Dân thành thị "rộ mốt" săn lùng cành cà phê về cắm Tết

Bên cạnh mai, đào là loài hoa trưng bày quen thuộc trong dịp Tết Nguyên đán, năm nay, dân thành thị lại có xu hướng săn lùng, chọn mua cành cà phê về làm cảnh, trang trí không gian.

Phấn khởi khi vừa cắm xong bình hoa cà phê đẹp, chị Mỹ An (Quận 1, TP. HCM) cho biết, năm nay, ngoài trưng mai, đào, chị còn chọn thêm nhiều loại hoa độc đáo. Trong đó, cành cà phê được coi là dòng hoa trưng bày mới của nhà chị trong  dịp Tết âm lịch năm nay. Để hợp với không gian rộng, chị chọn mua 8 cành cà phê với giá 720.000 đồng về cắm.

"Đây là lần đầu tiên tôi thử nghiệm cắm cành cà phê. So với đào đông, thanh liễu thì cành cà phê không hề thua kém gì, thậm chí còn rất đẹp, rất phong cách, rất Việt Nam. Khi cắm, quả giữ được độ tươi, độ bền khá lâu và không bị rụng" - chị thông tin.

Dân thành thị rộ mốt săn lùng cành cà phê về cắm Tết-1

Cành cà phê trưng Tết độc đáo

Anh Nguyễn Hồng Việt, chủ một tiệm hoa ở quận 1 (TP.HCM) cho biết, ý tưởng khiến anh mở bán cành cà phê bắt đầu từ một chuyến du lịch.

Qua chuyến đi, anh Việt nhận thấy, cành cà phê có ngoại hình khá giống với đào đông đỏ. Do là hoa nhập khẩu nên một cành đào đông có giá khá chát, dao động 300.000 - 500.000 đồng/cành. Trong khi đó, màu sắc của cành cà phê thì đẹp hơn rất nhiều, không đơn thuần chỉ có mỗi màu đỏ mà có thêm cả màu xanh, màu nâu vàng.

"Từ suy nghĩ trăn trở đó, tôi mới lóe ra sáng kiến, tại sao, chúng ta lại không mang cành phê đi thương mại. Vì sau khi thu hoạch, người dân cũng cần phải cắt bỏ một số cành yếu để cây tập trung nuôi dưỡng cành chính. Mà việc cắt tỉa này diễn ra thường xuyên, không làm ảnh hưởng đến năng suất thu hoạch" - anh thông tin.

Dân thành thị rộ mốt săn lùng cành cà phê về cắm Tết-2

Anh Việt khéo léo cắm từng cành cà phê

Nghĩ là làm, anh Việt liên hệ với chủ các nhà vườn ở Đắk Lắk, Lâm Đồng để thu mua cành cà phê. Với những cành chín đẹp, có chiều dài 60 - 100cm, anh sẽ bán lẻ ra thị trường với giá là 90.000 đồng/cành.

"Đặc biệt, sau khi cắm, trưng bày, chơi Tết xong, khách có thể giữ lại cành, tuốt lấy quả rồi mang đi rang xay. Nếu ai khéo tay, còn có thể pha được những ly cà phê ngon đúng điệu, chuẩn vị như hàng làm, vừa tiết kiệm mà tránh lãng phí" - anh nói.

Theo tiết lộ, chỉ sau 3 tuần mở bán, anh Việt đã đưa ra thị trường hơn 700 cành cà phê. Khách đa phần là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Vũng Tàu. Đối với khách ở xa, cành cà phê sẽ được vận chuyển theo đường hàng không để đảm bảo chất lượng. 

Dân thành thị rộ mốt săn lùng cành cà phê về cắm Tết-3

Giá bán lẻ cho mỗi cành cà phê có chiều dài 60 - 100cm là 90.000 đồng

Chị Vũ Trang (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sau khi nghe bạn bè giới thiệu, chị cũng đặt mua 5 cành cà phê về cắm Tết. Bởi như mọi năm, trong nhà chị đều đã có mai, đào, thanh liễu, dơn, cúc, tầm xuân nên chị muốn có một thứ hoa khác biệt.

"Hôm đến chơi nhà bạn, tôi thấy có bình hoa rất lạ, trông xa còn tưởng là đào đông đỏ nhưng đến gần mới biết là cành cà phê. Nếu tính ra, cắm cành cà phê cũng là khá kinh tế, bởi hết đợt có thể mang quả ra xay làm thức uống mà không bỏ phí tý nào" - chị chia sẻ.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dan-thanh-thi-ro-mot-san-lung-canh-ca-phe-ve-cam-tet-20210120193822806.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.