian chuẩn bị Tết Nguyên đán cho đỡ cập rập. Ngoài chuẩn bị mâm cơm cúng đầy đủ, tươm tất, theo bà Phương không thể thiếu một cành đào mini để có không khí Tết đầy đủ và ấm cúng hơn.

“Năm nào, ngoài mua 1 cành đào nhỏ về cắm trên bàn thờ gia tiên, tôi cũng mua thêm 1 cành nữa cắm ở phòng khách. Có cành đào nhỏ, cả nhà ai cũng thấy không khí Tết như về sớm hơn. Mọi người cũng tươi vui đoàn kết cùng nhau chuẩn bị Tết”, bà Phương nói.

Dù cành đào mini nhỏ nhắn nhưng lại là loại đào có màu thắm, cánh lâu tàn và rất nhỏ gọn, cắm ở góc nhà nào cũng đẹp nên bà Phương rất chuộng để thay các loại hoa Tết khác. “Từ ngày chơi đào mini, nhà tôi bỏ chơi các loại hoa khác như cúc, hồng, lay ơn, thược dược. Đào khoe sắc vừa đẹp, lại lâu tàn mà giá thành cũng rẻ hơn so với chơi các loại hoa khác”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/truoc-tet-ong-cong-ong-tao-canh-dao-mini-da-chay-hang-709927.html

đào Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.