Đại gia đi săn nhà đất giá rẻ

Các nhà đầu tư lâu năm có tiềm lực tài chính đang chờ cơ hội để đi săn nhà đất giá rẻ, hợp lý.

Chờ thời

Ông Nguyễn Văn Chung (một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội) đang nghe ngóng thị trường để tìm kiếm cơ hội đầu tư . Ông Chung quan điểm, nên đầu tư khi thị trường giảm và bán ra lúc thị trường sôi động. Thị trường trầm lắng, giá nhà đất dễ chịu hơn nhiều so với thời điểm sốt đất. Dù nắm lượng lớn tiền mặt trong tay nhưng ông Chung chưa vội xuống tiền.

Không ít nhà đầu tư có tiềm lực như ông Chung đang đứng ngoài quan sát để đánh giá cơ hội, xuống tiền đúng thời điểm. Ông Phạm Đức Toản, Tổng Giám đốc Công ty bất động sản EZ Property, nhận định, nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng giữ tiền mặt để chờ đợi một chu kỳ mới.

Trong 2 tháng qua, thị trường hạ nhiệt và ngày càng rõ ràng hơn. Giá bất động sản có xu hướng đi xuống, biên độ giảm không nhiều vì nguồn cung đang hạn chế. Giai đoạn này mở ra cơ hội cho nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính sở hữu nhà đất với giá bán hợp lý.

Đại gia đi săn nhà đất giá rẻ-1

Bất động sản hướng tới nhu cầu ở thực. (Ảnh: Hoàng Hà)

Chuyên gia này cho rằng, đây là thời điểm khá nhạy cảm của thị trường. Phân khúc nhà đất liền thổ, căn hộ cao cấp, hạng sang là những loại hình bị ảnh hưởng rõ nét nhất.

Nguyên nhân do mức giá tăng nhanh, giá trị cao, kén sức mua lúc thị trường khó khăn. Mức giá các phân khúc này có thể giảm hoặc điều chỉnh lại trong thời gian tới khi thanh khoản chậm.

Trong báo cáo quý III/2022, CBRE Việt Nam dự báo, thị trường bất động sản cuối năm 2022 sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách.

Tìm cơ hội

Ông Nguyễn Đức Quân, Giám đốc Công ty kinh doanh địa ốc Nam Land, đánh giá, cơ hội bắt đáy trong bối cảnh thị trường nhà đất thời thanh lọc. Nhà đầu tư hướng về dòng vốn trung - dài hạn ở những thị trường giàu tiềm năng, có khả năng khai thác, sinh lợi nhuận kép và các dự án có chủ đầu tư uy tín.

“Thanh khoản vẫn tích cực với các sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu mua thực và đầu tư dài hạn. Ngược lại, với những loại hình nhà đất phục vụ mục đích đầu tư, mua đi bán lại và dễ bị thổi giá, làm giá như đất nền, đất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn”, ông nói.

Đại gia đi săn nhà đất giá rẻ-2

Nhiều nhà đầu tư nghe ngóng thị trường. (Ảnh: Hoàng Hà)

Ở phân khúc chung cư, chuyên gia này cho rằng, với nguồn tín dụng eo hẹp cho bất động sản, từ giờ tới năm 2023, giá chung cư sẽ có thể đi ngang hoặc hạ nhiệt. Người mua nên đợi chờ và cân nhắc, tránh thời điểm giá chung cư đang bị thổi lên quá đà.

Bà Lê Thu Hằng, Giám đốc Công ty bất động sản Phát Đạt, tư vấn, nhà đầu tư cần giữ nghiên cứu kỹ lưỡng, tránh “tâm lý đám đông", ra quyết định đầu tư cảm tính. Với những nhà đầu tư F0 cần kiên nhẫn bỏ thời gian tìm hiểu thị trường khi chưa có đầy đủ thông tin.

Nhà đầu tư cần nghiên cứu, bổ sung kiến thức khi tham gia thị trường thay vì ngồi suy nghĩ đâu là "đáy", đâu là "đỉnh". Nguyên tắc “không bỏ hết trứng vào một giỏ” và tìm hiểu pháp lý kỹ càng hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư, bà Hằng lưu ý.

TS. Đinh Thế Hiển cho rằng, nhà đầu tư không nên bàn về câu chuyện bất động sản tăng giá mà chú ý đến thanh khoản, tức chỗ đó còn có người muốn mua hay không.

Nhà đầu tư cần xác định chiến lược đầu tư trung và dài hạn, tránh sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn để sẵn sàng tâm thế cho sự biến động về giá lẫn thanh khoản của thị trường.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dai-gia-di-san-nha-dat-gia-re-2083483.html

đại gia

mua đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.