Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?

Nhiều du khách khi đến tham quan nhà Công tử Bạc Liêu không khỏi thán phục những đường nét tinh tế trong kiến trúc xây dựng.

Nhiều du khách khi đến tham quan nhà Công tử Bạc Liêu không khỏi thán phục những đường nét tinh tế trong kiến trúc xây dựng.

Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-1

Được xây dựng từ năm 1919, do một kĩ sư người Pháp làm đạo diễn thiết kế, nhà Công tử Bạc Liêu khoác lên mình một vẻ Tây Âu hiện đại và sang trọng. Tuy vậy ít ai biết được hiện nay, bên trong ngôi biệt thự có tuổi đời ngót gần 100 năm ấy lại đang hiện hữu một bộ nội thất có giá trị liên thành.

Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-2Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-3

Đây là một căn nhà khá rộng, trước kia là một căn nhà bề thế nhất Bạc Liêu, người dân thường quen gọi là “nhà Lớn”. Nằm trong hệ thống nhà hàng khách sạn “công tử Bạc Liêu”, ngôi nhà thu hút hàng trăm lượt khách du lịch đến khám phá căn biệt thự của vị công tử ăn chơi nhất xứ Nam Kì thời trước.

Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-4Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-5

Đồ đạc trong phòng đều rất đẹp và quí cho xứng tầm với một công tử nhà giàu. Đặc biệt, dàn nội thất ở bên trong nhà Công tử Bạc Liêu mang phong thái cực kỳ bề thế và sang trọng. Anh Nguyễn Thái Sơn, du khách đến từ Bắc Ninh cho biết, đối với các loại nội thất bằng gỗ, bản thân tôi cũng có am hiểu, rất nhiều bộ bàn ghế bằng gỗ quý có tuổi đời gần trăm năm có giá trị vài chục tỉ.

Nhưng dàn nội thất bằng gỗ bên trong nhà Công tử Bạc Liêu là rất khó để "cân đo đong đếm" về giá vì nó đều được cẩn xà cừ sắc sảo, thanh thoát kèm theo đó nó đã gắn liền với tên tuổi của một con người đã quá nổi tiếng về mức độ ăn chơi, là một trong các Công tử Bạc Liêu những năm 1930 -1940 là ông Trần Trinh Huy hay Ba Huy.

Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-6

Những chiếc bình, chum trà trang trí hình rồng đã tô điểm cho ngôi nhà thêm nhiều màu sắc sống động. Bên cạnh đó, một số tiền cổ của thời kỳ trước cũng được mang ra trưng bày, gợi nhớ cho du khách phần nào có thể hình dung về một giai đoạn lịch sử thăng trầm đã qua. Các đồ vật nơi đây đều rất cổ và quí hiếm, tuy đã mất mát nhiều do chiến tranh và các nguyên nhân khác nhưng những thứ còn lại cũng đủ nói lên được sự giàu có của gia đình ông Hội Trạch lúc bấy giờ.

Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-7

Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-8Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-9

Nhiều du khách khi đến tham quan nhà Công tử Bạc Liêu không khỏi thán phục những đường nét tinh tế trong kiến trúc xây dựng. Với những đường nét thiết kế tỉ mỉ, bên trong ngôi nhà cũng toát lên nét sang trọng và quý phái.

Dàn nội thất trong nhà Công tử Bạc Liêu đắt tiền cỡ nào?-10

Chiếc Peugeot thể thao từng được Công tử Bạc Liêu sử dụng, sản xuất năm 1922. Loại xe này cả miền Nam khi ấy chỉ có 2 chiếc, một chiếc của ông Huy còn chiếc kia là của vua Bảo Đại.

 

Theo Lao Động


nội thất

Công tử Bạc Liêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.