Đất Hòa Lạc hết hot, cò 'bẻ lái' thổi giá náo loạn khu vực mới

Thị trường đất nền Hòa Lạc trầm lắng, thanh khoản chậm. Môi giới khuyên các nhà đầu tư nên đổ tiền vào những khu vực tiềm năng mới.

Không giống thời đất Hòa Lạc sốt giá, môi giới thường đon đả đón khách đến mua, nhưng nay, thay vào đó họ lại khuyên không nên đổ tiền vào đất Hòa Lạc mà chuyển sang các vùng tiềm năng khác để đầu tư.

Anh Ngô Minh Hải, một nhà đầu tư Hà Nội, bất ngờ khi nhiều môi giới khuyên không nên đầu tư vào đất nền Hòa Lạc lại được, thay vào đó anh được tư vấn đầu tư sang vùng khác có tiềm năng hơn.

Theo tìm hiểu của anh Hải, thị trường đất nền Hòa Lạc không còn sốt, giá được thiết lập lên đỉnh điểm 25 triệu đồng/m2 và duy trì từ cuối năm 2020 đến nay. Anh cho rằng, với một thị trường không sôi động, các nhà đầu tư như anh sẽ khó có thể sinh lời.

Đất Hòa Lạc hết hot, cò bẻ lái thổi giá náo loạn khu vực mới-1

Đất nền Cổ Đông, Sơn Tây đang sốt

Môi giới nhà đất nói rằng hiện giao dịch đất Hòa Lạc rất trầm lắng, tuy giá không xuống nhưng nếu đầu tư vào thời điểm này có thể sẽ bị om vốn”, anh Hải cho biết.

Tương tự, anh Lương Quốc Khách, từ Phú Thọ đến Hòa Lạc để tìm hiểu đầu tư đất nền, trong khi thăm dò thị trường, anh ghé qua một trung tâm môi giới bất động sản lớn và rất quy mô. Qua đây, anh cũng nhận được những lời tư vấn tương tự.

“Họ khuyên không nên đổ tiền vào đất Hòa Lạc, có sinh lời nhưng rất chậm, rủi ro rất cao, có thể bị đọng vốn dài hạn. Thay vào đó, họ chuyển hướng đầu tư sang các vùng có tiềm năng hơn ở Hòa Lạc. Không những thế, họ còn cam kết sẽ sinh lời trong thời gian ngắn”, anh Khánh nói.

Một cò đất tên Thương cho hay, giá đất Hòa Lạc đã ở mức đỉnh khá lâu, tiềm năng sinh lời không nhiều. Nhà đầu tư có thể chuyển hướng đầu tư những khu vực cách Hòa Lạc từ 10-15km như Cổ Đông, Sơn Đông thuộc Sơn Tây hoặc Đại Đồng, Thạch Thất có thể sinh lời lớn.

“Mới đây có nhà đầu tư bị tuột mất cơ hội tiềm năng vì kỳ kèo mặc cả xuống mấy chục triệu cho một lô đất trị giá 2,3 tỷ đồng tại xã Đại Đồng, chỉ sau 5 hôm mảnh đất đó được trả giá 2,7 tỷ đồng ”, chị kể.

Chị Thương tiết lộ, từ tháng 11 năm ngoái đến nay, một số nhà đầu tư đã kiếm lời hàng trăm triệu đồng do được chị tư vấn chuyển hướng đầu tư từ Hòa Lạc sang đất Đại Đồng và Sơn Đông. “Về đầu tư lâu dài, Hòa Lạc vẫn có tiềm năng, nhưng nếu lướt sóng thì Hòa Lạc không phải là lựa chọn”, chị này khẳng định.

Đất Hòa Lạc hết hot, cò bẻ lái thổi giá náo loạn khu vực mới-2

Thị trường đất nền Xuân Mai cũng đang sôi động

Một thời môi giới bất động sản ăn lên làm ra nhờ sự sôi động của thị trường bất động sản Hòa Lạc. Mặc dù sự sôi động đó không còn, nhưng môi giới vẫn đang tìm kiếm, mở rộng khu vực tiềm năng khác ngoài Hòa Lạc để tư vấn đầu tư cho khách hàng. Họ còn tư vấn các vùng ngoài Hà Nội có tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng, định hướng cho nhà đầu tư.

Theo phân tích của anh Hòa, một môi giới bất động sản, Hòa Lạc có địa thế về mặt giao thông thuận lợi, mọi khách hàng muốn tìm đến các vùng phía Tây để đầu tư như Xuân Mai, Hòa Bình, Ba Vì, Sơn Tây đều phải qua Hòa Lạc.

Từ khi thị trường đất Hòa Lạc trầm lắng, các nhà đầu tư thường được các môi giới “bẻ lái” sang các vùng trên để đầu tư.

“Chẳng thế, đất Hòa Lạc hết thời sốt giá, nhưng trung tâm môi giới bất động sản ở đây vẫn đẻ thêm như nấm. Mọi thông tin đất phía Tây Hà Nội các trung tâm môi giới ở Hòa Lạc nắm rất rõ”, anh Hòa chia sẻ.

Theo khảo sát, giá bất động sản ở khu vực Cổ Động, Sơn Đông (Sơn Tây, Hà Nội), đang dao động từ 4-7 triệu đồng/m2, những vị trí gần sát với quốc lộ 21 có giá từ 12-5 triệu đồng/m2. Tại thị trường Xuân Mai, các vị trí nằm trên trục đường chính, giao thông thuận lợi đang có mức giá trên 10 triệu đồng/m2.

Xã Đại Đồng (cách Hòa Lạc khoảng 12 km), được các đánh giá thị trường sôi động nhất huyện Thạch Thất thời điềm này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dat-hoa-lac-het-hot-co-be-lai-thoi-gia-nao-loan-khu-vuc-moi-820039.html

giá đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.