Đắt gấp đôi tôm hùm Alaska, loại tôm này được nhà giàu Việt ồ ạt chọn mua

Nghe tên tôm sú rất quen thuộc, thế nhưng loại tôm sú cọp mẹ tự nhiên lại vô cùng đắt đỏ. Hiện loại tôm này có giá bán đắt gần gấp đôi giá tôm hùm Alaska nhưng vẫn được giới nhà giàu Việt ồ ạt chốt đơn.

Tôm sú là loại tôm rất phổ biến ở nước ta, nhất là ở vựa tôm ĐBSCL. Giá tôm sú hiện dao động từ 200.000-500.000 đồng, tuỳ loại. Ngoài tôm sú nuôi, trên thị trường còn có loại tôm sú cọp mẹ đánh bắt ngoài tự nhiên có giá vô cùng đắt đỏ, đặc biệt, sú cọp mẹ size khủng còn có giá bán gần gấp đôi tôm hùm Alaska.

Anh Trần Văn Tuấn - chủ một cửa hàng hải sản ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) - cho biết, sú cọp mẹ thường nặng từ 1,5-2 lạng/con (5-7 con/kg), thậm chí có con nặng tới 2,5 lạng. Chúng được đánh bắt chủ yếu ở vùng biển Phú Quốc.

Điểm nổi bật của loại tôm sú này là phần vỏ bên ngoài màu tím, lưng có kẻ ngang màu vàng nhạt, nhìn vằn vện kiểu giống màu lông hổ nên được gọi là tôm sú hổ (tôm sú cọp). Khi chín, vỏ tôm sẽ đỏ au, ăn chắc thịt và ngọt vì được đánh bắt ngoài tự nhiên. Nhiều người còn nhận xét, thịt sú cọp ăn ngon hơn cả thịt tôm hùm nên khách rất chuộng mua, anh cho hay.

Đắt gấp đôi tôm hùm Alaska, loại tôm này được nhà giàu Việt ồ ạt chọn mua-1

Tôm sú cọp size khủng đánh bắt tại các vùng biển có giá vô cùng đắt đỏ (ảnh: TL)

Theo anh Tuấn, tôm sú cọp có nhiều mức giá khác nhau. Ví như, sú cọp tươi ướp đá giá khác sú sống đang bơi, ngay cả sú cọp sống đang bơi giá cũng tuỳ thuộc kích cỡ tôm. Cửa hàng anh Tuấn hiện chỉ nhập về loại sú cọp mẹ size từ 5-8 con/kg, giá bán 1,7 triệu đồng/kg. Hàng ướp đá giá 950.000 đồng/kg.

“Sú cọp phải gom mua từ các thuyền đánh bắt ở Phú Quốc. Hàng sống đang bơi khá hiếm. Một tuần tôi chỉ về được 2 chuyến tôm sú cọp đang bơi, tổng trên dưới 1,5 tạ hàng”, anh nói.

Do có giá đắt đỏ, thậm chí đắt gần gấp đôi giá tôm hùm Alaska nên khá kén người mua. Khách mua tôm sú chủ yếu là các gia đình khá giả. 

Song dịp này, hàng quán ở Hà Nội đều đóng cửa, mọi người chỉ có thể đặt mua hải sản về ăn tại nhà nên tôm sú cọp ở cửa hàng anh Tuấn cũng đắt khách. Có những ngày tôm về, vừa bỏ từ thùng xốp ra để thả vào bể mà khách ồ ạt chốt đơn. Chưa đầy 1 ngày, chuyến tôm vài chục cân đã bán hết sạch.

Anh Tuấn cũng cho biết, trước khi giãn cách xã hội, những đơn tôm này thường được anh giao miễn phí cho khách nội thành, còn khách ngoại thành, tuỳ gần xa phí từ 30.000-40.000 đồng/đơn. Bên anh cũng có dịch vụ chế biến tôm, như hấp, nướng, rang muối, chiên bơ tỏi tuỳ nhu cầu. Mỗi món khách đặt sẽ chịu thêm chi phí từ 20.000-60.000 đồng/kg tuỳ món.

Đắt gấp đôi tôm hùm Alaska, loại tôm này được nhà giàu Việt ồ ạt chọn mua-2

Loại tôm này rất chắc thịt, ăn ngọt nên được ưa chuộng (ảnh: TL)

Đắt gấp đôi tôm hùm Alaska, loại tôm này được nhà giàu Việt ồ ạt chọn mua-3

Giá tôm sú cọp đắt hơn cả tôm hùm Alaska (ảnh: TL)

Chị Đoàn Thị Hải - bán hải sản cao cấp ở Ba Đình (Hà Nội) - thừa nhận, do các nhà hàng hải sản đang tạm đóng cửa nên khách chốt đơn mua tôm sú cọp mẹ tự nhiên tăng mạnh. Thậm chí, lượng tôm sú cọp bán ra còn nhiều hơn cả thời điểm trước giãn cách xã hội.

Chị Hải cho hay, trước đây các nhà hàng hải sản mở cửa, mọi người hay ra nhà hàng ăn trực tiếp vì có đội ngũ đầu bếp chế biến chuyên nghiệp. Khi đó, những loại hải sản cao cấp dân mua về ăn tại nhà không quá nhiều. Bây giờ, nhà hàng không mở nên mọi người đành mua về nhà tự chế biến. Thành ra, những ngày này tôm sú cọp size củng được khách đặt mua nhiều. Hàng chị nhập về đến đâu bán hết đến đó.

Thời điểm này, nguồn tôm sú cọp ở Phú Quốc là nhiều nhất. Tuy vậy, lượng hàng cũng phụ thuộc vào các thuyền đánh bắt. Có chuyến chị về được cả tạ hàng, có chuyến chỉ được vài chục cân. Tôm nhập sống, chị về thả bể bán dần. Khách đặt đến đâu giao hàng đến đó.

Cũng theo chị Hải, khách chấp nhận đặt mua tôm sú cọp giá đắt vì là hàng đang bơi, ăn chất lượng thịt sẽ ngon hơn hàng đông lạnh. Do đó, họ ăn bao nhiêu đặt bấy nhiêu. Song, có những ngày khách đặt mua nhiều, ship không xuể chị phải từ chối bớt hoặc hẹn hôm sau.

Shipper của cửa hàng có hạn, bởi ngoài tôm sú cọp thì còn phải giao những đơn hàng hải sản khác. Đặt shipper ngoài thì không yên tâm, bởi hàng tươi sống nếu vận chuyển không khéo sẽ ảnh hưởng chất lượng. Thế nên, một số ngày chỉ đến đầu giờ chiều chị Hải đã phải thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng những loại hải sản đang bơi, trong đó có sú cọp.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dat-gap-doi-tom-hum-alaska-tom-su-cop-duoc-nha-giau-viet-o-at-chot-don-769728.html

hải sản

nhà giàu Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.