Đánh vụ táo chua, mỗi ngày chốt đơn 3 tạ, bỏ túi triệu bạc

Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, công ty chị Lan cho nhân viên làm việc tại nhà, hưởng 50% lương. Đúng thời điểm táo chua bắt đầu vào mùa, chị nảy ra ý tưởng tìm nguồn táo chua nhập về bán qua mạng để kiếm thêm.

Chị Lan làm nhân viên văn phòng ở Đống Đa, Hà Nội. Vốn nghiện táo chua nên đầu tháng 8 hàng năm, khi chợ mạng bắt đầu rao bán táo chua, nhất định chị phải đặt mua 2-3 cân về bỏ tủ ăn dần trong tuần. Hoặc trên đường đi làm, chị mua một ít mang lên công ty để vừa làm vừa ăn.

Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty chị Lan cho làm việc online tại nhà. Có thời gian hơn nên thay vì mua táo chua về ăn như mọi khi, chị lại quay ra bán.

“Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, công ty mình cho nhân viên làm việc tại nhà, hưởng 50% lương. Đúng thời điểm táo chua bắt đầu vào mùa, mình đã nảy ra ý tưởng tìm nguồn táo chua nhập về bán qua mạng để kiếm thêm thu nhập, bù vào khoản lương bị cắt giảm trong mùa dịch”, Chị Lan kể.

Đánh vụ táo chua, mỗi ngày chốt đơn 3 tạ, bỏ túi triệu bạc-1

Chị Lan rao bán táo chua trên trang cá nhân và các nhóm chợ mạng

Để tìm được nguồn táo ngon, chị lên mạng tìm kiếm rồi nhờ bạn bè có kinh nghiệm bán hàng hoa quả nhiều năm chỉ mối cho. Trong vòng một ngày, chị kiếm được địa chỉ tốt để nhập hàng. 

“Mình tìm được địa chỉ của nhà vườn uy tín, chuyên cung cấp táo chua rồi đặt họ chuyển lên trên này cho mình bán. Như thế, táo vừa tươi mà giá thành lại hạ, coi như mình buôn tận gốc, bán tận ngọn, không phải qua khâu trung gian nào. Từ đó, mình mới có giá cạnh tranh để chào khách”.

Khách ban đầu của chị Lan chủ yếu là khách quen, như bạn bè đồng nghiệp. Lần đầu chị bán hàng online, họ mua ủng hộ mỗi người vài cân. Thấy táo chua tươi ngon, họ giới thiệu cho bạn bè, từ đó lượng khách hàng tự tìm tới chị bắt đầu nhiều lên. Chị Lan cũng tham gia vào các nhóm chợ mạng để chào hàng.

Người phụ nữ này cho hay, đối tượng chị muốn hướng tới là khách buôn bởi nguồn táo chua chị nhập rất chất lượng, quả to đều, chua giòn, màu vàng đẹp. Hơn nữa, vận chuyển khó khăn, cước không những đắt mà còn khó đặt ship nên tìm được mối đổ buôn, tiền lời ít hơn chút nhưng số lượng bán ra trên một đơn được nhiều. Còn với khách mua lẻ, chị chỉ nhận những đơn tối thiểu 3kg trở lên.

Giá táo chua đầu mùa năm nay cao hơn mọi năm. Cùng thời điểm này năm ngoái, giá táo chỉ khoảng 35.000-40.000 đồng/kg, hàng chọn đắt lắm là 45.000 đồng/kg. Nhưng năm nay, giá chung trên thị trường là 60.000 đồng/kg. Khách mua từ 5kg trở lên, chị giảm còn 55.000 đồng/kg. Khách mua sỉ từ 20kg trở lên còn 48.000/kg; từ 50kg trở lên chỉ 45.000 đồng/kg, chị bao ship.

Đánh vụ táo chua, mỗi ngày chốt đơn 3 tạ, bỏ túi triệu bạc-2

Chị Lan còn tranh thủ làm táo chua dầm với muối, đường, ớt bột bán cho khách với giá 70.000 đồng/kg.

Trung bình một ngày, chị Lan chốt được 25 đơn khách lẻ, 10 đơn khách buôn tương đương  trên dưới 3 tạ táo chua. Trừ mọi chi phí, mỗi ngày chị thu về 800.000-900.000 đồng tiền lời. Hôm nào đắt khách hơn thì lãi hơn 1 triệu.

“Đây là lần đầu tiên mình bán hàng online, thật may mắn là đã thành công. Chịu khó chào hàng, nói chuyện với khách, mỗi ngày mình cũng kiếm được một khoản thu nhập đáng kể, giúp cuộc sống của gia đình ổn định hơn trong mùa dịch”, chị Lan chia sẻ.

Ngoài ra, chị Lan còn tranh thủ làm táo chua dầm với muối, đường, ớt bột bán cho khách với giá 70.000 đồng/kg. Món này chị bán khá chạy, có hôm nửa đêm khách còn nhắn tin đặt hàng để sáng hôm sau chị giao sớm.

Chị Loan, chủ một của hàng bán hoa quả úy tín ở phố Minh Khai, Hà Nội, cũng cho hay, năm nay giá táo chua đầu mùa đắt hơn khoảng 10% do chi phí vận chuyển đắt đỏ. Tuy nhiên, không vì thế mà lượng khách mua giảm đi. Thậm chí, do nghỉ dịch ở nhà nhiều, thay vì đặt 1-2 kg như mọi khi thì khách tường đặt mua nhiều hơn.

Rất thích ăn táo chua, mới đây chị Hiền (Linh Đàm, Hà Nội) đặt mua 4kg trên chợ mạng về ăn dần. “Táo chua đầu mùa đắt, phí ship cao nên mình rủ mấy hộ gia đình cùng tòa nhà, cũng thích ăn táo chua, mua chung cả chục cân táo về chia nhau cho đỡ mất phí ship. Riêng mình lấy hẳn 5kg, để một ít dầm muối cay ăn nhấm nháp”, chị nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/ban-tao-chua-chot-don-3-ta-bo-tui-tien-trieu-moi-ngay-769657.html

bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.