Đặc sản cúc họa mi nở rộ, các studio ảnh tất bật hốt bạc

Những ngày chớm đông, cúc họa mi - loại hoa riêng có của Hà Nội - bắt đầu khoe sắc, đây cũng là mùa “ăn nên làm ra" của những studio chụp ảnh.

Nắm bắt cơ hội "vàng", các thợ ảnh ở Hà Nội bắt đầu rao bán đủ gói dịch vụ chụp ảnh với cúc họa mi ngay từ giữa tháng 10. Anh Đặng Thành, một nhiếp ảnh gia, cho biết: “Ở Hà Nội có 2 địa điểm có thể thực hiện những bộ ảnh đẹp với hoa cúc hoạ mi. Đó là thung lũng hoa ở khu vực Bãi đá sông Hồng và phim trường Cherry Land (ngõ 300 Nguyễn Xiển). Tuy nhiên, hiện tại thì chỉ có thể chụp được ảnh đẹp ở phim trường Cherry Land còn khu vực Bãi đá sông hồng thì hoa chưa nở nhiều”.

Tại phim trường Cherry Land, một vườn hoa cúc hoạ mi đang đua nhau khoe sắc. Khách có thể đến đây ngắm hoa và chụp ảnh với vé vào cửa là 70.000 đồng/người.

Anh Đăng Cương, quản lý phim trường chia sẻ: “Vườn cúc họa mi của chúng tôi năm nay rất rộng với diện tích khoảng 400 m2, kèm theo đó là một bức tường hoa cúc hoạ mi cao khoảng 5 mét. Toàn bộ số cúc hoạ mi này được chăm sóc đặc biệt để nở trước một tháng so với thường lệ. Hàng năm, cúc hoạ mi sẽ rộ vào khoảng cuối tháng 11. Riêng vườn cúc tại đây đã khoe sắc từ khoảng cuối tháng 10".

Không ít các tay máy chuyên nghiệp ở Hà Nội khoảng gần 1 tháng nay đã lấy địa điểm này làm “cơ sở hoạt động thường xuyên" để mời chào khách. Anh Lê Xuân Huy - nhiếp ảnh gia nghệ thuật trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình- cho biết, tính từ đầu vụ anh đã chụp được khoảng 12 bộ ảnh cúc họa mi cho các khách hàng. Hiện tại vẫn đang có khoảng 3 khách chờ chụp ảnh vì mấy hôm gần đây, mưa kéo dài buộc phải lùi lịch.

Đặc sản cúc họa mi nở rộ, các studio ảnh tất bật hốt bạc-1

Nữ sinh duyên dáng tạo dáng trước ống kính của anh Lê Xuân Huy giữa vườn cúc họa mi trong buổi chiều chớm đông.

Một nữ sinh của Học viện Tài chính tâm sự: “Mỗi lần nhìn thấy cúc hoạ mi là biết mùa đông Hà Nội đang đến. Loại hoa tượng trưng cho sự giao mùa này dễ làm cho lòng người ta xao xuyến. Mình từng ao ước chụp một bộ ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình cùng với loại hoa này và hôm nay điều này đã thành hiện thực".

Theo khảo sát, các gói dịch vụ chụp ảnh cúc họa mi đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội Facebook, với giá thành vô cùng đa dạng, từ 199.000 - 499.0000 đồng. Tùy vào việc lựa chọn gói dịch vụ, các khách hàng sẽ được phục vụ khác nhau về trang phục chụp ảnh, trang điểm cũng như các loại ảnh được nhận về. 

Thông thường, ở gói dịch vụ giá thấp nhất là 199.000 đồng, khách hàng sẽ được trả khoảng 50 file ảnh gốc không chỉnh sửa.

Còn ở gói dịch vụ cao nhất 499.000 đồng, ngoài toàn bộ file ảnh gốc, khách hàng sẽ được trả 15 file ảnh nghệ thuật đã được chỉnh sửa. Gói này cũng bao gồm cả dịch vụ trang điểm, làm tóc và được thay tối đa 3 bộ trang phục trong quá trình chụp ảnh.

Đặc sản cúc họa mi nở rộ, các studio ảnh tất bật hốt bạc-2

Dịch vụ chụp ảnh cúc họa mi được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dac-san-cuc-hoa-mi-no-ro-cac-studio-anh-tat-bat-hot-bac-ar643214.html

cúc họa mi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.