Đào đất thấy rễ cây mọc ra “đùi gà”, đem ra chợ bán mới biết là “hàng quý”

Những chiếc “đùi gà” này có thể ăn sống, vị ngọt, giòn, cực kỳ thơm ngon.

“Phiên bạch thảo” (Potentilla discolor) - cái tên rất đẹp này thuộc về một loài thực vật có hoa trong họ Hoa Hồng ở Trung Quốc. Hoa của chúng có màu vàng rực rỡ đẹp mắt, thân và lá đều mảnh mai. Duy chỉ có phần rễ của chúng là khác biệt - đen đúa và phình to như đùi gà. Vì vậy ở một số nơi, chúng còn có tên gọi khác là “rễ đùi gà”.

 

Đào đất thấy rễ cây mọc ra “đùi gà”, đem ra chợ bán mới biết là “hàng quý” - 1

Điều thú vị là loại rễ này có thể ăn được như đùi gà thật. Bạn chỉ cần gọt vỏ và thưởng thức phần thịt trắng, giòn ngọt bên trong. Nếu được luộc chín, vị ngọt sẽ càng rõ ràng hơn. Phần rễ này thực chất rất giàu tinh bột, là một trong những món ăn “cứu đói” thời 8x, 9x ở Trung Quốc. 

Đào đất thấy rễ cây mọc ra “đùi gà”, đem ra chợ bán mới biết là “hàng quý” - 2

Không chỉ riêng phần rễ mà phần thân non của phiên bạch thảo cũng có thể ăn được, nhưng trước đó bạn phải luộc qua rồi ngâm cho hết vị đắng. 

Đặc biệt, phiên bạch thảo còn là một trong những vị dược liệu cổ truyền trong Đông y. Toàn bộ cây có thể dùng làm thuốc, có vị ngọt, hơi đắng, tính bình, có thể hỗ trợ cầm máu, thanh nhiệt, giải độc, giảm sưng tấy. 

Đào đất thấy rễ cây mọc ra “đùi gà”, đem ra chợ bán mới biết là “hàng quý” - 3

Ở thị trường Trung Quốc, phiên bạch thảo dược liệu phơi khô được bán với giá khoảng 20 NDT/kg, tương đương hơn 65.000đ/kg.

Ngoài ra, không thể bỏ qua công dụng trang trí không gian của phiên bạch thảo. Vốn thuộc họ Hoa Hồng nên loài hoa dại này có vẻ đẹp rực rỡ, cây nhỏ gọn, thời gian ra hoa dài. Điều quan trọng nhất là phiên bạch thảo rất dễ trồng, có thể chịu được bóng râm.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nguoiduatin.vn/dao-dat-thay-re-cay-moc-ra-dui-ga-dem-ra-cho-ban-moi-biet-la-hang-quy-204243009130702786.htm

cây thuốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.