Định ỉm hàng tăng giá, dân buôn cuống cuồng hạ giá khẩu trang vì sợ

Tuần qua, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, giá khẩu trang lại một lần nữa trở thành chủ đề nóng. Song, thay vì tăng lên đỉnh như trước, lần này giá khẩu trang đã phần nào được kiểm soát.

Xưởng khẩu trang "cuống cuồng" tuyển công nhân

Vài ngày gần đây, rất nhiều nơi đang ráo riết tuyển công nhân số lượng lớn để đi làm khẩu trang y tế. Theo một chủ xưởng, hiện tại đơn đặt hàng đang quá tải. Vì thế, càng đông công nhân xoay tua nhau làm càng tốt. Công việc cũng nhẹ nhàng, chỉ ngồi điều hòa và đóng gói khẩu trang nên ai cũng làm được.

Định ỉm hàng tăng giá, dân buôn cuống cuồng hạ giá khẩu trang vì sợ-1Nhiều xưởng đang tăng cường tuyển lao động

Mức lương cho công nhân làm khẩu trang thời vụ hiện đang dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/ngày, phù hợp với nhiều sinh viên đang nghỉ hè, hoặc người lao động đang thất nghiệp.

Nếu không làm thời vụ, nhiều doanh nghiệp đang tuyển công nhân làm khẩu trang với mức lương rất hấp dẫn, từ 8 - 10 triệu đồng/tháng chưa kể thưởng.
Giá khẩu trang tăng vùn vụt

Ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội đã khiến người dân cảnh giác và dùng nhiều biện pháp bảo vệ hơn, giá khẩu trang cũng vì thế mà tăng gấp 3 lần, thậm chí có dân buôn không dám bán vì sợ bị khách chửi.

Định ỉm hàng tăng giá, dân buôn cuống cuồng hạ giá khẩu trang vì sợ-2Giá khẩu trang tăng cao khiến người dân lo lắng

Tuần qua, giá khẩu trang biến động rất mạnh. Từ mức giá 2 triệu đồng/thùng, khẩu trang y tế đang tăng lên trên 4 triệu đồng/thùng, rồi lên 7 triệu đồng/thùng vào ngày 30/7.

Giá tăng “chóng mặt” như vậy, nhưng để mua được một thùng khẩu trang không hề đơn giản. Nhiều mối buôn thậm chí còn định găm hàng chờ tăng cao nữa mới bán.

Tái diễn nạn lừa đảo khẩu trang y tế

Không những tăng cao gấp 2 - 3 lần giá khẩu trang y tế thường ngày, nhiều gian thương còn lợi dụng lòng tin của khách để lừa đảo.

Theo một nạn nhân, do người này nhẹ dạ cả tin nên đã chuyển khoản trước cho người bán 6 triệu đồng để lấy 3 thùng khẩu trang. Giá mỗi thùng là 2 triệu đồng đã bao gồm phí vận chuyển. Vì người bán nói do hàng khan hiếm nên không chuyển tiền trước không giao dịch.

Định ỉm hàng tăng giá, dân buôn cuống cuồng hạ giá khẩu trang vì sợ-3Nạn lừa đảo lại trở lại

Sau khi số tiền cọc chuyển đến một tài khoản ngân hàng xác định, vị khách này mới tá hỏa khi toàn bộ facebook, zalo, số điện thoại của người bán lần lượt biến mất. Tới đây, chị mới biết mình bị lừa nhưng vì mua bán trên mạng nên rất khó để tìm ra đối tượng.

"Chúng tôi chỉ trao đổi qua facebook, zalo chứ không quen biết từ trước. Bạn ấy có chụp cho tôi chứng minh thư để làm tin nhưng sau tôi mới biết tất cả là giả mạo", người này chia sẻ.

Sợ bị "sờ gáy", giá khẩu trang bất ngờ hạ “nhiệt”

Vài ngày gần đây, liên tiếp trên cả nước diễn ra các vụ bắt giữ cơ sở sản xuất khẩu trang giả, khẩu trang y tế không có hóa đơn, nâng giá trục lợi,…khiến dân buôn và sản xuất "đứng ngồi không yên".

Các kho hàng lớn bị “sờ gáy” khiến cho giá khẩu trang trên thị trường đang ở đỉnh là trên 7 triệu đồng/thùng, giảm về còn hơn 5,5 triệu đồng/thùng trong ngày (31/7).

Định ỉm hàng tăng giá, dân buôn cuống cuồng hạ giá khẩu trang vì sợ-4GIá khẩu trang bất ngờ hạ "nhiệt"

Theo một người bán lẻ, mới chỉ hôm trước (30/7), người này nhập một thùng khẩu trang 4 lớp có kháng khuẩn giá đã 7 triệu đồng. Nhiều người còn dự đoán giá sẽ tăng mạnh lên 9 triệu đồng một thùng vào hôm sau (31/7).

Song, do các đầu mối buôn đều sợ bị cơ quan chức năng chú ý, nên để hoạt động ổn định thì họ tạm hạ giá để cung cấp ra thị trường.

Thu giữ gần 800 nghìn chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc

Ngày 30/7, Đội Quản lý thị trường 26 phối hợp cùng Đội Cảnh sát kinh tế quận Hà Đông đã thu giữ gần 800.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc đang được vận chuyển đến nhà số 9, đường Ngô Thì Sỹ, quận Hà Đông. Số khẩu trang trên được đóng vào 300 thùng các tông.

Định ỉm hàng tăng giá, dân buôn cuống cuồng hạ giá khẩu trang vì sợ-5Lực lượng chức năng kiểm tra số lượng gần 800 nghìn chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc.

Trung tá Nguyễn Thị Hải, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hà Đông cho biết, lực lượng chức năng sẽ tăng cường giám sát các hoạt động thu mua khẩu trang không rõ nguồn gốc, số lượng lớn, không để khẩu trang kém chất lượng tràn lan ra thị trường, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Toàn bộ số khẩu trang sẽ bị thu giữ và lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dinh-im-hang-tang-gia-dan-buon-cuong-cuong-ha-gia-khau-trang-vi-so-20200801130231103.htm

Covid-19

khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.