Đặt cọc sớm xe điện VinFast VF e34, hưởng lợi gần 120 triệu đồng

Khoản đặt cọc chỉ 10 triệu đồng, không phải chịu phạt hủy cọc, ưu tiên xếp chỗ nếu có nhu cầu chuyển cọc “lên đời” xe điện cao hơn... là những điểm ưu việt trong chính sách mở bán ô tô điện VF e34của VinFast.

Đặt cọc trước 30/6/202, lợi gần 120 triệu đồng

Mẫu ô tô điện VF e34 thuộc phân khúc SUV hạng C, được VinFast mở bán từ ngày 24/3/2021 với giá 690 triệu đồng. Đáng chú ý, những khách hàng đặt mua trước ngày 30/6/2021 sẽ được hưởng mức giá “sốc” - chỉ 590 triệu đồng, kèm theo một năm miễn phí thuê bao pin, tương đương 17,4 triệu đồng. Như vậy, lợi ích đầu tiên mà “người đến trước” nhận được khi đặt cọc sớm chiếc VF e34 là khoản 117,4 triệu đồng.

Sau ngày 30/6/2021, giá xe VF e34 sẽ trở về mức niêm yết 690 triệu đồng. Theo các chuyên gia ô tô, với một mẫu SUV hạng C thì 690 triệu đã là mức giá hấp dẫn. Trên thị trường hiện nay, một số mẫu xe có thể xem là đối thủ của VF e34 đều có giá trên 800 triệu, thậm chí tiệm cận 900 triệu đồng. Trong khi đó, trên thế giới, giá xe điện luôn cao hơn xe động cơ đốt trong từ 10 - 20%, theo trang Car and Driver.

“Trong tương lai sẽ khó có chuyện chiếc SUV điện đầu tiên của VinFast giảm giá bởi 690 triệu đã là mức giá “đáy” rồi”, anh Vũ Quang Trung - một chủ garage ô tô lâu năm tại Hà Nội khẳng định.

Đặt cọc sớm xe điện VinFast VF e34, hưởng lợi gần 120 triệu đồng-1
 

Ngoài ra, VinFast cũng “chơi lớn” mở tối đa quyền cho khách đặt cọc khi chấp thuận việc chuyển cọc của mẫu VF e34 sang các mẫu cao hơn như VF e35, VF e36.

Đặc biệt, trong điều khoản về đặt cọc của VinFast, khách hàng có quyền chuyển nhượng cọc. Như vậy, sau khi nhu cầu thay đổi, khách hàng có quyền “bán lại” suất đặt xe sớm cho người khác.

Theo anh Vũ Quang Trung, suất đặt cọc sớm sẽ đặc biệt thu hút sau ngày 30/6/2021, khi thời hạn ưu đãi chấm dứt, giá xe VF e34 trở về mức niêm yết là 690 triệu đồng. Khi đó, những người nhanh chân đặt cọc sớm có thể hưởng chênh lệch từ việc chuyển nhượng suất mua xe giá 590 triệu đồng và 1 năm miễn phí thuê bao pin. 

Đặt cọc sớm xe điện VinFast VF e34, hưởng lợi gần 120 triệu đồng-2

 

Bài toán kinh tế với số tiền 10 triệu đồng còn rõ ràng hơn khi khách hàng được rút cọc nếu không muốn tiếp tục mua xe mà không phải chịu bất kỳ khoản phạt nào. Theo tính toán, nếu mang số tiền 10 triệu đồng gửi ngân hàng, sau 8 tháng (tính từ tháng 4 đến thời điểm giao xe dự kiến của VinFast là tháng 11), với mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay là 6%/năm, thì tổng số tiền lãi chỉ chưa đến 4 trăm nghìn đồng. Đây cũng là số tiền tối đa mà khách “chịu thiệt” nếu rút cọc.

“Rõ ràng số tiền gần 4 trăm nghìn đồng sẽ là không đáng kể so với khoản lợi gần 120 triệu đồng khách nhận được từ việc đặt cọc sớm chiếc VF e34”, anh Quang Trung so sánh.

2 bước đơn giản khi muốn hoàn/chuyển cọc VF e34

Theo đại diện VinFast, quy trình hủy hoặc chuyển cọc xe VF e34 cũng đơn giản như việc đặt cọc. Cụ thể, trước thời điểm đóng tiền để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe VF e34 hoặc muốn “lên đời” VF e35/e36 hoặc chuyển sang các mẫu xe xăng khác của VinFast thì chỉ cần làm theo quy trình 2 bước:

Bước 1: Gửi yêu cầu hoàn trả hoặc chuyển cọc theo mẫu cho showroom/nhà phân phối VinFast, kèm theo chứng từ liên quan: Phiếu thu (nếu đặt cọc tiền mặt); Biên lai nếu quẹt thẻ/Thông tin chuyển khoản (gồm: tên người chuyển, số tiền, nội dung, số tài khoản chuyển nếu chuyển khoản); Bản photo CMND/CCCD.

Bước 2: VinFast tiếp nhận thông tin và tiến hành các thủ tục để hoàn/hủy/chuyển cọc cho khách hàng.

Với khách hàng muốn chuyển sang mua ô tô điện VF e35 hoặc VF e36, showroom/nhà phân phối của VinFast sẽ cung cấp cho khách hàng xác nhận đặt cọc mới. Trong cả 2 trường hợp, khách hàng đều không phải nộp bất kỳ khoản phí phạt nào.

Bên cạnh sự háo hức dành cho mẫu ô tô điện thông minh, đẳng cấp, chính sách hoàn/chuyển cọc “cực thoáng” của VinFast đã tạo động lực để không ít khách hàng sẵn sàng “xuống cọc”.

Đặt cọc sớm xe điện VinFast VF e34, hưởng lợi gần 120 triệu đồng-3

 

Nhiều người còn tin rằng, với cách làm nhất quán trước nay của hãng xe Việt là “tri ân khách hàng tiên phong”, khi mở bán mẫu VF e35 và VF e36, VinFast có thể sẽ dành những ưu đãi đặc biệt cho những người đã đặt cọc mẫu VF e34. Nói cách khác, đặt mua sớm mẫu VF e34, khách hàng vừa được hưởng mức giá ưu đãi lớn, vừa không chịu ràng buộc, lại vừa có cơ hội nhận “đặc quyền” khi chuyển sang các mẫu VF e35 hoặc VF e36 cao cấp hơn.

Theo nhiều chuyên gia, tiêu chí “4 tốt” - gồm sản phẩm tốt, giá bán tốt, chi phí vận hành tốt và chính sách bảo hành tốt (lên tới 10 năm) - chính là chìa khóa giúp mẫu SUV điện của VinFast tạo nên sức hút, góp phần mở ra kỷ nguyên mới cho ô tô điện tại Việt Nam.

Minh Tuấn


VinFast


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.