Cuồng hoa phong linh, dân Hà thành rủ nhau mua trồng, giá 5 triệu/cây

Tháng 3, hoa phong linh nở vàng rực rỡ trên một số tuyến đường, nhiều người Hà Nội đổ xô tìm đến chụp ảnh, thậm chí nháo nhác tìm mua giống cây về trồng tại vườn.

Sau khi đi chụp ảnh check-in với hoa phong linh nở vàng rực rỡ tại một khu đô thị ở Hà Đông, chị Phạm Thị Hà ngấm ngầm lên mạng tìm nơi cung cấp giống cây này về trồng ở trước khoảng sân rộng nhà mình. Mò mãi, người phụ nữ này cũng tìm được một nhà vườn ở Gia Lâm có bán.

Người bán hàng cho biết, cây phong linh có tên gọi khác là cây chuông vàng hoặc chuông vàng núi. Loại cây này có gốc từ khu vực Nam Mỹ, rất thích hợp với khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa (nơi khí hậu có 4 mùa rõ rệt) và cận ôn đới. Loại cây này đã được trồng nhiều ở các khu đô thị của Trung Quốc, Philippines, Thái Lan, miền Bắc Việt Nam,... 

Cuồng hoa phong linh, dân Hà thành rủ nhau mua trồng, giá 5 triệu/cây-1

Cây phong linh này được bán với giá 5,2 triệu đồng

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000 và được yêu thích bởi đặc tính sinh trưởng tốt, đem lại không gian xanh thú vị, nhưng phải hai tháng trở lại đây, khi sắc hoa phong linh vàng rực rỡ được nhiều người khoe trên facebook thì loài hoa này mới được nhiều chị em chú ý, đặt mua về trồng tại nhà. 

Tham khảo từ người bán, thấy loại hoa này dễ chăm sóc, hợp với khí hậu Việt Nam nên chị Hà đặt một cây phong linh đã ra hoa 3 năm về trồng, giá 5,2 triệu đồng.

“Cây phong linh này được trồng ổn định và ra hoa 3 năm rồi nên mình mua làm cảnh trước nhà, tạo không gian xanh và đem lại cảm giác tươi mới. Mọi người còn bảo phong linh vàng có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy, trồng trước cửa nhà hay trong sân vườn sẽ giúp mang đến tài lộc, danh vọng cho gia chủ. Ngoài ra, màu sắc vàng của hoa cũng biểu trưng cho màu của tiền tài, may mắn”, chị nói.

Hàng năm, cứ từ khoảng tháng 2-5 là nhà mình được chiêm ngưỡng hoa phong linh chuông vàng nở thành chùm có hình giống như chiếc chuông 5 cánh đẹp này rồi - chị Hà hớn hở.

Phong linh có thể được trồng theo cách giâm, chiết cành hoặc ươm hạt. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, công sức và muốn được chiêm ngưỡng hoa ngay mùa đầu tiên nên chị Hà cũng như nhiều người khác chọn mua cây giống đã có hoa và trồng ổn định, đảm bảo cây không bị chết.

Cuồng hoa phong linh, dân Hà thành rủ nhau mua trồng, giá 5 triệu/cây-2

Cuồng hoa phong linh, dân Hà thành rủ nhau mua trồng, giá 5 triệu/cây-3

“Khi mua cây giống về, chú ý tránh làm vỡ bầu đất ảnh hưởng đến bộ rễ của cây là được. Sau đó, đặt cây vào vị trí hố đã đào sẵn rồi tiến hành lấp đất. Không nén quá chặt để rễ có độ thoáng để hô hấp. Tuần chỉ cần tưới nước 2-3 lần duy trì độ ẩm để cây phát triển, không tưới nhiều vì cây có thể bị thối rễ”, chị Hà chia sẻ lời dặn của người bán.

Bà Nguyễn Thị Ý, một người chuyên phân phối và bán cây cảnh lâu năm ở Hà Nội, cho biết, vài tháng nay thấy nhiều người hỏi cây phong linh lẻ nên bà cũng đặt cây giống này về bán.

Bà Ý cho hay, phong linh chuông vàng là cây thân gỗ, hình trụ tròn và có chiều cao từ 2-8m, đường kính gốc 15cm. Thân cây có tuổi đời cao, chất gỗ rất cứng chắc. Vỏ cây có màu nâu sẫm hoặc xanh xám. Lá có hình bầu dục, sống lá ở giữa và các gân chia đều hai bên theo hình xương cá. Lá mọc ở đầu cành có phần đầu lá hơi bầu, mặt trên lá có màu xanh đậm, mặt dưới là màu xanh nhạt hơn.

Phong linh hoa chuông vàng thường nở vào mùa xuân tại miền Bắc nước ta (tháng 2-5). Hoa mọc thành cụm có hình giống như chiếc chuông. Từ ống chuông 5 cánh hoa xòe rất đẹp. Đặc biệt khi nở hoa, lá cây đã rụng hết, những chùm hoa rực rỡ sẽ bao trùm cả tán cây nổi bật trong tiết trời cuối xuân đầu hè.

Ngoài màu vàng, cây phong linh còn có hoa màu tím và hồng cũng rất đẹp, được gọi tên theo màu hoa như phong linh hồng, phong linh tím. Tuy nhiên, phong linh vàng vẫn được nhiều khách đặt hơn hẳn vì ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Cuồng hoa phong linh, dân Hà thành rủ nhau mua trồng, giá 5 triệu/cây-4

 Một nhà vườn chở cây phong linh cho khách mua

Bà Ý nhận xét, phong linh vàng là loại cây ưa sáng, nơi có lớp đất tơi xốp, dinh dưỡng cao, khả năng thoát nước tốt là có thể sinh trưởng rất nhanh. 

“Loại cây này đang là giống cây đẹp và hot, được trồng nhiều tại các công viên, trường học, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,... thậm chí là trong sân vườn của các hộ gia đình nhờ tạo cảnh quan xanh đẹp và lãng mạn”, bà kể. 

Hiện một cây phong linh các màu, gieo từ hạt, cao trung bình 20cm được trồng theo bầu có giá 50.000-70.000 đồng. Những cây nhỏ tầm 1m thì khoảng 500.000-700.000 đồng. Riêng những cây to đã ổn định và có hoa thì khoảng 5-5,2 triệu đồng/cây. Phong linh cổ thụ giá có thể lên tới chục triệu đồng/cây. Nói chung, mức giá cụ thể tùy kích thước cây to hay nhỏ, độ tuổi của cây, số lượng khách mua nhiều hay ít,...

Để cây phát triển, ra nhiều hoa, chùm hoa đẹp và rực rỡ hơn, cứ đầu mùa xuân người trồng nên bón thêm cho cây phân NPK có hàm lượng Kali cao để kích cho cây bật nhiều nụ, hoa ra nhiều, bông chắc và đậm sắc hơn.

Hiện trên các group, hội nhóm chợ mạng, nhiều nhà vườn cũng công khai giá bán phong linh và nhận được rất nhiều bình luận, hỏi giá và giao dịch mua bán.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/cuo-ng-hoa-phong-linh-dan-ha-tha-nh-ru-nhau-mua-trong-gia-5-trieu-cay-824229.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.